Kết quả Ngoại hạng Anh, Everton 1-0 Chelsea: ‘The Blues’ nhận thất bại sau 17 trận

Giang Lao
Giang Lao
13/12/2020 06:58 GMT+7

Rạng sáng nay 13.12, Chelsea chịu thúc thủ trước Everton 0-1 ngay tại sân Goodison Park ở vòng 12 vì bàn thua duy nhất từ chấm phạt đền, và kết thúc chuỗi 17 trận bất bại trên mọi mặt trận.

Trận thua này cũng khiến Chelsea (22 điểm) có thể bị mất vị trí thứ 3 về tay Southampton (hiện có 20 điểm) nếu thắng Sheffield ở trận đấu cũng thuộc vòng 12 lúc 19 giờ tối nay (13.12). Trong khi Leicester (hiện 21 điểm) đấu muộn nhất vòng này gặp Brighton cũng có điều kiện gia tăng điểm số với “The Blues”.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Everton (4-3-3): Pickford; Holgate, Keane, Mina, Godfrey; Doucoure, Allan, Sigurdsson (Gomes 83’); Iwobi (Davies 86’), Calvert-Lewin, Richarlison (Kenny 90’)
- Chelsea (4-3-3): Mendy: James, Zouma, Silva, Chilwell; Kovacic, Kante, Mount; Havertz (Abraham 68’), Giroud, Werner
- Bàn thắng: Gylfi Sigurdsson 22’ 11m (Everton)
HLV Lampard có trong tay lực lượng hùng hậu, vì thế dễ dàng xoay vòng các cầu thủ Chelsea khi tung ra sân đội hình rất mạnh với Timo Werner, Olivier Giroud và Kai Havertz trên hàng công, trong khi phía sau là Mason Mount, Kante và Kovacic toàn là các tiền vệ cự phách.
Everton ra sân thiếu vắng tiền vệ chủ chốt James Rodriguez cùng vừa trải qua 2 trận gần đây chỉ hòa và thua nên HLV lão luyện Ancelotti cũng chịu không ít sức ép.

Kante (trái) giúp Chelsea chiếm lĩnh trận đấu, nhưng không thể vượt qua hàng thủ Everton

Reuters

Mặc dù vậy, việc Chelsea vắng 2 ngôi sao kiến tạo Hakim Ziyech và Christian Pulisic vì chấn thương để lại lỗ hổng lớn, khiến “The Blues” dù kiểm soát hoàn toàn trận đấu với hơn 72% thời gian kiểm soát bóng, nhưng chỉ tạo 3 cơ hội ghi bàn và đều không thành công. 

Pha phạm lỗi của thủ môn Mendy khiến Chelsea nhận quả phạt đền

Reuters

Đáng tiếc nhất là sau bàn thua từ chấm phạt đền ở phút 22 do thủ môn Edouard Mendy phạm lỗi với Dominic Calvert-Lewin trong vòng cấm, giúp Gylfi Sigurdsson ghi bàn cho Everton dẫn 1-0, thì ngay sau đó, Chelsea có tình huống suýt gỡ hòa của Reece James phút 26 nhưng bóng lại trúng cột dọc. Tương tự, ở cuối trận Mason Mount có pha sút phạt hiểm hóc phút 81 bị thủ môn Pickford xuất sắc đẩy ra. 

Gylfi Sigurdsson ghi bàn cho Everton dẫn 1-0 từ chấm 11 m

Reuters

Ngoài 2 tình huống ngon ăn này bị bỏ lỡ, Chelsea dù kiểm soát trận đấu nhưng hầu hết đều không thể vượt qua được hàng thủ Everton được tổ chức quá chặt chẽ. Vì vậy, họ đành nhận thất bại đầu tiên sau chuỗi 17 trận bất bại. 

HLV Lampard thất vọng với trận thua của Chelsea

Reuters

Sau trận thua đầu tiên sau chuỗi trận này, vị trí của Chelsea đã lung lay, còn Everton có 20 điểm sau 12 trận vươn lên vị trí thứ 7, xếp trên cả Manchester United và Man City (hòa 0-0).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.