Kết quả La Liga, Granada 0-4 Barcelona: Siêu sao Messi rực sáng

Giang Lao
Giang Lao
10/01/2021 04:16 GMT+7

Lần đầu tiên kể từ tháng 3.2019, siêu sao Lionel Messi liên tiếp 2 trận liền lập cú đúp giúp Barcelona giành chiến thắng tại La Liga, khi rạng sáng 10.1 lại góp công cho đội bóng xứ Catalan đánh bại Granada 4-0.

Trước đó, hôm giữa tuần Messi cũng chơi chói sáng ghi 2 bàn trong trận Barcelona thắng Athletic Bilbao 3-2 cũng trên sân khách.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Granada (4-2-3-1): Rui Silva; Foulquier, Duarte, German, Neva (Vallejo 46’); Eteki, Montoro (Milla 46’); Puertas, Herrera (Soro 67’), Machis (Kenedy 65’); Soldado (Luis Suarez 46’)
- Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Dest (Firpo 81’), Umtiti, Mingueza, Jordi Alba; Busquets, De Jong (Pjanic 65’), Pedri (Trincao 73’); Dembele (Riqui Puig 73’), Messi (Braithwaite 65’), Griezmann
- Bàn thắng: Griezmann 12’, 63, Messi 35’, 42’ (Barcelona)
Rạng sáng 10.1, tiếp tục phong độ chói sáng siêu sao người Argentina lập tiếp cú đúp ghi vào lưới Granada cùng trung phong người Pháp, Antoine Griezmann cũng mở tài khoản ghi 2 bàn trận này, giúp đoàn quân HLV Ronald Koeman duy trì mạch bất bại lên 8 trận và trở lại cuộc đua vô địch La Liga sau vòng 18.
Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp từ đầu năm 2021 của Barcelona, và cũng là 3 trận thắng liên tiếp đầu tiên kể từ đầu mùa giải, cho thấy sự hồi phục của đội bóng xứ Catalan.

Song tấu Messi và Griezmann ghi 4 bàn cho Barcelona đánh bại Granada 4-0

AFP

Hiện sau trận thắng Granada, Barcelona vẫn giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng nhưng đã tạo cách biệt hơn 2 điểm so với Villarreal xếp thứ 4 (34 điểm so với 32), trong khi cũng rút ngắn điểm số với Atletico Madrid (vẫn 38 điểm do trận gặp Athletic Bilbao bị hoãn) còn thua 4 điểm, nhưng đấu nhiều hơn 3 trận. Tương tự, cũng bám sát kình địch Real Madrid.

Ousmane Dembele (trái) chơi tốt hơn kỳ vọng sau thời gian cũng bị ảnh hưởng chấn thương

AFP

Điểm tích cực của Barcelona trong chuỗi 8 trận bất bại gần đây là họ đã thắng tới 6 trận, và chỉ hòa 2, chính thức vượt qua giai đoạn khủng hoảng ở năm ngoái khi có đến 4 trận thua khiến tình thế có lúc rơi xuống nửa dưới bảng xếp hạng.
Sự trở lại phong độ của Messi kể từ đầu năm 2021 sau chấn thương đầu gối cùng ngôi sao trẻ Pedri chơi rực sáng. Bên cạnh đó, Antoine Griezmann cũng giải tỏa cơn khát bàn thắng và tiền vệ Ousmane Dembele chơi tốt hơn kỳ vọng sau thời gian cũng bị ảnh hưởng chấn thương, đã giúp HLV Ronald Koeman tìm ra được công thức tối ưu ở hàng công Barcelona. 

Messi tìm lại phong độ đỉnh cao kể từ đầu năm 2021 giúp ích nhiều cho Barcelona

AFP

Bộ tứ này cùng với sự luân phiên của tiền đạo Martin Braithwaite đã giúp Barcelona chơi ngày càng ổn định, trong đó sau trận thắng Athletic Bilbao đã tiếp tục phát huy sức mạnh này ở trận thắng Granada và đã đưa Barcelona trở lại ngoạn mục.
Sau trận thắng Granada, giữa tuần sau Barcelona thi đấu trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Real Sociedad cũng trên sân khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.