Kết quả Real Madrid 2-0 Osasuna: Militao và Casemiro giải cứu HLV Zidane

Giang Lao
Giang Lao
02/05/2021 08:33 GMT+7

Rạng sáng 2.5, Real Madrid vượt qua Osasuna 2-0 ở vòng 34 La Liga nhờ hai bàn thắng muộn ở phút cuối của trung vệ Eder Militao và tiền vệ Casemiro ghi, để tiếp tục bám đuổi Atletico Madrid.

Real Madrid ra sân trong tâm lý còn dưỡng quân cho trận gặp Chelsea giữa tuần sau tại lượt về Champions League, nên HLV Zidane xoay tua đội hình giữ 2 tiền vệ xuất sắc Toni Kroos và Luka Modric trên ghế dự bị, thay vào đó là Casemiro chơi cạnh cầu thủ trẻ Antonio Blanco.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Real Madrid (4-4-2): Courtois; Odriozola, Militao, Varane (Nacho 46’), Marcelo (Miguel Gutierrez 64’); Casemiro, Blanco, Asensio (Sergio Arribas 83’); Hazard (Isco 72’), Vinicius (Rodrygo 64’), Benzema.
- Osasuna (4-3-3): Sergio Herrera; Nacho Vidal, Aridane, David Garcia, Manu Sanchez; Torro (Jony 84’), Moncayola, Javi Martinez (Brasanac 64’); Roberto Torres (Kike Barja 81’), Ruben Garcia (Adrian Lopez 82’), Chimy Avila (Budimir 64’).
- Bàn thắng: Militao 76’, Casemiro 80’ (Real Madrid)
Tương tự, ở hàng tiền vệ Marco Asensio và Eden Hazard đều ra sân từ đầu, còn hàng công là Vinicius và Karim Benzema. Mặc dù vậy, trước Osasuna không còn mấy động lực do chắc suất trụ hạng, Real Madrid lại không cụ thể các cơ hội ngon ăn thành bàn.
Trong đó, tiền vệ ngôi sao Eden Hazard trở lại đã chơi đầy ấn tượng, nhưng bỏ lỡ không ít cơ hội mở tỷ số cho Real Madrid trong hiệp 1. Trong khi đó, Osasuna chỉ chơi phản công và suýt có bàn dẫn trước ở cuối hiệp 1 nhưng bàn thắng bị từ chối do lỗi việt vị.

Tiền vệ trẻ Antonio Blanco thế vai hoàn hảo Toni Kroos và Luka Modric để lại

AFP

Ở hiệp 2, HLV Zidane bắt đầu sốt ruột khi bàn thắng cứ lảng tránh Real Madrid dù chiếm đến 66% thời gian kiểm soát bóng trên sân, tạo hơn gấp đôi cơ hội so với đối thủ. Nếu tình trạng không ghi bàn tái diễn, Real Madrid rất dễ lặp lại 2 trận hòa gần đây trước Getafe và Real Betis đều 0-0, coi như trao cơ hội vô địch về lại cho Atletico Madrid và Barcelona.

Karim Benzema và Eden Hazard đều bỏ lỡ không ít cơ hội ghi bàn cho Real Madrid

AFP

May mắn, những điều chỉnh sau đó của HLV Zidane giúp Real Madrid hóa giải được hàng phòng ngự Osasuna, đó là tăng cường sút xa và các tình huống cố định. Nhờ đó, phút 76 tiền vệ Isco vào thay Eden Hazard trước đó ít phút có pha đá phạt góc hoàn hảo để trung vệ Eder Militao lên tham gia tấn công đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 khai thông bế tắc. 

Trung vệ Eder Militao và tiền vệ Casemiro kịp cứu nguy cho Real Madrid

AFP

Sau bàn thắng, chỉ 4 phút sau đến lượt Casemiro ghi bàn thứ hai giúp Real Madrid gia tăng cách biệt lên 2-0 ở phút 80 để kết liễu trận đấu.
Với kết quả này, Real Madrid tiếp tục bám sát Atletico Madrid khi chỉ còn thua 2 điểm và giữ hy vọng đua tranh ngôi vô địch La Liga đến vòng cuối, trong khi vẫn giữ được các trụ cột Toni Kroos và Luka Modric được nghỉ ngơi chuẩn bị cho cuộc đấu sống còn với Chelsea.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.