Kết quả Ngoại hạng Anh, Arsenal 3-1 Chelsea: ‘Pháo thủ’ quật khởi ngoạn mục

Giang Lao
Giang Lao
27/12/2020 04:55 GMT+7

Ở tình thế sa sút không phanh, và ra sân với đội hình có nhiều cầu thủ trẻ nhưng Arsenal đã vượt khó khi hạ đẹp Chelsea 3-1 trên sân nhà Emirates trong trận derby London ở vòng 15 rạng sáng 27.12.

Công đầu trong chiến thắng được xem là kích hoạt lại mùa giải của Arsenal phải thuộc về HLV Mikel Arteta, khi táo bạo sử dụng đến 3 cầu thủ trẻ mới 19, 20 tuổi trong đội hình xuất phát ở hàng công là Bukayo Saka, Emile Smith-Rowe và Gabriel Martinelli, trong khi thủ quân Aubameyang trở lại nhưng chỉ ngồi dự bị.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Arsenal (4-2-3-1): Leno; Bellerin, Holding, Pablo Mari, Tierney; Elneny, Xhaka; Saka, Smith Rowe (Willock 65’), Martinelli (Pepe 71’); Lacazette (Mustafi 90’)
- Chelsea (4-3-3): Mendy; James, Zouma, Thiago Silva, Chilwell; Kovacic (Jorginho 46’), Kante (Kai Havertz 74’), Mount; Pulisic, Abraham, Werner (Hudson-Odoi 46’)
- Bàn thắng: Lacazette 34’ (11m), Xhaka 44’, Saka 56’ (Arsenal); Abraham 85’ (Chelsea)
Chất trẻ của “Pháo thủ” đã phát huy sự tươi mới trong lối chơi và gây nhiều bất ngờ cho Chelsea của HLV Lampard có đội hình hùng mạnh đang ở tốp đầu.
Arsenal cũng không có David Luiz, Gabriel Magalhaes (ở cách ly vì nghi dính Covid-19) cũng như cả Willian, nhưng đã nhập cuộc với bộ mặt khác hẳn các trận thảm bại gần đây khiến rơi xuống nhóm cuối bảng.
Điều này khiến Chelsea bất ngờ vì sự phản kháng không chút gì e dè của Arsenal khi ăn miếng trả miếng từ đầu trận, trước khi bất ngờ xảy ra ở phút 34 khi hậu vệ Reece James có pha phạm lỗi với Kieran Tierney của “Pháo thủ” trong vòng cấm. Trọng tài Michael Oliver sau khi xem VAR đã cho Arsenal hưởng quả phạt đền, từ chấm 11 m tiền đạo Alexandre Lacazette không bỏ lỡ ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho “Pháo thủ”.

Reece James pha phạm lỗi với Kieran Tierney dẫn tới quả 11 m khiến Chelsea sụp đổ

Reuters

Nhưng bất ngờ nhất là cú sốc mà Arsenal tạo ra cho Chelsea ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2 khi Granit Xhaka sút phạt đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-0 phút 44, trước khi bước sang hiệp sau tiền đạo trẻ Bukayo Saka có pha kết thúc hiểm hóc hạ gục thủ môn Edouard Mendy từ đường kiến tạo của Emile Smith-Rowe giúp “Pháo thủ” dẫn trước đến 3-0 đầy ngoạn mục. 

Lacazette không bỏ lỡ ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho “Pháo thủ”

Reuters

Granit Xhaka (giữa) nâng tỷ số lên 2-0 cho Arsenal sau cú sút phạt đẹp mắt ở cuối hiệp 1

Reuters

Các bàn thua chónh vánh này khiến Chelsea hoàn toàn rơi vào tình thế thụ động, và phải đến gần cuối trận khi ở tình thế không còn gì để mất, đoàn quân HLV Lampard mới vùng lên và có bàn bàn rút ngắn tỷ số của Tammy Abraham ghi phút 85, cũng như suýt tạo ra cuộc lội ngược dòng nếu như Jorginho không sút hỏng quả phạt đền ở phút 90+1 bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số còn 2-3 có thể làm chuyện bất ngờ khi trận đấu có tới 5 phút bù giờ. 

Lacazette phấn khích sau bàn mở tỷ số

Reuters

Tuy nhiên, may mắn đã đứng về phía Arsenal nhờ tài nghệ thủ môn Bernd Leno cản phá thành công quả 11 m của Jorginho, giúp “Pháo thủ” giữ vững tinh thần và bảo vệ thành công trận thắng quý giá sau 7 trận liền không biết mùi chiến thắng (hòa 2, thua tới 5).

Thủ môn Bernd Leno cản phá thành công quả 11 m của Jorginho

Reuters

Với 3 điểm có được, Arsenal đã cải thiện vị trí khi vươn lên hạng 14 bằng điểm với Leeds nhưng đấu nhiều hơn một trận. Mặc dù vậy, điều tích cực nhất là với 17 điểm có trong tay, “Pháo thủ” đã rời xa nhóm rớt hạng khi hơn Fulham (hòa Southampton 0-0) trong nhóm 3 đội rớt hạng đến 6 điểm. Còn Chelsea sau trận thua có thể khiến họ mất vị trí thứ 6 về tay các đối thủ Tottenham (nếu thắng Wolverhampton) hay Man City (nếu thắng Newcastle).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.