Kết quả Siêu cúp Tây Ban Nha, Barcelona 3-2 Sociedad: Tuyệt vời thủ môn Ter Stegen!

Giang Lao
Giang Lao
14/01/2021 06:56 GMT+7

Siêu sao Messi vắng mặt phút chót khiến Barcelona trải qua trận đấu khó khăn và chỉ vượt qua Real Sociedad nhờ loạt sút luân lưu 11m với tỷ số 3-2 sau khi hòa 1-1 trong giờ thi đấu chính rạng sáng 14.1.

Thủ môn Ter Stegen đã trở thành người hùng của Barcelona khi cản phá đến 3 quả sút luân lưu 11m cùng một loạt pha cứu thua khác trong trận đấu, nhờ đó giúp đội bóng xứ Catalan giành quyền vào chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha gặp Real Madrid hoặc Athletic Bilbao trong trận chung kết cuối tuần này.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Barcelona (4-3-3): Ter Stegen; Mingueza, Araujo, Lenglet, Alba; Busquets, De Jong, Pedri; Dembele, Braithwaite, Griezmann.
- Real Sociedad (4-3-3): Remiro; Gorosabel, Normand, Zubeldia, Monreal; Guridi, Merino, Guevara; Portu, Isak, Oyarzabal.
- Bàn thắng: Frenkie de Jong 39’ (Barcelona), Mikel Oyarzabal 51’ (Real Sociedad).
- Sút luân lưu 11m Barcelona thắng 3-2.
Trước đó, việc siêu sao Messi sau một buổi tập bình thường cho thấy không ảnh hưởng chấn thương ở trận thắng Granada 4-0 cuối tuần qua, nhưng chỉ vài giờ trước trận trong buổi tập nhẹ thì danh thủ Argentina này vắng mặt vì cảm thấy không ổn.
Phải sát giờ thi đấu qua kiểm tra Messi cuối cùng không thể ra sân buộc HLV Koeman thay anh bằng tiền đạo Martin Braithwaite. Với đội hình thiếu thủ lĩnh, Barcelona gặp khó trước Real Sociedad dù mới trải qua chuỗi 12 trận sa sút gần đây.
Nỗ lực của Barcelona giành quyền kiểm soát thế trận với những ngôi sao còn lại như Ousmane Dembele, Antoine Griezmann, Frenkie de Jong hay sao trẻ Pedri, phải đến gần nửa hiệp 1 mới kiềm tỏa được sức ép của Real Sociedad tạo ra từ đầu trận.

Messi cảm ơn thủ môn Ter Stegen sau trận đấu

AFP

Nhờ đó, đến phút 39 pha phối hợp đẹp của Griezmann chuyền cho Frenkie de Jong đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Barcelona tháo gỡ bế tắc. Tuy nhiên, ngay đầu hiệp 2 chính Frenkie de Jong lại mắc lỗi để bóng chạm tay trong vòng cấm giúp Real Sociedad được hưởng quả phạt đền và từ chấm 11m Mikel Oyarzabal ghi bàn gỡ hòa 1-1.
Sau bàn thắng này, Real Sociedad lên tinh thần gây sức ép dữ dội nhưng thủ môn Ter Stegen của Barcelona đã có nhiều pha giải cứu ngoạn mục. Phía đội bóng xứ Catalan cũng có không ít cơ hội kết liễu trận đấu, nhưng các cơ hội ngon ăn của Dembele đều bỏ lỡ.

Vắng Messi, Dembele dẫn dắt hàng công của Barcelona

AFP

Trận đấu vì thế bước vào hiệp phụ, nhưng dù có sự tăng cường như Barcelona đưa Ricard Puig hay Miralem Pjanic vào tăng sức tấn công, hay Real Sociedad là Adnan Januzaj thì 2 bên cũng đều bế tắc khâu ghi bàn, đành kéo đến loạt sút luân lưu 11m phân định thắng thua.

Tiền đạo Griezmann chơi đầy nỗ lực

AFP

Ở loạt sút cân não này, thủ môn Ter Stegen đã trở thành người hùng của Barcelona khi góp phần khiến Real Sociedad sút không thành công ở cả 3 lần sút đầu, trong khi phía đội bóng xứ Catalan dù Frenkie de Jong và Griezmann cũng sút hỏng, nhưng các đợt sút của Dembele, Pjanic và Puig đều thành công để thắng nghẹt thở 3-2 giành quyền đi tiếp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.