Kết quả Osasuna 0-2 Barcelona: Messi rực sáng lập cú đúp kiến tạo

Giang Lao
Giang Lao
07/03/2021 07:26 GMT+7

Rạng sáng 7.3, Barcelona tiếp đà thắng của mình khi hạ dễ dàng Osasuna 2-0 trên sân khách ở vòng 26 La Liga, nhờ công siêu sao Lionel Messi lập cú đúp kiến tạo cho Jordi Alba và Ilaix Moriba ghi bàn.

Đây là trận thắng thứ 3 liên tiếp, và là trận bất bại thứ 16 từ giữa tháng 12 năm ngoái đến nay (gồm 13 thắng, 3 hòa) giúp Barcelona chỉ còn kém đội đầu bảng La Liga là Atletico Madrid 2 điểm dù đầu nhiều hơn 2 trận, nhưng lại đang gây sức ép dữ dội lên trận derby giữa đội này gặp Real Madrid lúc 22 giờ 15 đêm nay (7.3.).
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Osasuna (4-4-2): Sergio Herrera, Nacho Vidal, Aridane, David Garcia, Manu Sanchez, Torro (Oier 84’), Moncayola, Roberto Torres (Enrico Gallego 84’), Ruben Garcia (Adrian Lopez 71’), Kike Barja (Jony 62’), Calleri (Budimir 71’).
- Barcelona (3-5-2): Ter Stegen, Mingueza, Lenglet, Umtiti (Dembele 46’), Dest, Busquets (Ilaix 67’), De Jong, Pedri (Riqui Puig 87’), Jordi Alba (Junior Firpo 87’), Griezmann (Braithwaite 67’), Messi.
- Bàn thắng: Jordi Alba 30, Ilaix 83’ (Barcelona)
Ngoài ra, đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp tại La Liga, Barcelona giữ sạch mành lưới nhà nhờ HLV Koeman tiếp tục sử dụng chiến thuật chơi với 3 trung vệ đầy chắc chắn, lần này có sự xuất hiện của Samuel Umtiti (thay Gerard Pique) để chơi cạnh Clement Lenglet và Oscar Mingueza.
Chính nền tảng hàng thủ vững vàng đã giúp Barcelona vượt qua không ít khó khăn trước sự quật khởi của Osasuna ở những phút đầu trận, trong đó thủ môn Ter Stegen tiếp tục chơi xuất sắc cứu không ít bàn thua cho đội bóng xứ Catalan.

Tiền đạo Antoine Griezmann trở lại đội hình chính của Barcelona nhưng chơi khá mờ nhạt

AFP

Dù chiếm ưu thế, nhưng Barcelona cũng gặp nhiều thử thách trước Osasuna. Thế bế tắc chỉ được tháo gỡ nhờ tài nghệ của siêu sao Messi và làm thay đổi cục diện trận đấu.
Phút 30, chính Messi đã có pha kiến tạo như đặt để hậu vệ Jordi Alba lên tham gia tấn công tung cú sút hiểm hóc mở tỷ số 1-0 cho Barcelona. Bàn thắng khai thông bế tắc này giúp đội bóng xứ Catalan hoàn toàn chủ động hơn so với trước đó.

Ilaix Moriba ghi bàn ấn định chiến thắng cho Barcelona

AFP

Nhờ vậy, trong hiệp 2 Barcelona duy trì sức ép đáng kể và tạo nhiều cơ hội hơn để gia tăng cách biệt. Trong đó, Messi, Ousmane Dembele (vào sân đầu hiệp 2) hay Frenkie de Jong đều có cơ hội ghi bàn nhưng thủ môn Sergio Herrera (Osasuna) xuất sắc cản phá. 

Jordi Alba cùng ăn mừng với Ilaix Moriba khi lập công cho Barcelona

AFP

Thế trận chỉ được an bài khi ở phút 83 siêu sao Messi một lần nữa có pha lập công kiến tạo đẹp mắt cho cầu thủ trẻ Ilaix Moriba (mới 18 tuổi và 46 ngày) ghi bàn cho Barcelona ấn định chiến thắng 2-0, tiếp tục thắp sáng cơ hội đua vô địch ở La Liga mùa này một cách ngoạn mục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.