Kết quả Ngoại hạng Anh, Tottenham 2-1 Brighton: Gareth Bale ghi bàn quyết định cho Spurs

Giang Lao
Giang Lao
02/11/2020 06:30 GMT+7

Sự chờ đợi về Gareth Bale của HLV Mourinho đã có thành quả, khi ngôi sao người xứ Wales này ghi bàn quyết định giúp Tottenham đánh bại Brighton 2-1 rạng sáng 2.11, qua đó leo lên ngôi nhì bảng.

Trước trận Tottenham tiếp Brighton trên sân nhà, Gareth Bale đã bị nghi ngờ khả năng sau thời gian trở lại đội bóng cũ từ CLB Real Madrid nhưng thi đấu nhạt nhòa, nhất là ở trận thua Royal Antwerp 0-1 hôm giữa tuần.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Tottenham (4-2-3-1): Lloris; Doherty, Alderweireld, Dier, Reguilon; Sissoko, Hojbjerg; Lamela (Bale 70’), Ndombele (Lo Celso 64’), Son (Davies 85’); Kane.
- Brighton (3-4-2-1): Sanchez; Webster, Veltman, Burn; Lamptey (Mac Allister 79’), White, Bissouma, March (Bernardo 65’); Gross, Lallana; Trossard (Welbeck 74’).
- Bàn thắng: Harry Kane 13’ phạt đền, Gareth Bale 73’ (Tottenham); Tariq Lamptey 56’ (Brighton)
Cũng vì vậy, Gareth Bale phải nhường vị trí chính thức lại cho Erik Lamela ra sân thi đấu cặp cùng Harry Kane và Son Heung-min trên hàng công. Ngoài ra, HLV Mourinho cũng tung nhiều nhân sự chủ chốt trở lại như Ndombele, Sissoko, Hoejbjerg, Eric Dier, Sergio Reguilon… với mục tiêu tìm lại chiến thắng.
Đội hình này cùng tâm lý thay đổi tích cực hẳn so với thái độ nhập cuộc ở trận thua Royal Antwerp, giúp Tottenham nhanh chóng kiểm soát thế trận và tạo ưu thế trước Brighton.
Ngay phút thứ 13, sức ép của Tottenham có hiệu quả khi Harry Kane khiến Adam Lallana truy cản trái phép trong vòng cấm, nhờ đó Spurs được hưởng quả phạt đền và chính trung phong tuyển Anh thực hiện thành công quả sút 11 m giúp đội nhà cụ thể ưu thế dẫn trước 1-0.

Harry Kane bị Adam Lallana phạm lỗi giúp Tottenham được hưởng quả phạt đền từ sớm

AFP

Sau bàn thắng, Tottenham kiểm soát thế trận nhưng Brighton sang đầu hiệp 2 lại bất ngờ có tình huống gỡ hòa 1-1 đầy tranh cãi khi Tariq Lamptey ghi bàn từ pha kiến tạo của Pascal Gross. Trước đó Solly March (Brighton) phạm lỗi với Hojbjerg ở tình huống dẫn đến pha tấn công nhưng trọng tài xem lại VAR đã bỏ qua.
Bàn thua sốc này khiến Tottenham đánh mất ưu thế, và dễ lặp lại tình trạng thua ngược. HLV Mourinho vì thế phải thực hiện các sự thay đổi để làm mới hàng công khi quyết định tung Gareth Bale vào thay Erik Lamela cùng trước đó là Lo Celso thay Ndombele. 

Harry Kane ghi bàn từ chấm 11m cho Tottenham

AFP

Nhờ đó, sức tấn công của Tottenham được duy trì sức ép trở lại, và cũng chỉ 3 phút sau khi vào sân, Gareth Bale nhanh chóng lập công cho Spurs khi đánh đầu ghi bàn đẹp mắt từ đường tạt bóng của Reguilon giúp đội nhà dẫn lại 2-1 ở phút 73.

Gareth Bale mới ghi bàn quyết định mang lại 3 điểm trọn vẹn cho Tottenham

Reuters

Bàn thắng này có hiệu ứng tích cực cho toàn đội Tottenham, đặc biệt là Gareth Bale đã giải tỏa sức ép còn HLV Mourinho thì không thể hài lòng hơn. Họ đã giữ vững tỷ số có lợi đến hết trận và có trận bất bại thứ 6 ở Ngoại hạng Anh với 4 thắng, 2 hòa từ sau trận thua Everton 0-1 ngày mở màn, vươn lên nhì bảng với 14 điểm xếp ngay sau Liverpool (16 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.