Kết quả Ngoại hạng Anh, Leicester 2-0 Chelsea: Ghế của HLV Lampard rung lắc dữ dội

Tây Nguyên
Tây Nguyên
20/01/2021 06:09 GMT+7

Chiếc ghế HLV của Frank Lampard ngày càng lung lay dữ dội khi Chelsea tiếp tục gây thất vọng sau trận thua 0-2 trên sân Leicester ở vòng 20 Ngoại hạng Anh diễn ra rạng sáng nay (20.1, giờ VN).

Sau chiến thắng 1-0 trước Fulham hồi cuối tuần trước, Chelsea hành quân đến sân Leicester với quyết tâm giành 3 điểm để thắp lại hy vọng tranh ngôi vô địch. Tuy nhiên, HLV Frank Lampard thừa hiểu một thách thức rất lớn trên sân King Power khi Leicester đang thăng hoa dưới thời Brendan Rodgers.

Đội hình ra sân

Leicester (4-1-4-1):  Schmeichel, Castagne, Fofana, Evans, Justin, Ndidi, Tielemans, Albrighton, Maddison, Barnes, Vardy

Chelsea (4-2-3-1):  Mendy, James, Chilwell, T.Silva, Rudiger, Kovacic, Mount, Hudson-Odoi, Havertz, Pulisic, Abraham

Cầu thủ ghi bàn - Leicester: Ndidi (6’), Maddison (41’)

HLV Lampard một lần nữa để chân sút Timo Werner trên băng ghế dự bị. Ngôi sao của tuyển Đức gia nhập Chelsea với giá chuyển nhượng khá cao ở mùa hè vừa qua nhưng đến nay chỉ ghi được 4 bàn tại Ngoại hạng Anh. Thay cho Werner là Abraham, người hiện là cầu thủ Chelsea ghi được nhiều bàn nhất mùa này (6 bàn).

Ndidi (trái) mở tỷ số cho Leicester

AFP

Thật vậy, Chelsea đã có khởi đầu đầy u ám ở King Power khi sớm bị thủng lưới ở phút thứ 6. Trong một tình huống đá phạt góc, bóng đến chân của Ndidi và tiền vệ người Nigeria tung cú dứt điểm nhanh hạ gục thủ thành Mendy mở tỷ số cho Leicester.
“The Blues” dần lấy lại thế trận sau 15 phút nhưng những cơ hội của Abraham hay James đều không thể thắng được thủ môn Schmeichel. Trong khi đó, “bộ tứ” chơi phía sau tiền đạo Vardy là Albrighton, Tielemans, Maddison và Barnes liên tục khiến hàng thủ của Chelsea rơi vào tình thế rối loạn với những pha phối hợp xuống cánh tốc độ và khá ăn ý.

Abraham (giữa) bất lực trước vòng vây của cầu thủ Leicester

AFP

Những nỗ lực của đội chủ nhà một lần nữa khiến hàng phòng ngự thiếu chắc chắn của Chelsea nếm trái đắng ở phút 41. Đó là một pha chuyền bóng dài đơn giản của Albrighton giúp Maddison đánh bại thủ môn đội khách với một cú sút vào góc cao, nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.
Chelsea gia tăng sức ép trong hiệp 2, trước khi HLV Lampard lần lượt tung Werner và Hakim Ziyech vào sân để tăng cường hàng công. Tuy nhiên, trong một ngày mà họ vấp phải một hàng thủ chặt chẽ cùng sự xuất sắc của thủ thành Schmeichel, đội quân của Lampard đành ngậm ngùi rời King Power với thất bại.

HLV Lampard có thể sẽ khó giữ ghế của mình

AFP

Trận thua này khiến Chelsea (29 điểm) rớt xuống vị trí thứ 8, kém nhóm dự cúp châu Âu 4 điểm. Nhưng điều đáng nói hơn, thất bại thứ 6 ở mùa này đang khiến chiếc ghế HLV của Lampard ngày càng rung lắc dữ dội hơn.
Ngược lại, chiến thắng 2-0 trước Chelsea giúp Leicester (38 điểm) tạm chiếm ngôi đầu bảng, hơn M.U 1 điểm và tiếp tục duy trì hy vọng tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Ở trận đấu sớm, West Ham đánh bại vị khách West Brom với tỷ số 2-1 để vươn lên vị trí thứ 7, áp sát nhóm dự cúp châu Âu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.