Kết quả Ngoại hạng Anh, Chelsea 2-0 Newcastle: Werner giải ‘cơn khát’ giúp 'The Blues' hồi sinh

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/02/2021 07:29 GMT+7

Timo Werner đã chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng ở Ngoại hạng Anh khi tiền đạo đắt giá của Chelsea góp công lớn trong chiến thắng 2-0 trước vị khách Newcastle ở vòng 24 diễn ra rạng sáng nay (16.2, giờ VN).

Ở trận này, ngoài pha ghi bàn ở phút 39, Werner còn là người kiến tạo giúp Olivier Giroud mở tỷ số cho Chelsea đang hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Thomas Tuchel. Đó là một khoảnh khắc đáng nhớ cho Werner, người đã trải qua 14 trận đấu không ghi bàn nào kể từ khi lập công ở trận gặp Sheffield United vào tháng 11 năm ngoái.

Đội hình ra sân

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Christensen, Rudiger, Hudson-Odoi, Jorginho, Kovacic, Mount, Alonso, Abraham, Werner

Newcastle: Darlow, Krafth, Lascelles, Clark, Lewis, Hayden, Shelvey, Willock, Almiron, Saint-Maximin, Gayle

Cầu thủ ghi bàn - Chelsea: Giroud (31’), Werner (39’)

Đây là bàn thắng đầu tiên của tân binh 24 tuổi này trong 19 trận đấu trước đó trên mọi đấu trường kể từ pha ghi bàn vào lưới Morecambe ở Cúp FA, và sau hơn 1.000 phút với 31 cú dứt điểm. Werner được đánh giá là một trong những tiền đạo trẻ xuất sắc nhất châu Âu sau khi chuyển đến từ Leipzig với trị giá 50 triệu trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

HLV Tuchel (trái) tiếp tục mát tay khi dẫn dắt Chelsea

AFP

Với màn tỏa sáng của Werner, Tuchel vẫn bất bại trong 6 trận nắm quyền Chelsea kể từ khi thay thế Frank Lampard bị sa thải vào tháng 1, trong đó có 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Điều này cho thấy cựu HLV của Paris Saint-Germain có thể chứng minh một là một sự hợp tác sáng suốt.
Với chiến thắng trên, Chelsea (42 điểm) đã chiếm vị trí thứ 4 của Liverpool (đội rớt xuống thứ 6, bằng điểm với West Ham, nhưng kém đội đầu bảng Man City đến 11 điểm. "Tốp 4 là mục tiêu và vẫn là mục tiêu, có rất nhiều đội phía sau chúng tôi đang theo đuổi. Chúng tôi đã có nhiều điểm để phục hồi và nó vẫn là một thách thức lớn vì nhiều trận đấu sắp tới. Chúng tôi sẽ chơi các đội từ trên xuống dưới, trận nào cũng khó và chúng tôi sẽ tiếp tục chiến đấu", Tuchel nói sau trận.

Newcastle (áo sọc) đang sa sút nghiêm trọng

AFP

Trong khi đó, thất bại trên sân Chelsea khiến Newcastle ngày càng lún sâu ở bảng xếp hạng khi chỉ con hơn khu vực xuống hạng 7 điểm, khiến HLV Steve Bruce nhiều khả năng sẽ trở thành nhà cầm quân tiếp theo ở Ngoại hạng Anh phải sớm ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.