Kết quả Fulham 0-2 Burnley: Cuộc đua trụ hạng Ngoại hạng Anh sớm hạ màn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
11/05/2021 07:04 GMT+7

HLV Scott Parker đã bất lực nhìn Fulham xuống hạng sau trận thua 0-2 trên sân nhà trước Burnley ở vòng 35 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (11.5, giờ VN).

Trước trận đón tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp Burnley trong cuộc đua trụ hạng, nếu tránh thất bại trên sân nhà Craven Cottage, Fulham sẽ duy trì hy vọng mong manh để ở lại Ngoại hạng Anh. Nhưng các bàn thắng trong hiệp 1 của Ashley Westwood (phút 35) và Chris Wood (phút 44) của Burnley đã dập tắt hy vọng của đội quân HLV Parker.

Đội hình ra sân

Fulham: Areola, Tete, Anderson, Adarabioyo, Robinson, Anguissa, Lemina, Cavaleiro, Lookman, De Cordova-Reid, Mitrovic

Burnley: Pope, Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor, McNeil, Westwood, Cork, Brownhill, Vydra, Wood

Cầu thủ ghi bàn - Burnley: Westwood (35’), Wood (44’)

Trận thua của Fulham cũng đồng nghĩa với việc cả ba vị trí xuống hạng Ngoại hạng Anh mùa này đã được xác định dù giải còn 3 vòng đấu, nên không còn những cuộc đua kịch tính ở những trận đấu cuối cùng trong cuộc đua trụ hạng. Đội bóng thành London, Fulham giờ sẽ gia nhập West Brom và Sheffield United trở lại chơi ở giải hạng hai (Championship) mùa giải tới.

Burnley trụ hạng sau khi đánh bại Fulham

REUTERS

"Dù biết hy vọng trụ hạng đã gần như không còn trước trận đấu nhưng nó vẫn đem lại nỗi thất vọng lớn, sự tổn thương và buồn bã mà tôi cảm thấy tối nay. Đêm nay, mùa giải đã chấm dứt. Chúng tôi đã làm rất tốt, nhưng sự khác biệt là ở hàng phòng ngự, khi sai lầm dẫn đến 2 bàn thua", HLV Scott Parker của Fulham nói với BBC.
Với việc Fulham xuống hạng chỉ sau 1 mùa thăng hạng, HLV Parker kêu gọi ban lãnh đạo phải có những quyết sách để tránh lặp lại điều tương tự mà chiến lược gia trẻ tuổi này ví như "tàu lượn siêu tốc". "CLB cần phải đưa ra quyết định lớn. Chúng tôi đã xuống hạng, thăng hạng và xuống hạng. Chuyến tàu lượn siêu tốc cùng những thăng trầm không phải là điều bạn muốn", Parker nói thêm.

Nỗi thất vọng của HLV Parker (phải)

AFP

Cùng tình cảnh như Fulham, Burnley dù được bán vào tháng 2 cho một tập đoàn có trụ sở tại Mỹ nhưng HLV Sean Dyche đã vượt qua thời điểm khó khăn để trụ lại Ngoại hạng Anh. "Đây là một mùa giải thực sự đầy thử thách với việc bán CLB. Không có nhiều sự đầu tư từ các chủ sở hữu sắp ra đi và chúng tôi đã gặp rất nhiều vấn đề về chấn thương", HLV Dyche vui mừng nói sau trận đấu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.