Kết quả Ngoại hạng Anh, Arsenal 0-1 Burnley: ‘Pháo thủ’ nguy to, HLV Arteta sắp ra đi

Giang Lao
Giang Lao
14/12/2020 06:28 GMT+7

Chiếc thẻ đỏ tiền vệ Granit Xhaka nhận đầu hiệp 2 khiến Arsenal chơi thiếu người và để thua sốc trước Burnley 0-1 ngay sân nhà Emirates ở vòng 12 rạng sáng 14.12, rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng.

Arsenal thực sự đang rơi tự do, vì đây là trận thứ 4 liên tiếp “Pháo thủ” thi đấu nhạt nhòa và nhận thất bại, rơi xuống hạng 15 với trận thua thứ 7 từ đầu mùa và chỉ có vỏn vẹn 13 điểm.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Arsenal (4-2-3-1): Leno; Bellerin (Maitland-Niles 74’), Holding, Gabriel, Tierney; Elneny, Xhaka; Willian (Nketiah 83’), Lacazette (Ceballos 60’), Saka; Aubameyang.
- Burnley (4-4-2): Pope; Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor; Brownhill, Westwood; Brady, Rodriguez (Barnes 59’), McNeil; Wood (Vydra 70’).
- Bàn thắng: Aubameyang 73’ phản lưới nhà (Burnley)
Đáng nói hơn, ngoài Granit Xhaka báo hại “Pháo thủ” thì người ghi bàn cho Burnley giành chiến thắng lại là chân sút Pierre-Emerick Aubameyang của Arsenal, khi trong pha lui về phòng ngự ở phút 73 đã đánh đầu phản lưới nhà.
Aubameyang đã tịt ngòi lâu nay, nhưng vẫn là niềm hy vọng giúp Arsenal vượt khó khi chỉ gặp Burnley trong nhóm cuối bảng. Thế nhưng, chân sút này xui rủi lại ghi bàn vào lưới đội nhà nhấn thêm nỗi đau.

Sự thất vọng của Aubameyang

Reuters

Tình thế này khiến HLV Mikel Arteta đang chịu sức ép rất lớn và đối mặt khả năng bị sa thải sớm, dù vừa được ban lãnh đạo Arsenal ủng hộ.
Do đã trải qua 4 trận không thắng với 3 thua, 1 hòa chỉ ghi 1 bàn, để thủng lưới tới 7 bàn ở các vòng gần đây tại Ngoại hạng Anh, nên Arsenal rất cần chiến thắng trước Burnley và đã tung ra đội hình mạnh nhất. 

HLV Mikel Arteta cũng đang chịu sức ép lớn và có thể bị sa thải

Reuters

Sự trở lại của Mohamed Elneny cùng Granit Xhaka ở giữa sân, trong khi hàng công là Willian, Lacazette, Bukayo Saka chơi ngay sau trung phong Aubameyang. “Pháo thủ” dù kiểm soát thế trận nhưng không tạo cơ hội đáng kể nào ghi bàn trong hiệp 1.
Sang hiệp 2, tiền vệ Granit Xhaka đánh nguội một cầu thủ Burnley và bị trọng tài Graham Scott sau khi xem lại VAR đã rút thẻ đỏ truất quyền thi đấu, khiến Arsenal chơi thiếu người và xảy ra thảm họa sau đó, bất kể HLV Arteta tung Ceballos vào thay Lacazette để của cố tuyến giữa.

Thất bại của Arsenal bắt đầu từ sự nổi nóng của Granit Xhaka (phải) sau khi chơi xấu và hành hung đối thủ

Reuters

Vì thiếu người, Arsenal mất thế trận trong khi Burnley dù không lấn ép nhiều nhưng đã tận dụng được tình huống cố định để ghi bàn duy nhất trận đấu, cũng nhờ may mắn khi Aubameyang đánh đầu phản lưới nhà sau một tình huống đá phạt góc.
Có được bàn thắng quý giá Burnley phòng ngự chặt và giữ được tỷ số thắng 1-0 đến hết trận trong sự tấn công vô vọng của Arsenal.

Burnley có chiến thắng quý như vàng để rời khỏi nhóm 3 đội rớt hạng

Reuters

Trận thua này khiến Arsenal rơi xuống hạng 15, trong khi Burnley có chiến thắng thứ 2 từ đầu mùa rời khỏi nhóm 3 đội rớt hạng. Cùng giờ ở trận còn lại, Leicester thắng dễ Brighton 3-0 vươn lên hạng 3 cùng Southampton thắng Sheffield cũng 3-0 vươn lên hạng 4, đẩy Chelsea xuống hạng 5 trên bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.