Kết quả Ligue 1, Reims 0-2 PSG: Mbappe lập cú đúp khi Messi ra mắt

Giang Lao
Giang Lao
30/08/2021 06:44 GMT+7

Rạng sáng 30.8, siêu sao Lionel Messi có trận ra mắt đội bóng mới PSG , nhưng chỉ vào sân từ hiệp 2 và khi trận đấu đã an bài với tiền đạo Kylian Mbappe ghi cú đúp hạ Reims 2-0 tại vòng 4 giải Ligue 1.

Sự chờ đợi bộ ba Messi - Mbappe - Neymar lần đầu tiên chơi cùng nhau ở PSG đã không xảy ra, khi HLV Pochettino để siêu sao người Argentina ngồi dự bị vì vẫn còn trong quá trình hồi phục thể lực.
Thay vào đó, Neymar trở lại đội hình chính cùng Mbappe và Di Maria trên hàng công, phía sau là Verratti và Wijnaldum. Với đội hình này, PSG dễ dàng kiểm soát thế trận trước Reims và sớm có bàn dẫn trước 1-0 ở phút 16 khi Mbappe lập công từ quả tạt hoàn hảo của Di Maria.

Messi đá trận đầu cho PSG và hành động ít ai ngờ đến từ đối thủ

Đội chủ nhà Reims sau đó đã có phản ứng với cơ hội ghi bàn gỡ hòa của Marshall Munetsi phút 51, nhưng bị VAR từ chối vì lỗi việt vị trong quá trình dẫn tới bàn thắng.
Sau bàn suýt thua, PSG lập lại thế trận tấn công áp đảo và khi bên ngoài sân siêu sao Messi sắp được tung vào sân, một lần nữa Mbappe lại rực sáng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 từ đường kiến tạo của Hakimi ở phút 63.

Giây phút lịch sử khi Messi được tung vào sân trong màu áo PSG

AFP

Hai phút sau bàn gia tăng cách biệt của Mbappe, HLV Pochettino tung Messi vào sân nhưng thay Neymar, nên dự định bộ ba “Messi - Mbappe - Neymar” cùng có mặt trên sân đã không xảy ra. Tuy nhiên, Messi cũng lập tức thể hiện đẳng cấp dù chỉ trong khoảng 25 phút có mặt trên sân khi có pha kiến tạo cho Mbappe suýt nâng tỷ số lên 3-0. 

Messi luôn bị các cầu thủ Reims theo sát khi có mặt trên sân

AFP

Ngoài ra, Messi cũng thi đấu đầy nỗ lực trong lần ra mắt lịch sử trong màu áo PSG sau hơn 20 năm từng chơi cho Barcelona, khi tranh chấp quyết liệt từng pha bóng, trình diễn nhiều pha qua người trước đối thủ và cũng như có 1 kiến tạo cho Mbappe. Phía Reims, từ khi Messi vào sân cũng thi đấu tập trung hơn vào siêu sao này và tìm mọi cách ngăn chặn. 

Với 25 phút có mặt trên sân chỉ mang tính khởi động cho Messi sau hơn 1 tháng không thi đấu

AFP

Tuy vậy, sự có mặt trên sân của Messi trong trận gặp Reims có lẽ chỉ là màn chào hỏi ra mắt, những trận đấu thực sự của siêu sao này vẫn còn phía trước sau đợt trận vòng loại World Cup 2022.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.