Kết quả Serie A vòng 36: Ronaldo ghi bàn, Juventus đăng quang sớm

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/07/2020 05:48 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo đóng góp 1 bàn thắng giúp Juventus đánh bại vị khách Sampdoria 2-0 ở vòng 36 Serie A rạng sáng nay (27.7, giờ VN) để chính thức vô địch sớm 2 vòng đấu.

Hai bàn thắng của Juventus được ghi bởi Ronaldo (phút 45) và Federico Bernardeschi (phút 67) trong trận đấu mà “Lão phu nhân” kiểm soát hoàn toàn trước một Sampdoria không còn mục tiêu phấn đấu và chơi thiếu người (Morten Thorsby nhận thẻ đỏ ở phút 79).

Ronaldo tỏa sáng giúp Juventus lần thứ 9 liên tiếp vô địch Serie A

Chiến thắng trên sân nhà Allianz giúp “Lão phu nhân” Juventus (83 điểm) lên ngôi vô địch Serie A mùa giải 2019 - 2020 sớm 2 vòng đấu do hơn đội đứng vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng là Inter 7 điểm.

Juventus tiếp tục thống trị Serie A với chức vô địch thứ 9 liên tiếp

AFP

Đây là danh hiệu Serie A thứ 9 liên tiếp của Juventus và lần đầu tiên cho HLV Maurizio Sarri trên cương vị dẫn dắt “Lão phu nhân” và trở thành nhà cầm quân lớn tuổi nhất đoạt chức vô địch giải hàng đầu của Ý (61 tuổi 6 tháng). Danh hiệu này đưa tổng số lần đoạt Scudetto của Juventus lên con số 36. Danh hiệu này còn là cú hích tinh thần giúp Juventus hướng đến chinh phục Champions League, nơi mà họ sẽ đón tiếp Lyon ở trận lượt về vòng 16 đội vào tháng tới (lượt đi Juventus thua 0-1).

AS Roma 2 - 1 Fiorentina: Veretout lập cú đúp

Ở trận này, Ronaldo dù tỏa sáng khi giúp Juventus mở tỉ số, nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha lại đã bỏ lỡ một quả phạt đền ở phút 89. Theo đó, với 31 bàn thắng, CR7 vẫn duy trì cơ hội trong cuộc đua tranh giải “Vua phá lưới” Serie A và danh hiệu cầu thủ ghi bàn xuất sắc nhất châu Âu mùa này ở 2 trận đấu còn lại. Với bán thắng vào lưới Sampdoria, Ronaldo cũng đã san bằng kỷ lục của nhà cựu vô địch World Cup người Ý, Felice Borel, cầu thủ gần nhất ghi 31 bàn cho Juventus trong mùa 1933 - 1934.

Verona 1 - 5 Lazio: Ciro Immobile cho Ronaldo "ngửi khói"

Ở trận này, trung vệ kỳ cựu Giorgio Chiellini dù không thể ra sân do chấn thương, nhưng anh đã lập một kỷ lục khi là cầu thủ duy nhất góp mặt trong 9 mùa giải liên tiếp giành danh hiệu cùng Juventus. Chiellini gần đây đã gia hạn hợp đồng đến tháng 6.2021 và sẽ bước sang tuổi 36 vào tháng tới. Anh đã có được 510 lần thi đấu trong màu áo Juventus, ghi 36 bàn và cung cấp 22 pha kiến tạo.

HLV Sarri trở thành nhà cầm quân lớn tuổi nhất đoạt chức vô địch Serie A

AFP

Ở những trận đấu sớm, tiền đạo Ciro Immobile lập cú hattrick (2 bàn thực hiện trên chấm 11m) giúp Lazio đè bẹp chủ nhà Verona 5-1. Tuy nhiên, chiến thắng này không thể giúp Lazio (75 điểm) vớt vát hy vọng mong manh cho cuộc đua vô địch khi Juventus đánh bại Sampdoria. Lazio được an ủi với một tấm vé dự Champions League mùa tới, đồng thời giúp Immobile tiến gần hơn đến giải “Vua phá lưới” Serie A mùa này với 34 pha lập công, hơn Ronaldo 3 bàn. AS Roma tiếp tục giữ vị trí thứ 5 để nhắm đến suất dự Europa League khi thắng vị khách Fiorentina 2-1.

Kết quả vòng 36 Serie A

Bologna 3 - 2 Lecce

Cagliari 0 - 1 Udinese

Verona 1 - 5 Lazio

Roma 2 - 1 Fiorentina

SPAL 1 - 1 Torino

Juventus 2 - 0 Sampdoria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.