Kết quả Ngoại hạng Anh, Liverpool 1-1 West Brom: ‘The Reds’ hòa như thua

Giang Lao
Giang Lao
28/12/2020 06:16 GMT+7

Rạng sáng 28.12, Liverpool lấn át hoàn toàn West Brom suốt hiệp 1 nhưng rốt cuộc do thi đấu chểnh mảng ở hiệp 2, họ đã phải chia điểm với trận hòa 1-1 trên sân nhà Anfield ở vòng 15.

Trận hòa này xem như thua vì Liverpool đã bỏ lỡ cơ hội quá tốt để gia tăng cách biệt điểm số trước các đối thủ phía sau, khiến cục diện cuộc đua ngôi đầu trong các vòng tới trở nên khốc liệt.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Fabinho, Matip (Rhys Williams 60’), Robertson; Wijnaldum, Henderson, Jones (Alex Oxlade-Chamberlain 83’); Salah, Firmino (Divock Origi 90’), Mane.
- West Brom (4-5-1): Johnstone; Furlong, O'Shea, Ajayi, Gibbs, Phillips; Sawyers, Gallagher (Ivanovic 90’), Diangana, Robinson (Matheus Pereira 73’); Grant (Charlie Austin 78’).
- Bàn thắng: Sadio Mane 12’ (Liverpool); Semi Ajayi 82’ (West Brom)
Hiện sau 15 vòng đấu, Liverpool chỉ còn hơn Everton 3 điểm, và hơn Leicester xếp thứ 3 chỉ 4 điểm. Tương tự, hơn Manchester UnitedMan City lần lượt 5 và 6 điểm, nhưng 2 đội bóng thành Manchester này còn 1 trận chưa đấu trong tay.
Trong hiệp 1, trước West Brom trong nhóm cuối bảng chỉ thắng 1 trận từ đầu mùa và mới thay HLV mới là ông Sam Allardyce, Liverpool với dàn sao trụ cột có mặt đầy đủ cùng ưu thế sân nhà Anfield nhanh chóng áp đảo.
“The Reds” gần như chỉ chơi nửa sân vì West Brom sớm bố trí đội hình thấp với 2 lớp phòng ngự từ nửa phần sân nhà và thể hiện mục tiêu rõ ràng kiếm trận hòa.
Trong thế trận áp đảo hoàn toàn như vậy, Liverpool nắm đến 85% thời gian kiểm soát bóng và tạo đến 7 cơ hội ghi bàn, nhưng chỉ 1 lần xuyên thủng được hàng thủ West Brom nhờ pha chuyền bóng đẹp mắt của Joel Matip giúp Sadio Mane có cơ hội ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho đội bóng chủ sân Anfield.

Sadio Mane (phải) ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool từ sớm

Reuters

Sau bàn thắng, Liverpool tiếp tục lấn ép từ mọi hướng, nhưng hàng thủ dày đặc của West Brom khiến các chân sút của đội chủ nhà gặp nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành thủ môn Johnstone.
Trong hiệp 2, Liverpool chủ động giảm bớt sức ép nhằm để West Brom dâng cao hơn đội hình tạo khoảng trống tổ chức tấn công. Tuy nhiên, tính toán của đoàn quân HLV Klopp lại không như dự tính, dù West Brom cũng dâng cao đội hình nhưng đội chủ nhà lại không tận dụng để gây áp lực, mà trái lại thi đấu mỗi lúc thiếu sức sáng tạo hơn. 

Sau bàn thắng của Sadio Mane, Liverpool không tận dụng ưu thế mà trái lại bi gỡ hòa ở cuối trận

Reuters

Hàng công của Liverpool với bộ ba Salah, Firmino, Mane hoàn toàn bị chia cắt so với hiệp 1, vì thế họ không những mất thế trận áp đảo mà còn bị West Brom nắm lấy thời cơ tạo nhiều pha lên bóng uy hiếp khung thành thủ môn Alisson.

Liverpool còn bị thiệt quân khi trung vệ Joel Matip dính chấn thương

Reuters

Một trong những tình huống hiếm hoi ở cuối trận, phút 82 West Brom có pha đá phạt góc của Matheus Pereira giúp trung vệ Semi Ajayi lên tham gia tấn công đánh đầu bật cột dọc đi vào lưới thủ môn Alisson gỡ hòa 1-1 trong sự thất vọng của các cầu thủ Liverpool và HLV Klopp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.