Kết quả giải Ngoại hạng Anh: Chelsea thua sốc Sheffield

Giang Lao
Giang Lao
12/07/2020 07:20 GMT+7

HLV Lampard hoàn toàn bàng hoàng khi chứng kiến Chelsea chơi áp đảo nhưng lại thua sốc Sheffield United đến 0-3 rạng sáng nay ở vòng đấu 35, và có nguy cơ ảnh hưởng tới vị trí tốp 4.

Khó tin, nhưng thực tế xảy ra khi các thống kê cho thấy Chelsea nắm tới 76% thời gian kiểm soát bóng trên sân, nhưng rốt cuộc lại thua 0-3.
Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2003 - 2004, “The Blues” lại nhận một cú sốc tương tự như vậy. Thậm chí, đây còn là kỷ lục của giải Ngoại hạng Anh khi 1 CLB nắm quyền chủ động như vậy mà lại thua trận.
Sau trận đấu, HLV Lampard nói: “Đây là một bài học rất lớn và cực kỳ khó khăn, nhưng chúng tôi phải thuộc. Thời điểm này không phải là lúc than khóc”.
Chelsea nhập cuộc trên sân Bramall Lane của Sheffield tràn đầy hứng khởi, và hứa hẹn sẽ có thêm 1 chiến thắng nữa. Các ngôi sao tấn công như Christian Pulisic, Tammy Abraham, Willian hay Mason Mount đều chiếm lĩnh mặt trận tấn công.
Thế nhưng, hàng thủ của Sheffield quả hết sức khó chịu, khi đánh bật hầu hết các đợt tấn công của Chelsea từ ngoài vòng 16m50 trước khi tổ chức phản công đáp trả liên tục và đặt khung thành thủ môn Kepa Arrizabalaga luôn trong tình trạng nguy hiểm.

Sự thất vọng của các cầu thủ Chelsea

Reuters

Lối chơi hết sức khó chịu của Sheffield gây khó dễ cho Chelsea, nhất là khi họ gây sức ép lên tiền vệ Jorginho để mắc sai lầm và tận dụng ghi liên tiếp các bàn ngay trong hiệp 1 do công McGoldrick và McBurnie ghi các phút 18 và 33.
Dẫn 2-0 sau hiệp 1, Sheffield hoàn toàn hứng khởi còn Chelsea bị sốc nặng sau 2 bàn thua. HLV Lampard nỗ lực đảo ngược tình hình khi đưa Alonso, Ruediger vào gia cố hàng thủ, cùng Giroud, Hudson-Odoi và Loftus-Cheek vào tăng cường hàng công. 

Sheffield (phải) đã gây sốc cho Chelsea bằng lối chơi hợp lý và tận dụng mọi cơ hội ghi bàn

AFP

Thế nhưng, tình thế không thay đổi mà ngược lại, Sheffield vẫn chơi khó chịu của mình còn ghi thêm bàn ở phút 77 do McGoldrick ghi bàn thứ 2 trong trận để ấn định chiến thắng 3-0.
Trận thua của Chelsea cùng sau đó Man City thắng đậm Brighton & Hove 5-0, nên “Man xanh” chính thức giữ vị trí á quân.
Chelsea vẫn giữ hạng 3, nhưng chỉ còn hơn Leicester 1 điểm và Manchester United 2 điểm - những đội này đấu muộn, nếu thắng trận vòng 35 sẽ soán vị trí của “The Blues”.
Kết quả giải Ngoại hạng Anh:
Norwich City 0-4 West Ham
Watford 2-1 Newcastle United
Liverpool 1-1 Burnley
Sheffield United 3-0 Chelsea
Brighton & Hove 0-5 Manchester City
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.