Kết quả La Liga, Alaves 1-4 Real Madrid: Chủ tịch Florentino Perez giải cứu ‘Los Blancos’

Giang Lao
Giang Lao
24/01/2021 06:47 GMT+7

Rạng sáng 24.1, trước sự chứng kiến của chủ tịch Florentino Perez, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đã chơi tưng bừng và thắng dễ Alaves 4-1.

Real Madrid hành quân đến sân Mendizorrotza ở thành phố Vitoria gặp Alaves trong cảnh vắng HLV Zidane, nhiều trụ cột vắng mặt vì chấn thương và tinh thần thì sa sút nghhiêm trọng sau 3 trận gần đây chỉ hòa 1 và thua 2 trên mọi mặt trận. Vì thế, sự có mặt bất ngờ của chủ tịch Florentino Perez đã khích lệ tinh thần “Los Blancos” đáng kể.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Alaves (4-4-2): Pacheco; Ximo Navarro (Borja Sainz 46’), Laguardia, Lejeune, Duarte; Martin, Pina (Pere Pons 72’), Battaglia (Manu Garcia 46’), Rioja (Lucas Perez 46’); Edgar Mendez, Joselu (Deyverson 79’).
- Real Madrid (4-3-3): Courtois; Lucas Vázquez, Varane, Militao, Mendy; Casemiro, Modric (Odriozola 77’), Kroos; Asensio (Isco 77’), Hazard (Vinicius 63’), Benzema.
- Bàn thắng: Casemiro 15’, Benzema 41’, 70, Hazard 45+2 (Real Madrid); Joselu 59’ (Alaves).
HLV phó David Bettoni thay thế đã tung ra sân đội hình Real Madrid tốt nhất thời điểm này với hàng công có Eden Hazard, Karim Benzema, Marco Asensio cùng hỗ trợ của Luka Modric, Casemiro và Toni Kroos. Trong khi hàng thủ do cặp trung vệ Raphael Varane và Eder Militao chỉ huy cùng 2 hậu vệ biên Ferland Mendy (trái) và Lucas Vazquez (phải).
Thành phần này mạnh vượt trội Alaves đang ở khu vực cuối bảng, cùng tâm lý được giải tỏa, giúp các cầu thủ Real Madrid từ sớm đã kiểm soát thế trận và có trận đấu hay nhất từ đầu mùa khi chỉ trong hiệp 1 đã sớm dẫn 3-0 với các bàn thắng do công Casemiro, Benzema và Hazard ghi các phút 15, 41 và 45+2.

Ông chủ tịch Florentino Perez đến sân khách ủng hộ Real Madrid

Real Madrid/twitter

Dẫn với tỷ số cách biệt, nhưng trong hiệp 2 Real Madrid chơi chùng xuống để Alaves giành lại thế trận và có bàn rút ngắn tỷ số còn 1-3 do Joselu ghi phút 59 gây e ngại một cuộc ngược dòng bất ngờ.

Casemiro (phải) ghi bàn mở tỷ số phút 15 mở đầu chiến thắng cho Real Madrid

AFP

Tuy nhiên, những thay đổi của HLV David Bettoni qua sự chỉ đạo từ xa của HLV Zidane đã giúp Real Madrid giành lại thế trận khi rút tiền vệ tấn công Hazard ra nghỉ và tung vào tiền đạo Vinicius. Nhờ đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã kiềm tỏa được sự trổi dậy của Alaves, và còn ghi thêm bàn quyết định ở phút 70 do Benzema ghi bàn thứ 2 trong trận để nâng tỷ số lên 4-1 kết liễu mọi nỗ lực của đối phương. 

Tiền đạo Benzema cũng khai hỏa trở lại với cú đúp cho Real Madrid

AFP

Đây là lần đầu tiên sau 18 trận Real Madrid đã giành chiến thắng trong 1 trận đấu đã ghi tới 4 bàn và thi đấu với phong độ ấn tượng nhất kể từ đầu mùa. Trong khi tiền vệ đắt giá Hazard cũng ghi được bàn đầu tiên ở giải La Liga kể từ tháng 10 năm ngoái đến nay, và là bàn thứ 2 trong mùa này.

Real Madrid có chiến thắng với cách biệt 4 bàn lần đầu tiên sau 18 trận

AFP

Trận thắng Alaves cũng giúp Real Madrid rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 4 điểm (40 so với 44), nhưng đấu nhiều hơn 2 trận. Rạng sáng mai (25.1), Atletico Madrid gặp Valencia lúc 3 giờ, còn Barcelona gặp Elche (lúc 22 giờ 15 tối 24.1). Barcelona hiện tụt xuống hạng 4 do Sevilla (thắng Cadiz 3-0) soán ngôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.