Kết quả La Liga, Atletico Madrid 0-2 Levante: Suarez tịt ngòi, nóng cuộc đua vô địch

Giang Lao
Giang Lao
21/02/2021 06:46 GMT+7

Rạng sáng 21.2, Atletico Madrid nhận cú sốc trước Levante khi thua 0-2 ngay sân nhà Metropolitano ở vòng 24 chỉ sau vài ngày hòa 1-1 ở sân khách trong trận đấu bù, trong tình cảnh chân sút Luis Suarez tịt ngòi.

Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp Suarez không ghi bàn từ sau cú đúp ghi ở trận hòa Celta Vigo 2-2, còn Atletico Madrid là trận thứ 7 liên tiếp gần đây ở La Liga không giữ sạch mành lưới nhà (thủng lưới 10 bàn), và nhận thất bại thứ 2 từ đầu mùa.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Atletico Madrid (3-5-2): Oblak; Llorente, Felipe, Giménez (Lemar 54’), Hermoso, Lodi; Kondogbia (Torreira 61’), Koke (Dembele 74’); Correa (Sanchez 61’), Joao Félix; Luis Suárez
- Levante (5-3-2): Cárdenas; Coke (Son 71’), Vezo, Postigo, Duarte, Toño (Carlos Clerc 72’); Róber, Bardhi, Rochina (Jorge de Frutos 62’); Morales (Nikola Vukcevic 80’), Sergio León (Gomez 62’)
- Bàn thắng: Jose Luis Morales 30’, Jorge de Frutos 90+5 (Levante)
Ngoài ra, trong 4 trận gần đây ở La Liga, Atletico Madrid chỉ thắng 1, còn lại hòa 2 và thua 1. Qua đó, khiến cuộc đua vô địch nóng trở lại khi Atletico Madrid chỉ còn hơn Real Madrid 3 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận; và hơn Barcelona 9 điểm (cũng đấu nhiều hơn 1 trận).
Với cách biệt này, Atletico Madrid tuy còn nắm ưu thế, nhưng không còn tuyệt đối nhưng cách đây 3 - 4 vòng đấu. Vì thế, cơ hội đã thực sự trở lại với Real Madrid và Barcelona khi chặng đường còn lại của mùa giải vẫn còn rất dài hứa hẹn sẽ có không ít sự thay đổi bất ngờ.

Jose Luis Morales (phải) ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Levante

AFP

Phong độ của Atletico Madrid gần đây đáng báo động, thể hiện qua cuộc tái đấu với Levante với bộ mặt nhạt nhòa cả công và thủ, trong lúc ai cũng nghĩ đoàn quân HLV Diego Simeone sẽ quật khởi mạnh mẽ để gỡ lại thể diện sau trận hòa trước đối thủ dưới cơ này chỉ cách đây 3 ngày.
Mặc dù vậy, Atletico Madrid với hàng thủ chơi hớ hênh để Levante phản công sắc lẹm khiến khung thành thủ môn Jan Oblak nhiều lần chao đảo. 

Hàng thủ Atletico Madrid có một ngày thi đấu tệ hại

AFP

Sau cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc ở phút thứ 7, đến phút 30 cũng sau một pha phản công tiền đạo Jose Luis Morales đã không bỏ lỡ khi ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Levante.
Bị dẫn trước, sang hiệp 2 HLV Diego Simeone tung Thomas Lemar, Lucas Torreira, Ricard Sanchez rồi tân binh Moussa Dembele vào sân tăng sức tấn công cho Atletico Madrid bên cạnh 2 chân sút Luis Suarez và Joao Felix.

Cuối trận, thủ môn Jan Oblak lên tham gia tấn công bỏ khung thành để Levante nâng tỷ số lên 2-0

AFP

Dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng Atletico Madrid không thể thắng được thủ môn Dani Cardenas của Levante có một ngày chơi quá xuất sắc cản phá hơn 10 cơ hội ghi bàn của đội chủ nhà, làm chùn chân cả tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez.

Luis Suarez bất lực trước hàng thủ Levante

AFP

Cuối trận, Atletico Madrid dồn tất cả lên tấn công để tìm bàn gỡ hòa, nhưng bất thành và còn bị Levante phản công ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 do Jorge de Frutos ở phút 90+5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.