Kết quả Ngoại hạng Anh, Fulham 0-1 Chelsea: Chiếc ghế Lampard được ‘giải nhiệt’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/01/2021 06:23 GMT+7

Pha lập công muộn màng của Mason Mount đã giúp Chelsea đánh bại chủ nhà Fulham với tỷ số 1-0 ở vòng 18 diễn ra rạng sáng nay (17.1, giờ VN) để giảm bớt áp lực lên HLV Frank Lampard.

Trước trận derby London này, nhiều thông tin đã bàn tán về việc Lampard nhiều khả năng bị sa thải nếu Chelsea mất điểm trên sân Fulham. Lampard dường như vẫn loay hoay để tìm cho mình một đội hình và sơ đồ chiến thuật ưng ý nhất khi có 3 sự thay đổi so với thất bại 1-3 trước Man City ở vòng trước.

Đội hình ra sân

Fulham (3-5-2): Areola, Tete, Aina, Andersen, Adarabioyo, Robinson, Reed, Anguissa, Dercordova-Reid, Lookman, Cavaleiro

Chelsea (4-3-3): Mendy, Azpilicueta, Thiago Silva, Rudiger, Chilwell, Jorginho, Kovacic, Mount, Ziyech, Pulisic, Giroud

Cầu thủ ghi bàn - Chelsea: Mount (78’)

Cả hai đội đều có cơ hội ghi bàn trong hiệp 1 khi Mount dứt điểm vọt xà, còn Ivan Cavaleiro (Fulham) bỏ lỡ cơ hội trong một tình huống mười mươi để mở tỷ số cho chủ nhà Fulham. Tuy nhiên, cục diện trận đấu đã thay đổi ngay trước khi hiệp 1 kết thúc khi Antonee Robinson (Fulham) bị đuổi khỏi sân vì một pha phạm lỗi với Cesar Azpilicueta (Chelsea).

Chiếc thẻ đỏ của Fulham là bước ngoặt của trận đấu

AFP

Với lợi thế hơn người, Chelsea gia tăng sức ép trong hiệp 2, nhưng những đường tấn công của “The Blues” luôn tỏ ra nôn nóng. Đội quân của HLV Lampard phải vật lộn để tìm ra khoảng trống trong hàng thủ của Fulham, đội chỉ để thủng lưới 3 bàn trong 6 trận gần nhất.
“The Blues” thực sự nhẹ nhõm khi Mount tỏa sáng với một pha vô lê tầm thấp từ khoảng cách 15 m ở phút 78, mở tỷ số cho Chelsea. Đó cũng là bàn thắng thứ 11 mà Chelsea ghi được trong 15 phút cuối trận ở Ngoại hạng Anh mùa này.

HLV Lampard tạm xua tan chỉ trích

AFP

Chiến thắng sát nút 1-0 trước chủ nhà Fulham giúp Chelsea tiến lên thạng 7 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, kém đội dẫn đầu M.U 7 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Nhưng điều quan trọng hơn, chiến thắng thứ 2 trong 7 trận gần nhất đã giúp HLV Lampard tạm xua tan những chỉ trích và những bàn tán về tương lai của mình. Trong khi đó, Fulham vẫn giậm chân ở nhóm rớt hạng, kém khu vực an toàn 4 điểm.

Kết quả Ngoại hạng Anh

Wolverhampton 2 - 3 West Bromwich

Leeds United 0 - 1 Brighton

West Ham 1 - 0 Burnley

Fulham 0 - 1 Chelsea   

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.