Kết quả La Liga, Alaves 1-0 Atletico Madrid: Nhà vô địch thua đội chót bảng

Giang Lao
Giang Lao
25/09/2021 21:07 GMT+7

Tối 25.9, đội đương kim vô địch Atletico Madrid nhận cú sốc khi bất ngờ để thua đội chót bảng Alaves 0-1 trên sân khách Mendizorrotza ở vòng 7 giải La Liga.

Trận thua đầu tiên trong mùa giải này khiến Atletico Madrid mất cơ hội giành ngôi đầu bảng La Liga từ tay Real Madrid (gặp Villarreal lúc 2 giờ rạng sáng mai 26.9). Thậm chí, đội quân của HLV Simeone còn có thể đánh mất vị trí thứ 2 về tay Real Sociedad và Sevilla nếu có chiến thắng ở vòng đấu này.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Alaves (4-4-2): Pacheco; Martin, Miazga, Laguardia, Duarte; Toni Moya, Loum, Xavi Navarro, Luis Rioja; Sylla, De La Fuente
- Atletico Madrid (3-5-2): Oblak; Savic, Felipe, Hermoso, Trippier, Carrasco; Kondogbia, De Paul, Marcos Llorente; Griezmann, Luis Suarez
- Bàn thắng: Laguardia 4’ (Alaves)
HLV Simeone tung ra đội hình mạnh nhất với cặp trung phong Antoine Griezmann, Luis Suarez cùng sự hỗ trợ của hàng tiền vệ hùng hậu có Yannick Carrasco, Rodrigo De Paul, Geoffrey Kondogbia, Marcos Llorente và Kieran Trippier chơi dâng cao.
Tuy nhiên, Atletico Madrid đã gặp cú sốc ngay từ đầu trận trước đội cuối bảng Alaves toàn thua từ đầu mùa, khi ngay phút thứ 4 từ quả đá phạt góc của Ruben Duarte giúp trung vệ Victor Laguardia lên tham gia tấn công đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0.
Có bàn thắng sớm, Alaves tận dụng ưu thế chủ nhà cùng tinh thần lên cao đã tổ chức nhiều lớp phòng ngự kín kẽ khiến các đợt lên bóng của Atletico Madrid rơi vào bế tắc. Một phần nữa, dù Atletico Madrid nắm đến 70% thời gian kiểm soát bóng trên sân, tạo khoảng 7 cơ hội nhưng không có tình huống nào thực sự nguy hiểm để ghi bàn vì cặp tiền đạo Griezmann và Suarez gần như mất hút.

Trung vệ Victor Laguardia ghi bàn duy nhất cho Alaves hạ gục Atletico Madrid

AFP

Sang hiệp 2, những thay đổi của HLV Simeone đều tập trung vào hàng công khi tung thêm Matheus Cunha, Renan Lodi, Angel Correa và Hector Herrera vào sân, trong khi vẫn giữ Griezmann và Suarez trên sân.
Mặc dù vậy, hàng công của Atletico Madrid vẫn chơi mờ nhạt, không lập lại được 2 chiến thắng ở các phút chót ở các trận thắng may mắn trước Espanyol và Getafe cùng tỷ số 2-1 lần lượt ở vòng 4 và 6. 

Alaves (giữa) đã có trận đấu quả cảm trước Atletico Madrid

AFP

Trong khi đó, Alaves đã có thể thắng Atletico Madrid tỷ số đậm hơn nếu một số tình huống phản công nhanh có cơ hội ngon ăn, nhưng các tiền đạo đều bỏ lỡ đáng tiếc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.