Kết quả La Liga, Barcelona 2-1 Athletic Bilbao: Messi lập siêu phẩm, soán ngôi Real Madrid

Giang Lao
Giang Lao
01/02/2021 07:29 GMT+7

Rạng sáng 1.2, Barcelona trở về sân nhà Nou Camp sau 4 trận thắng sân khách ở La Liga, và tiếp tục giữ mạch toàn thắng lên 5 trận khi hạ Athletic Bilbao 2-1 với siêu sao Lionel Messi lập 1 siêu phẩm sút phạt.

Trận thắng này cũng giúp Barcelona rửa hận Athletic Bilbao sau trận thua 2-3 ở chung kết Siêu cúp mới đây. Không những vậy, đội bóng xứ Catalan cũng soán ngôi nhì bảng của Real Madrid khi vươn lên bằng 40 điểm sau 20 trận ở La Liga, nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Barcelona (4-3-3): Ter Stegen, Mingueza, Umtiti, Araujo, Jordi Alba, Pjanic (Sergi Roberto 67’), Frenkie De Jong, Pedri, Griezmann (Lenglet 84’), Dembele, Messi.
- Athletic Bilbao (4-4-2): Unai Simon, Capa (Lekue 84’), Yeray, Inigo Martinez, Yuri, Vencedor (Vesga 67’), Dani Garcia, De Marcos (Berenguer 67’), Muniain, Raul Garcia, Williams (Villalibre 84’).
- Bàn thắng: Messi 20’, Griezmann 74’ (Barcelona); Alba (đá phản) 49’ (Athletic Bilbao)
Tuy nhiên, cả 2 đội bóng khổng lồ của Tây Ban Nha, Barcelona và Real Madrid vẫn còn thua rất xa đội đầu bảng Atletico Madrid (thắng Cadiz 4-2 cũng rạng sáng 1.2) lên tới 10 điểm (40 điểm so với 50 điểm), chưa kể còn đấu nhiều hơn 1 trận.
Vì thế hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch La Liga mùa này giữa Barcelona và Real Madrid trước Atletico Madrid đến giờ rõ ràng là một cuộc đua không cân sức.
Tuy vậy, theo HLV Koeman phát biểu sau trận thắng Athletic Bilbao: “Barcelona vẫn đang cải thiện, chúng tôi tiếp tục nỗ lực giữ hy vọng và thách thức trong cuộc đua hiện nay. Đó là điều tôi thực sự hài lòng nhất”.

Messi lập siêu phẩm sút phạt mở tỷ số cho Barcelona

AFP

Trong khi đó, siêu sao Messi bước vào trận gặp Athletic Bilbao với sức ép rất lớn sau khi những chi tiết trong hợp đồng giá trị hơn nửa tỉ euro trong 4 năm của anh với Barcelona bị tiết lộ. Mặc dù vậy, siêu sao người Argentina đã khẳng định giá trị của mình bằng một siêu phẩm làm im lặng những chỉ trích. 

Nhưng Griezmann mới ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barcelona

AFP

Barcelona sau khởi đầu không có nhiều ưu thế trước Athletic Bilbao, đã khai thông thế bế tắc bằng pha sút phạt hoàn hảo của Messi ở phút 20. Đây cũng là bàn thứ 650 của Messi ghi cho Barcelona sau 755 trận, để xứng đáng đến từng đồng euro thu nhập mà anh được hưởng.

Messi chúc mừng Griezmann sau bàn nâng tỷ số lên 2-1

AFP

Tuy vậy, trong hiệp 2 Barcelona để Athletic Bilbao gỡ hòa 1-1 sau bàn đá phản của Jordi Alba phút 49. Phải đến gần cuối trận, nỗ lực của đội bóng xứ Catalan mới được đền đáp khi tiền đạo Antoine Griezmann ghi bàn quyết định để giành chiến thắng 2-1 ở phút 74.
Cũng sau bàn thắng của Antoine Griezmann, HLV Koeman đã không để lặp lại sự cố ở trận chung kết Siêu cúp khi Barcelona bị gỡ hòa phút chót, khi thay ngay các hậu vệ như Clement Lenglet hay Martin Braithwaite vào để giữ chắc thế trận bảo đảm chiến thắng nhằm tiếp tục theo đuổi Atletico Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.