Kết quả La Liga: Suarez tỏa sáng, Barcelona vẫn sẩy chân trong cuộc đua danh hiệu

28/06/2020 07:13 GMT+7

Hy vọng bảo vệ chức vô địch La Liga của Barcelona đã chịu một “cú đấm” khi bị chủ nhà Celta Vigo cầm hòa với tỷ số 2-2 ở vòng 32 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (28.6, giờ VN).

Luis Suarez đánh dấu sự trở lại ấn tương khi 2 lần lập công giúp Barcelona vượt lên dẫn trước nhưng pha lập công của Fedor Smolov (phút 50) và cú đá phạt thành bàn của ở phút 88 do Iago Aspas đã mang về cho Celta 1 trận hòa. Bàn thắng muộn này có thể sẽ được nhớ đến như là bước ngoặt của cuộc đua vô địch La Liga mùa này nếu Real Madrid đăng quang.

Suarez (giữa) tỏa sáng nhưng không thể giúp Barcelona có được 3 điểm

AFP

Trận hòa mặc dù giúp Barcelona (69 điểm) tạm vươn lên ngôi đầu bảng, nhưng sẽ bị Real Madrid tạo khoảng cách 2 điểm nếu đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đánh bại đội cuối bảng Espanyol ở loạt đấu muộn hơn. Nhưng dù gì đi nữa, việc bị cầm chân trên sân Celta đã đẩy Barcelona đối mặt với khó khăn, trong đó bắt đầu ở vòng tới với cuộc đụng độ với Atletico Madrid (58 điểm, đứng thứ 3), đội vẫn chưa từ bỏ cuộc đua tranh vô địch sau trận thắng Alaves 2-1 trên sân nhà Wanda Metropolitano.
Thất vọng nhưng HLV Quique Setien có lẽ được an ủi phần nào khi 2 tài năng trẻ Riqui Puig (20 tuổi) và Ansu Fati (17 tuổi) đã gây ấn tượng tốt, bơm năng lượng và tốc độ vào các đợt tấn công của Barcelona. "Đó là một sự thất vọng. Nếu chúng tôi muốn duy trì hy vọng trong cuộc đua danh hiệu, chúng tôi phải thắng tất cả các trận đấu. Nhưng bây giờ chúng tôi phải ngóng chờ Madrid", Suarez nói sau trận đấu.

Celta Vigo (áo sáng) xứng đáng có điểm với nỗi lực của mình

AFP

Tiền đạo tuyển Uruguay đã chơi trận đấu hay nhất của mình kể từ khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối vào tháng 1. Bàn thắng mở tỷ số của Suarez đến từ một cú phối hợp bất ngờ trong pha đá phạt trực tiếp từ Lionel Messi. Tuy nhiên, điểm yếu phòng thủ của Barcelona đã làm tổn thương họ một lần nữa trong cuộc đua vô địch La Liga mùa này. Trong đó, Celta thậm chí có thể đã giành trọn 3 điểm ở phút bù giờ trận đấu nếu Nolito không bỏ lỡ một mười mươi.

Kết quả vòng 32 La Liga

Bilbao 3 - 1 Mallorca

Celta Vigo 2 - 2 Barcelona

Osasuna 2 - 1 Leganes

Atletico Madrid 2 - 1 Alaves

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.