Kết quả La Liga: Quật ngã Bilbao, Real Madrid chờ Barcelona 'tung cờ trắng'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/07/2020 21:22 GMT+7

Real Madrid thẳng tiến đến ngôi vô địch với chiến thắng thứ 7 liên tiếp kể từ sau đại dịch Covid-19 khi đánh bại chủ nhà Bilbao 1-0 ở vòng 34 La Liga diễn ra tối nay (giờ VN).

Ở trận này, HLV Zidane đã thể hiện những toan tính nhân sự ở giai đoạn quan trọng khi bất ngờ đưa ra những thay đổi trong đội hình xuất phát. Theo đó, những “con át chủ bài” tuyến trên như Eden Hazard, Toni Kroos, Isco đều ngồi trên ghế dự bị và được thay bằng Rodrygo, Marco Asensio và Luka Modric.
Tuy nhiên, sự thay đổi này không làm suy yếu lối chơi của Real Madrid khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Real Madrid (áo trắng) đã có những chiến thắng quan trọng trong giai đoạn cuối

AFP

Đội quân của HLV Zidane gần như thống trị trận đấu trong hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu khi tốc độ và kỹ năng rê bóng của Asensio và Rodrygo liên tục khiến hàng thủ Bilbao chao đảo. Trong khi đó, chân sút Karim Benzema vẫn cho thấy sự nguy hiểm với những pha xử lý tinh tế để tạo ra những cơ hội ghi bàn cho Asensio và Rodrygo trong hiệp đầu tiên.
Real Madrid tiếp tục duy trì “hỏa lực” rất lớn về phía hàng thủ của đội chủ nhà trong hiệp 2 nhờ các băng lên của 2 hậu vệ cánh Daniel Carvajal và Marcelo. Một trong những tình huống như vậy đã mang về cho đội khách một quả phạt 11m ở phút 71. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính Jose Luis Gonzalez khẳng định Dani Garcia (Bilbao) đã phạm lỗi với Marcelo trong vòng cấm địa. Trung vệ Sergio Ramos không mắc sai lầm nào trên chấm 11m để mang về cho Real Madrid chiến thắng sát nút 1-0.

Real Madrid toàn thắng 7 trận sau khi La Liga trở lại sau đại dịch

AFP

Đó cũng là bàn thắng thứ 10 của trung vệ kỳ cựu tuyển Tây Ban Nha ở mùa này và anh một lần nữa tạo nên bước ngoặt trong cuộc đua chức vô địch La Liga năm nay. Ở vòng trước, Ramos cũng lập công trên chấm 11m để giúp Real Madrid đánh bại Getafe với tỷ số tương tự trên sân nhà khi mà Barcelona đang có dấu hiệu hụt hơi vì lục đục nội bộ.
Với trận thắng trên sân San Mames, Real Madrid dường như đang đặt một tay trên chiếc cúp vô địch La Liga mùa này khi tạm gia tăng cách biệt với đội nhì bảng Barcelona (đấu muộn trên sân Villarreal) lên 7 điểm (77 so với 70). Đội quân của HLV Zidane đang nắm cơ hội rất lớn để lần thứ hai lên ngôi La Liga trong 8 năm do ở 4 vòng còn lại họ chỉ gặp những đối thủ yếu hoặc dưới cơ là Villarreal, Leganes, Granada và Alaves.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.