Kết quả Leeds 3-1 Tottenham: Spurs sắp tắt hy vọng dự Champions League

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/05/2021 21:44 GMT+7

Hy vọng vào tốp 4 để có vé dự Champions League mùa tới của Tottenham gần như đã tắt sau khi thua 1-3 trên sân Leeds ở vòng 35 Ngoại hạng Anh diễn ra tối nay (8.5, giờ VN).

Trước chuyến hành quân đến sân Leeds, HLV tạm quyền của Tottenham, Ryan Mason, đã đặt mục tiêu toàn thắng 4 trận còn lại ở Ngoại hạng Anh mùa giải này để nuôi hy vọng kết thúc trong tốp 4.

Đội hình ra sân

Leeds United: Meslier, Ayling, Llorente, Struijk, Alioski, Koch, Dallas, Klich, Roberts, Harrison, Bamford

Tottenham: Lloris, Aurier, Alderweireld, Dier, Reguilon, Lo Celso, Hojbjerg, Bale, Alli, Son, Kane

Cầu thủ ghi bàn - Leeds: Dallas (13’), Bamford (42’), Rodrigo (84’); Tottenham: Son Heung-min (25’)

Với thất bại bất ngờ 2-4 trên sân nhà của Leicester trước Newcastle ở loạt đấu sớm vòng 35, cánh cửa đã mở ra cho Spurs trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải tới. Tuy nhiên, Tottenham đã sớm chịu bàn thua khi Stuart Dallas đưa đội chủ nhà Leeds vượt lên dẫn trước ở phút thứ 13 sau quả tạt của Jack Harrison.

Leeds (áo trắng) xứng đáng có 3 điểm trước Tottenham

AFP

Tottenham nhanh chóng đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 25 nhờ công của tiền đạo người Hàn Quốc Son Heung-min từ đường kiến tạo của Dele Alli. Nhưng Leeds đã dẫn lại điểm số ngay trước khi hiệp 1 kết thúc khi Patrick Bamford tung cú dứt điểm ở cự ly gần hạ thủ môn Lloris.
Trước và sau bàn thắng của Patrick Bamford, Harry Kane của Tottenham đã bị từ chối 2 bàn thắng do lỗi việt vị. Trong đó, tình huống xác định Kane việt vị không rõ ràng ở phút 31 của VAR dẫn đến nhiều tranh cãi sau trận đấu.

Kane đã bị VAR từ chối 1 bàn thắng do xác định lỗi việt vị không rõ ràng, dẫn đến nhiều tranh cãi

CHỤP MÀN HÌNH

Tuy nhiên, công bằng mà nói, Leeds dưới sự dẫn dắt của HLV kỳ cựu Marcelo Bielsa đã có một trận đấu tốt, đặc biệt là Jack Harrison. Cầu thủ chạy cánh người Anh được Man City cho mượn đã “tả xung hữu đột” khiến hậu vệ phải Serge Aurier (Tottenham) bị hành hạ suốt trận.
Đội khách cũng đã có cơ hội ghi bàn trong hiệp 2 nhưng Serge Aurier và Giovani Lo Celso đều không thể đánh bại thủ môn Illan Meslier, trước khi Rodrigo ghi thêm bàn thứ 3 ở phút 84, ấn định chiến thắng 3-1 cho Leeds.

Pha lập công của Son Heung-min (phải) không thể giúp Tottenham tránh được thất bại

REUTERS

Thất bại là một cú đánh lớn đối với Tottenham trong hy vọng giành vé dự Champions League mùa tới. Họ hiện kém đội xếp thứ 4 là Chelsea 5 điểm, nhưng chơi nhiều hơn 1 trận so với các đối thủ tranh suất vào tốp 4.
Trong khi đó, chiến thắng giúp Leeds vượt qua Aston Villa và Arsenal để vươn lên vị trí thứ 9, giúp họ trở thành đội đầu tiên bất bại trên sân nhà ở Ngoại hạng Anh trước nhóm “Big Six” (Arsenal, Chelsea, Liverpool, Man City, M.U và Tottenham) trong một mùa giải kể từ West Ham làm được mùa giải 2015 - 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.