Kết quả Ngoại hạng Anh: Leicester đánh bại Wolverhampton nhờ kỷ lục hưởng phạt đền

Giang Lao
Giang Lao
08/11/2020 23:25 GMT+7

CLB Leicester đã lập một kỷ lục lịch sử ở Ngoại hạng Anh khi được hưởng đến 8 quả phạt đền, trong đó có 2 quả mới nhất và 1 được chuyển thành bàn thắng đánh bại Wolverhampton 1-0 tối 8.11.

Kỷ lục hưởng phạt đền này của Leicester có được cũng hy hữu vì chỉ trong 8 trận từ đầu mùa đến giờ. Trong khi ở mùa trước, CLB Manchester United được hưởng nhiều nhất cũng 8 quả, nhưng phải sau 16 trận ở Ngoại hạng Anh.
Đây cũng là trận thắng thứ 2 liên tiếp của Leicester đều kết thúc với các bàn thắng chung cuộc từ các quả phạt đền mang lại. Ở trận trước thắng Leeds 4-1, Tielemans là cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số từ chấm 11m ở phút 90+1, còn ở trận thắng Wolverhampton tối 8.11 thì trung phong Jamie Vardy là người ghi bàn duy nhất ở phút 15 cũng từ chấm 11m.
Cũng ở trận gặp Wolverhampton, Jamie Vardy còn có một cơ hội nữa ghi bàn thứ hai trong trận từ chấm 11m ở phút 39 nhưng cú sút thứ 2 này bị thủ môn Rui Patricio (Wolverhampton) cản phá được.
Tính tộng cộng, trong 8 quả phạt đền được hưởng từ đầu mùa Leicester chỉ sút hỏng 1 quả, còn lại đã chuyển thành 7 bàn thắng, trong đó Jamie Vardy ghi 5 bàn cùng 3 bàn khác để có 8 bàn gia nhập tốp đầu danh sách vua phá lưới cùng Son Heung-min (Tottenham) và Calvert-Lewin (Everton) đều có 8 bàn sau 8 trận. Trong khi đó, 2 bàn ghi từ chấm 11m còn lại của Leicester do Tielemans ghi.

Leicester và Wolverhampton có trận đấu không thực sự hấp dẫn chỉ khác biệt nhờ các quả phạt đền

Reuters

Cũng chính nhờ các quả phạt đền có được mới giúp Leicester vượt qua Wolverhampton, trong thế trận cả 2 bên đều chơi khác bế tắc. Như ở hiệp 1, chỉ có 2 cú sút trúng khung thành và đều chỉ là hai cú sút từ chấm 11m của Jamie Vardy. 

Các quả phạt đền cũng giúp Leicester có cú khởi đầu như mơ ở mùa này khi có 18 điểm vào tốp dẫn đầu bảng

Reuters

Trong hiệp 2, tình thế có khởi sắc đôi chút nhưng Wolverhampton cũng chỉ có 3 cơ hội sút cầu môn nhưng các tình huống không thực sự nguy hiểm, hoặc các chân sút của “Bầy sói” thực hiện cẩu thả không gây nguy hiểm cho khung thành thủ môn Kasper Schmeichel. Trong khi chiều ngược lại, Leicester cũng chỉ có thêm 1 cơ hội, và chỉ nhờ bàn ghi từ chấm phạt đền của Jamie Vardy là đủ thắng Wolverhampton.
Trận thắng này giúp Leicester có được 18 điểm sau 6 trận thắng, 2 trận thua, là cú khởi đầu tốt nhất của CLB này kể từ mùa 2008-2009 với 19 điểm, nhưng ở giải League One (hạng nhì nước Anh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.