Kết quả La Liga: Messi làm ‘ngòi nổ”, Barcelona chưa từ bỏ cuộc đua vô địch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/07/2020 06:34 GMT+7

Lionel Messi đã có 20 pha kiến tạo ở mùa này trong chiến thắng chật vật 1-0 của Barcelona trước chủ nhà Real Valladolid ở vòng 38 La Liga diễn ra rạng sáng nay (12.7, giờ VN).

Messi đã có pha kiến tạo giúp Arturo Vidal lập công ở phút 15 trên sân Jose Zorilla để trở thành cầu thủ đầu tiên có 20 pha kiến tạo trong một mùa giải La Liga kể từ Xavi Hernandez năm 2009. Nhưng quan trọng hơn, chiến thắng cho Barcelona (79 điểm) đồng nghĩa với việc đội đầu bảng Real Madrid (80 điểm) chưa thể sớm đăng quang trước 2 vòng đấu nếu họ đánh bại Granada ở lượt đấu muộn.

Barcelona vẫn còn hy vọng trong cuộc đua vô địch nếu Real Madrid sẩy chân

AFP

Vì vậy, nếu đánh bại Granada, Real Madrid sẽ lên ngôi La Liga bằng chiến thắng trên sân nhà trước Villarreal ở vòng 37 bất kể kết quả của Barcelona. Như vậy, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chỉ cần 5 điểm trong 3 vòng đấu còn lại là sẽ đảm bảo danh hiệu La Liga thứ ba trong 8 năm.
Bất chấp những lục đục nội bộ ở giai đoạn cuối mùa giải, Barcelona vẫn còn an ủi với sự tỏa sáng của Messi để làm nên những cột mốc mới. Siêu sao người Argentina cũng trở thành cầu thủ thứ hai trong thế kỷ 21 trong 5 giải đấu lớn của châu Âu đạt 20 bàn thắng và 20 pha kiến tạo trong cùng một mùa giả, sau Thierry Henry (2002 - 2003).
Messi đã tạm dừng các cuộc đàm phán gia hạn hợp đồng hiện tại, hết hạn vào năm 2021, có lẽ để bày tỏ sự thất vọng với việc điều hành của CLB Barcelona. Khi thách thức danh hiệu của Barcelona đã suy yếu, vị trí của HLV Setien cũng bị xem xét kỹ lưỡng, mặc dù ông mới chỉ tiếp quản vào tháng 1.
"Chúng tôi đang làm những việc xứng đáng mà chúng tôi cần làm. Để giành chức vô địch La Liga, tôi không thể nói được điều gì bởi vì đối thủ của chúng tôi đang chiến thắng tất cả mọi thứ”, HLV Quique Setien của Barcelona nói sau trận thắng Valladolid.

Số phận của HLV Setien (trái) vẫn treo lơ lửng

AFP

Ở 2 vòng đấu cuối cùng (các trận thi đấu cùng giờ), Barcelona sẽ lần lượt gặp Osasuna (sân nhà) và Alaves (sân khách). Tại các trận thuộc vòng 36, Atletico Madrid đã đảm bảo suất của họ tại Champions League mùa tới với chiến thắng 1-0 trước Real Betis để giữ chắc vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.