Kết quả Ngoại hạng Anh, Brighton - Arsenal (2-1): “Pháo thủ” sa sút không phanh

Giang Lao
Giang Lao
20/06/2020 23:12 GMT+7

Mục tiêu tìm chiến thắng của Arsenal ở trận đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra tối nay (20.6), rốt cuộc lại trở thành thảm hoạ là trận thua ngược đau đớn với tỷ số 1-2 trước Brighton & Hove.

Ở trận gặp Brighton, dù Arsenal rất cần chiến thắng nhưng HLV Mikel Arteta tiếp tục gây sốc khi không sử dụng tiền vệ kiến thiết Mesut Ozil, dù có đưa cầu thủ này vào danh sách thi đấu.
HLV Arteta thực hiện 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát của Arsenal so với trận thua Man City 0-3 hôm giữa tuần. Ngoài Pablo Mari và David Luiz vắng mặt vì chấn thương và thẻ phạt, giúp Rob Holding được đá chính trung vệ bên cạnh Kolasinac.
Trong khi đó, ở mặt trận tấn công HLV Arteta đưa Ceballos thay Xhaka, còn Lacazette lấy chỗ của Eddie Nketiah và Nicolas Pepe thay Joe Willock.
Sự thay đổi này, giúp hàng công của Arsenal có sự trở lại của “bộ ba” Bukayo Saka, Lacazette và Aubameyang trên mặt trận tấn công.
Tuy nhiên, sức tấn công của “Pháo thủ” lại quá nhạt nhoà, không tạo được sức ép thực sự đáng kể lên hàng thủ Brighton.
Trong hiệp 1, Arsenal tạo được 2 cơ hội ngon ăn để mở tỷ số nhưng cú sút của Saka đầu trận chạm xà ngang ra ngoài, và tình huống Lacazette đánh đầu cận thành bị thủ môn Mathew Ryan (Brighton) cản phá.
Giữa lúc không tạo được sức ép cần có và đen đủi trong khâu dứt điểm, Arsenal còn bị thiệt quân ở cuối hiệp 1 khi thủ môn chính Bernd Leno phải rời sân vì bị chấn thương nặng đầu gối để Emiliano Martinez vào thay.

Thủ môn chính Bernd Leno rời sân vì chấn thương khiến Arsenal càng khủng hoảng

AFP

Trong hiệp 2, HLV Arteta vẫn giữ nguyên đội hình “Pháo thủ” nhưng đã có những điều chỉnh trong lối chơi như đẩy 2 cầu thủ chạy biên Pepe và Saka chơi áp sát hơn cùng Lacazette và Aubameyang tạo gọng kiềm tấn công mạnh hơn lên hàng thủ Brighton.
Nhờ đó, Arsenal tạo được sức ép đáng kể và giành quyền chủ động trước khi cụ thể ưu thế bằng bàn mở tỷ số 1-0 của Pepe ghi phút 68 với cú sút xa tuyệt đẹp hạ thủ môn Mathew Ryan.
Thế nhưng, dù có bàn thắng tháo gỡ bế tắc lẫn sức ép, thì hàng thủ Arsenal lại mắc lỗi chỉ vài phút sau đó khi vụng về để Brighton trong tình huống đá phạt góc đã tìm được bàn gỡ hoà 1-1 do Lewis Dunk ghi phút 75. 

Bàn thắng của Pepe ghi phút 68 không đủ giúp Arsenal giành chiến thắng

AFP

Những phút cuối, HLV Arteta tung Nketiah, Willock, Tierney và Nelson vào sân trong khi vẫn bỏ qua Ozil, và mọi sự vẫn bế tắc.
Thậm chí, ở những phút bù giờ sai sót hàng thủ còn khiến Arsenal thua trận khi để Neal Maupay ghi bàn giúp Brighton thắng 2-1 một cách ngọt ngào.
Ở trận đấu diễn ra trước đó, đội hạng 3 Leicester bỏ lỡ chiến thắng đáng tiếc khi để Watford gỡ hoà 1-1 phút bù giờ (Craig Dawson ghi phút 90+3) ngay sau khi Ben Chilwell có bàn mở tỷ số 1-0 tuyệt đẹp ghi ngay phút 90.
Trong khi đó, với Arsenal trận thua thứ 2 liên tiếp khiến nguy cơ sẽ bị đánh bật ra khỏi vị trí tốp 10, và hết mọi cơ hội tranh suất dự cúp châu Âu mùa tới. Còn Brighton rời xa nhóm rớt hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.