Kết quả Ngoại hạng Anh, Wolverhampton 2-1 Chelsea: Báo động cho ‘The Blues’

Giang Lao
Giang Lao
16/12/2020 06:25 GMT+7

Rạng sáng 16.12, Chelsea đã nhận trận thua thứ 2 liên tiếp, lần này trước Wolverhampton 1-2 trong trận thua ngược trên sân khách Molineux ở trận đấu sớm vòng 13, tiếp tục bỏ lỡ hội vươn lên ngôi đầu.

Ở vòng trước, Chelsea vừa thua Everton 0-1 sau 9 trận bất bại (5 thắng, 4 hòa) tại Ngoại hạng Anh, theo HLV Lampard vì “The Blues” thiếu sức sáng tạo ở hàng công. Lần này, tình hình tiếp tục lập lại.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Wolverhampton (5-3-1) Patricio; Semedo, Boly, Coady, Saiss, Marcal; Dendoncker (Otasowie 46’), Neves, Podence (Vitinha 88’); Neto, Silva (Traore 60’)
- Chelsea (4-1-4-1): Mendy; James, Zouma, Silva, Chilwell; Kante; James, Havertz (Kovacic 71’), Pulisic, Werner; Giroud (Abraham 71’)
- Bàn thắng: Giroud 49’ (Chelsea); Podence 66’, Neto 90+5 (Wolverhampton)
Chelsea dù có sự trở lại Christian Pulisic, nhưng 2 ngôi sao khác trên hàng công là Kai Havertz và Mason Mount tiếp tục có một ngày thi đấu quá im ắng, khiến hàng công “The Blues” dù nắm thế chủ động vẫn không tạo được các tình huống đáng chú ý để ghi bàn.
Tình hình chỉ sáng sủa cho Chelsea ở hiệp 2 khi gia tăng nhiều hơn sức tấn công trong đó có nhiều pha tạt bóng hơn cho trung phong Olivier Giroud tận dụng khả năng đánh đầu để uy hiếp khung thành thủ môn Rui Patricio.

Giroud giúp Chelsea dẫn trước 1-0

AFP

Một trong số đó đã giúp Chelsea có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 49 khi Ben Chilwell có pha kiến tạo mẫu mực cho Olivier Giroud lập công. Sau bàn thắng, đội khách đến từ London vẫn duy trì sức ép, nhưng hiệu quả trong tấn công vẫn không thực sự như kỳ vọng. 

Tuy nhiên, hàng thủ Chelsea lại sơ sẩy để Podence gỡ hòa 1-1 cho Wolverhampton

Reuters

Trái lại, ‘Bầy sói’ Wolverhampton trước tình thế không thể để tiếp tục nhận tiếp trận thua, đã vùng lên dữ dội hy vọng tìm lại bàn gỡ hoà. Đội quân của HLV Nuno Espirito Santo ở vòng trước vừa thua Aston Villa 0-1 là trận thua thứ 2 liên tiếp sau trận thua Liverpool 0-4, không ghi bàn nào từ khi vắng chân sút số 1 Raul Jimenez dính chấn thương nặng từ trận thắng Arsenal 2-1. 

Duy trì sức ép, nhưng không sáng tạo khâu ghi bàn, trong khi hàng thủ lại mắc lỗi khiến Chelsea thua phút cuối

Reuters

Do đó, đã hết sức nỗ lực tìm bàn thắng và được đền đáp bằng bàn gỡ 1-1 của Daniel Podence ghi phút 66 sau tình huống các hậu vệ Chelsea mắc lỗi trong kèm người. Nhờ bàn gỡ này Wolverhampton lên tinh thần dữ dội và lấn ép Chelsea ở những phút cuối trận.

Pedro Neto ghi bàn quyết định cho Wolverhampton

AFP

Sau tình huống bị từ chối quả phạt đền, rốt cuộc Wolverhampton cũng có bàn quyết định để giành chiến thắng 2-1 ở phút bù giờ 90+5 nhờ công Pedro Neto ghi sau tình huống phản công nhanh.
Với trận thua thứ 2 liên tiếp này Chelsea dần tụt lại trong cuộc đua vô địch, khi vẫn xếp ngoài vị trí tốp 4 với 22 điểm sau 13 trận. Trong khi Wolverhampton cắt đứt chuỗi 2 trận toàn thua, tạm vươn lên tốp 10 và cách không xa nhóm tốp 6 với 20 điểm trong tay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.