Kết quả La Liga, Barcelona 3-0 Levante: Thần đồng kế vị Messi, Ansu Fati khai hỏa

Giang Lao
Giang Lao
26/09/2021 23:21 GMT+7

Sau hơn 1 tuần chìm trong khủng hoảng, tối 26.9, Barcelona đã phần nào tìm lại chính mình khi đánh bại Levante 3-0 trên sân nhà Nou Camp ở vòng 7 giải La Liga, với thần đồng Ansu Fati trở lại và ghi bàn.

Trận thắng này giúp Barcelona cải thiện thứ hạng đáng kể trên bảng xếp hạng La Liga khi vươn lên vị trí thứ 5 với 12 điểm và vẫn còn 1 trận chưa đấu trong tay, cách không xa đội đầu bảng Real Madrid (còn thua 5 điểm).
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Dest, Garcia, Pique, Mingueza; Busquets, Nico, Gavi; Depay, De Jong, Coutinho.
- Levante (4-4-2): Aitor; Miramon, Postigo, Mustafi, Clerc; De Frutos, Radoja, Melero; Roger, Gomez.
- Bàn thắng: Depay 6’, De Jong 14’, Ansu Fati 90+1 (Barcelona)
Barcelona ra sân thi đấu với thành phần bị thiếu hụt đến 7-8 trụ cột, giờ chót còn có thêm Sergi Roberto không thể ra sân vì bị bệnh, trong khi HLV Koeman thì bị cấm chỉ đạo.
Tuy nhiên, với đội hình còn lại đội bóng xứ Catalan tung ra sân pha trộn gồm nhiều cầu thủ trẻ như Nico, Gavi ở hàng tiền vệ bên cạnh cựu binh Busquets, hay các hậu vệ Dest, Garcia và Mingueza ở hàng thủ bên cạnh Pique. Trong khi hàng công phải dựa hết vào ngôi sao Memphis Depay cùng sự trở lại của Philippe Coutinho và tân binh Luuk de Jong.

Memphis Depay (phải) sớm giúp Barcelona dẫn bàn trước

AFP

Mặc dù vậy, Barcelona lại chơi tốt hơn hẳn so với 2 trận hòa gần đây trước Granada 1-1 và Cadiz 0-0 (tại La Liga) và trận thua Bayern Munich 0-3 tại vòng bảng Champions League, khi hoàn toàn nắm thế chủ động trước Levante là đội từng khiến đội đầu bảng Real Madrid phải chia điểm với trận hòa 3-3 ở vòng 2.

Tiền vệ trẻ Gavi (phải) thi đấu đầy ấn tượng

AFP

Trong hiệp 1, Barcelona nắm hơn 70% thời gian kiểm soát bóng trên sân, thực hiện lối chơi Tiki Taka đẹp mắt, tấn công hiệu quả và sớm có bàn dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 6 do công Memphis Depay ghi từ quả phạt đền.Tiếp đó, ở phút 14 đội bóng chủ sân Nou Camp gia tăng cách biệt lên 2-0 do công tiền đạo Luuk de Jong ghi sau pha kiến tạo đẹp mắt của Sergino Dest.
Sớm dẫn trước với cách biệt 2 bàn, Barcelona thoải mái áp đặt lối chơi lên Levante và thường xuyên nắm giữ đến 70% thời gian kiểm soát bóng trên sân suốt thời gian còn lại trận đấu, tạo thêm nhiều cơ hội ghi bàn nhưng tiếc là Memphis Depay và Luuk de Jong đều bỏ lỡ để gia tăng cách biệt.

Barcelona có chiến thắng mỹ mãn đầu tiên sau 3 trận gần đây sa sút

AFP

Ở cuối trận, Barcelona tung tiền đạo trẻ Ansu Fati mặc áo số 10 và thế vai siêu sao Messi vào sân để tìm lại cảm giác thi đấu sau hơn 10 tháng nghỉ thi đấu. Ngay lập tức, sao trẻ này đã mang lại nhiều hy vọng mới cho đội bóng xứ Catalan khi lập công ngay lần trở lại với bàn thắng ấn định tỷ số 3-0 ở phút 90+1 sau cú sút tuyệt đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.