Kết quả FA Cup, Sheffield Wednesday 0-1 Man City: Guardiola thêm một bước đến cú ăn ba

05/03/2020 06:27 GMT+7

Man City vừa tiến thêm một bước đến cú “ăn ba” mùa này khi đánh bại chủ nhà Sheffield Wednesday với tỷ số 1-0 ở vòng 5 FA Cup diễn ra rạng sáng nay (5.3, giờ VN).

HLV Pep Guardiola đã có 4 sự thay đổi so với trận chung kết Carabao Cup thắng Aston Villa 2-1 cuối tuần trước, nhưng điều đó chẳng thể ngăn cản Man City rời sân Hillsborough với chiến thắng.
Sergio Aguero là người ghi bàn thắng duy nhất cho Man “xanh” ở phút 53 khi thủ môn Joe Wildsmith của Sheffield Wednesday không thể cản phá cú sút trái phá ủa tiền đạo ngôi sao người Argentina. Trong đó, đội chủ nhà đã gặp may ở trận này khi không nhận thất bại với tỷ số đậm hơn trước đối thủ quá mạnh.

Aguero (giữa) lại lập công

AFP

Các học trò của HLV Guardiola thống trị hoàn toàn trận đấu với hàng tá cú sút trúng đích, trong đó, Riyad Mahrez và Gabriel Jesus đã bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn mười mươi trong hiệp 1 và không dưới 2 lần bóng tìm đến xà ngang, cột dọc. Tuy nhiên, Aguero cuối cùng đã giải tỏa bế tắc để tạo nên bước ngoặt của trận đấu.
Mặc dù không gia tăng cách biệt ở hiệp 2, nhưng Man City gần như không gặp sự kháng cự nào từ phía Sheffield Wednesday - đội đang chơi ở giải Championship, để có được chiến thắng thứ 20 liên tiếp ở giải đấu cúp của Anh. Trong khi đó, Sheffield Wednesday có lẽ không có gì hối tiếc khi gặp đối thủ quá mạnh và giờ họ sẽ dồn lực cho hy vọng mong manh cho cuộc đua thăng hạng lên Ngoại hạng Anh mùa tới.
Chiến thắng này giúp đội chủ sân Etihad vào tứ kết và duy trì hy vọng giành cú “ăn ba” mùa này sau khi vô địch Carabao Cup và đánh bại chủ nhà Real Madrid 2-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Sheffield Wednesday (trái) bất lực trước Man City quá mạnh

AFP

Trận thắng ở Hillsborough chắc chắn là bước đệm tinh thần rất lớn giúp Man City hướng đến 2 tuần với những trận “đại chiến”. Đầu tiên là trận derby nóng bỏng của thành Manchester gặp M.U trên sân Old Trafford thuộc vòng 29 Ngoại hạng Anh vào ngày 8.3, trước khi đón tiếp Arsenal trên sân nhà 4 ngày sau đó. Đội quân của Guardiola sẽ quyết đấu với trận lượt về vòng 1/8 Champions League với Real Madrid vào ngày 18.3.

Kết quả vòng 5 FA Cup

Leicester City 1 - 0 Birmingham City

Sheffield Wednesday 0 - 1 Man City

Tottenham 1 - 1 Norwich (Norwich thắng 11m)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.