Kết quả giải Ngoại hạng Anh: Man City hạ nhục Liverpool, Tottenham đại bại

Giang Lao
Giang Lao
03/07/2020 07:02 GMT+7

Trong ngày thi đấu đầu tiên từ khi đăng quang, Liverpool đã bị nhà cựu vô địch Man City hạ nhục tới 4-0 tại sân Etihad, trong khi Tottenham vỡ mộng tranh tốp 4 khi đại bại trước Sheffield 1-3.

Trên sân Etihad, trận thư hùng giữa Man City và Liverpool chỉ còn mang tính chất vinh danh nhà vô địch mới.
Sau màn xếp hàng chào mừng như đã hứa, “Man xanh” đã cho thấy lời tuyên chiến của họ với “Đoàn quân đỏ” cho mùa sau đã bắt đầu có hiệu lực.
Dù trận đấu không còn nhiều tính quyết định, nhưng Liverpool vẫn tung đội hình mạnh nhất với “bộ ba” Sadio Mane, Firmino và Mohamed Salah trên hàng công với mục đích chiến thắng để hướng tới lập kỷ lục điểm số. Còn Man City cũng đầy đủ ngôi sao quyết đấu vì danh dự.
Điều không ngờ cho Liverpool chính là họ sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ở phút 19 của Salah (sút trúng cột dọc), thì sau đó đã hoàn toàn bị Man City vây hãm và áp đảo.
Và kết liễu luôn trận đấu chỉ trong vòng 20 phút cuối hiệp 1 với 3 bàn thắng liên tiếp do De Bruyne, Sterling và Phil Foden ghi các phút 25, 35 và 45.

Man City xếp hàng chào mừng nhà vô địch mới Liverpool

AFP

Sang hiệp 2, Man City ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 66 với bàn đá phản của Oxlade-Chamberlain khi cố ngăn chặn cú sút của Sterling nhưng bất thành đã đưa bóng vào lưới nhà.
Nỗ lực của Liverpool kiếm bàn an ủi do Riyad Mahrez ghi cuối trận nhưng cũng bị VAR từ chối.
Đây cũng là trận thua thứ 2 của Liverpool ở mùa này sau trận thua Watford 0-3 ngày 29.2.

Nhưng sau đó đã "huỷ diệt" đối thủ tới 4-0, khiến ngày vui của Liverpool trở nên kém vui

AFP

Còn với Man City, HLV Guardiola như đã hứa “sẽ cho Liverpool cảm nhận sức ép thật sự” cho mùa giải tới, và đã sớm thực hiện bằng màn thị uy dữ dội trước kình địch.
Ở trận đấu trước đó, hy vọng tranh tốp 4 của Tottenham tan tành khi họ chơi dưới cơ và thua Sheffield 1-3.
Ngay từ đầu, mọi nỗ lực của Tottenham không tạo được chút ưu thế gì, trái lại họ bị Sheffield dù mới trải qua 2 trận thua Newcastle và Manchester United đều 0-3 hoàn toàn áp đảo. 

HLV Klopp nay đã sớm cảm nhận sức ép ở mùa tới trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch

AFP

Ưu thế này giúp Sheffield mở tỷ số 1-0 phút 31 do công Sander Berge ghi. Cuối hiệp 1, Harry Kane kịp cân bằng tỷ số 1-1 nhưng VAR từ chối do trước đó đồng đội Lucas Moura để bóng chạm tay.
Việc bị ức chế sau bàn gỡ bị từ chối, khiến sang hiệp 2 Tottenham không thể gượng dậy và bị Sheffield lấn át tiếp ghi thêm 2 bàn nữa các phút 69 và 84 do công Lys Mousset và Oliver McBurnie ghi. Cuối trận, Harry Kane mới ghi được bàn an ủi cho Tottenham thua 1-3.

Tottenham sa sút và gần như hết cơ hội tranh tốp 4

AFP

Trận thua này khiến Tottenham bị Arsenal qua mặt chiếm vị trí thứ 8, và ngày càng cách xa nhóm tranh tốp 5 lẫn tốp 4 từ 7 đến 9 điểm, xem ra không còn nhiều cơ hội. Ngoài ra, thất bại trước Sheffield cũng cho thấy ý định của HLV Mourinho muốn Tottenham tranh ngôi vương với Liverpool ở mùa sau còn rất xa vời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.