Kết quả La Liga: Vượt chướng ngại Granada, Real Madrid chạm tay vào chức vô địch

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/07/2020 07:04 GMT+7

Real Madrid đã đặt một tay vào chức vô địch La Liga sau khi đánh bại chủ nhà chủ nhà Granada 2-1 ở vòng 36 diễn ra rạng sáng nay (14.7, giờ VN).

Chiến thắng thứ 9 liên tiếp giúp Real Madrid hơn đội nhì bảng Barcelona 4 điểm khi La Liga chỉ còn 2 vòng đấu. Đội quân của HLV Zinadine Zidane sẽ lên ngôi vô địch nếu họ đánh bại Villarreal trên sân nhà Alfredo di Stefano vào giữa tuần này bất kể kết quả trận Barcelona gặp Osasuna trên sân nhà Nou Camp thế nào.

Real Madrid (áo xanh) đã khá chật vật để có được 3 điểm

AFP

Tuy nhiên, để tiến sát danh hiệu La Liga thứ 3 trong 8 năm, Real Madrid đã phải toát mồ hôi hột trên sân của Granada, đội khát khao có điểm nuôi hy vọng đoạt vé dự cúp châu Âu mới tới dù chỉ thăng hạng năm ngoái. Ferland Mendy và Karim Benzema tưởng như đã giúp Real Madrid có chiến thắng dễ dàng tại Los Carmenes với 2 pha lập công ở phút 10 và 16, nhưng Granada đã “lột xác” sau giờ nghỉ giải lao. Thế nhưng, những nỗ lực của đội chủ nhà chỉ giúp họ có được bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút thứ 50 của Darwin Machis. Đây cũng là lần đầu tiên Real Madrid thủng lưới trong 6 trận gần nhất.
Trên thực tế, Real Madrid đã chơi khá “hoảng loạn” sau bàn thắng của Granada khi các cầu thủ liên tiếp chuyền sai và hứng chịu những đợt lên bóng của chủ nhà. Họ phải cần đến may mắn, sự xuất sắc của thủ thành Courtois và trung vệ Sergio Ramos mới có thể ra về với 3 điểm. Vì vậy, khi tiếng còi kết thúc trận vang lên, HLV Zidane hét lên vì nhẹ nhõm, nắm chặt tay Ramos sau khi vượt qua áp lực vượt qua trận đấu được xem là khó khăn nhất kể từ khi bóng đá khởi động lại sau đại dịch Covid-19.

HLV Zidane khá căng thẳng khi Real Madrid chịu trận ở hiệp 2

AFP

"Chúng tôi không thể thư giãn, chúng tôi gần hơn một chút (chức vô địch) nhưng chúng tôi phải tiếp tục. Chúng tôi đã mất tập trung một chút trong hiệp hai. Chúng tôi đã thắng hiệp một và thua hiệp hai và có lẽ đó là một cảnh báo cho chúng tôi. Chúng tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi không lặp lại sai lầm đó", trung vệ Ramos nói sau trận đấu.
Nếu Madrid thất bại trước Villarreal (đội đang xếp vị trí thứ 5) ở vòng 37, họ vẫn sẽ có cơ hội thứ hai đăng quang ở vòng cuối cùng vào cuối tuần này trong trận gặp chủ nhà Leganes, trong khi Barcelona hành quân đến Alaves. Ở các trận đấu khác, Villarreal thúc thủ 1-2 trên sân nhà trước Sociedad nhưng họ vẫn giữ được vị trí thứ 5, trong khi Alaves có nhiều cơ hội trụ hạng với trận hòa 0-0 trước Getafe để duy trì khoảng cách 4 điểm với nhóm rớt hạng.

Kết quả vòng 36 La Liga

Deportivo Alaves 0 - 0 Getafe

Villarreal 1 - 2 Real Sociedad

Granada 1 - 2 Real Madrid

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.