Kết quả tứ kết Cúp C1/Champions League, Bayern Munich 8-2 Barcelona: Đêm kinh hoàng ở Lisbon!

Kim Chao
Kim Chao
15/08/2020 03:59 GMT+7

Bayern Munich đã cho Barcelona biết thế nào là sự kinh hoàng khi 'hủy diệt' đối phương đến 8-2 trong trận tứ kết Champions League vừa kết thúc rạng sáng nay 15.8 (theo giờ VN).

Những trận đấu trên sân không có khán giả đã ít nhiều làm mất đi động lực thi đấu cho các cầu thủ, các bàn thắng cũng ít dần đi và những tuyệt phẩm cũng ngày càng mai một. Nhưng trong trận tứ kết Champions League giữa Bayern Munich và Barcelona diễn ra rạng sáng nay 15.8 (theo giờ VN), những hạn chế đó gần như không hiện hữu trên sân Estadio da Luz của Lisbon (Bồ Đào Nha) khi các cầu thủ hai bên đã ghi đến 10 bàn thắng vào lưới nhau.

Cầu thủ ghi bàn

Bayern Munich: Muller (4', 31'), Perisic (22'), Gnabry (28'), Kimmich (63'), Lewandowski (82'), Coutinho (85', 89')
Barcelona: Alaba (7', phản lưới nhà), Suarez 57'
Những ai từng xem tác phẩm điện ảnh "Quá nhanh quá nguy hiểm" hẳn sẽ dễ liên tưởng đến trận đấu này và thật bất ngờ khi những người đóng vai chính lại đang khoác áo Bayern Munich chứ không phải là Messi và các đồng đội.

Alaba 'đốt lưới nhà'

Ảnh: Reuters

"Nhanh" là từ đủ để diễn tả các cầu thủ áo trắng trên sân khi ngay từ phút thứ 4, Bayern Munich không để cho đối thủ chỉnh đốn đội hình mà tấn công ngay lập tức để rồi Lewandowski chạm bóng tinh tế cho Thomas Muller băng vào dứt điểm vào góc xa hạ gục thủ môn Stegen mở tỷ số 1-0 cho Bayern Munich.
Chỉ 3 phút sau đó, Barcelona trả lời ngay lập tức khi Suarez tung đường chuyền vào vòng cấm địa, bóng bay nguy hiểm khiến David Alaba từ nỗ lực cản phá đã đưa bóng bay qua tầm với của thủ môn Neuer gỡ hòa 1-1 cho Barcelona.

Gnabry nhảy múa trước hàng phòng ngự Barcelona

Ảnh: Reuters

Sau bàn thua đáng tiếc đó, Bayern Munich không chỉ "nhanh" mà còn "nguy hiểm" trong những pha áp sát đối phương ngay phần sân dối diện. Trước sức ép khủng khiếp như thế, tiền vệ cánh trái của Barcelona Sergi Roberto đã không chịu nổi nhiệt và làm mất bóng liên tục. Ngay lập tức, Thiago đã trừng phạt anh khi ập vào cướp bóng, chuyền cho  Gnabry rồi bóng đến chân Ivan Perisic, "người cũ" của Inter Milan đã tung cú sút căng vào góc xa nâng tỷ số lên 2-1 cho Bayern Munich. Tiền đạo người Croatia sau 5 trận tịt ngòi ở giải quốc nội đã liên tiếp nổ súng ở Champions League. Bàn thắng ở phút 22 là lần thứ 2 liên tục anh ghi bàn cho "Hùm xám".
Sự lấn át của Bayern Munich liên tục được thể hiện ở những phút sau đó. Khán giả hẳn phải ngất ngây trước pha bật tường 1 chạm giữa bộ ba Kimmich - Goretzka - Gnabry ở phút 28, kết quả là tiền đạo người Anh đã có pha đối mặt với thủ môn Stegen trước khi tung cú vô-lê "đã chân" nâng tỷ số lên 3-1 cho các nhà vô địch nước Đức.
Hàng hậu vệ Barcelona bắt đầu rệu rã, họ liên tục để mất bóng trên sân nhà, thậm chí ngay cả trong vòng cấm địa và một trong những lần như thế đã biến thành cơn ác mộng khi Muller cướp bóng, chuyền vào vòng cấm địa cho Kimmich dứt điểm nâng tỷ số lên 4-1 cho Bayern Munich, kết thúc một hiệp đấu ác mộng cho Barcelona. Messi và các đồng đội chưa từng bị thủng lưới đến 4 bàn ngay trong hiệp một như thế nhưng trước một Bayern Munich quá nhanh quá nguy hiểm, điều gì cũng có thể xảy ra. 

Suarez (số 9) là cầu thủ duy nhất bên phía Barcelona biết ghi bàn

Ảnh: Reuters

Giấc mơ đẹp thường ngắn và ác mộng luôn kéo dài, điều đó đã đúng đối với Barcelona trong trận đấu rạng sáng nay khi tất cả những gì diễn ra ở hiệp hai gần giống như hiệp đấu đầu tiên và có lẽ vài chục năm sau, người ta còn nhắc đến trận đấu kinh hoàng ở Lisbon này.
Suarez trong một pha nỗ lực đi bóng vào vòng cấm rồi dứt điểm bằng chân trái hạ gục thủ môn Neuer, rút ngắn tỷ số xuống 2-4 cho Barcelona mang đến một tín hiệu vui nho nhỏ cho người hâm mộ đội bóng này nhưng đó chỉ là điểm sáng cuối cùng của các cầu thủ Barcelona làm được trong cuộc đối đầu với Barcelona bởi sau đó, thủ môn Stegen mới là người hiểu được "đau" là thế nào khi anh phải vào lưới nhặt bóng đến... 4 lần.

Lewandowski ghi bàn thắng thứ 14 ở đấu trường Champions League

Ảnh: Reuters

Đầu tiên là pha solo ảo diệu của Alphonse Davies bên cánh trái trước khi chuyền bóng cho Kimmich đệm bóng dễ dàng vào lưới trống ở phút 63. 10 phút cuối trận đấu, khán giả truyền hình những tưởng Bayern Munich sẽ chơi bóng cầm chừng nhưng... không. "Hùm xám" đã tranh thủ cơ hội nuốt chửng đối phương bởi họ biết, cơ hội không đến  lần thứ 2. Đầu tiên là cú đánh đầu trong tư thế việt vị của Lewandowski ở phút 82, trọng tài Skomina người Slovenia vẫn công nhận bàn thắng thứ 14 trên đấu trường Champions League của tiền đạo người Ba Lan trong sự phản đối yếu ớt của các cầu thủ Barcelona.  
Coutinho - cầu thủ người Brazil được Barcelona cho chính Bayern Munich mượn, được tung vào sân ở phút 75 và anh đã kịp ghi 2 bàn thắng vào lưới đội bóng đang sở hữu mình. Đó đều là những cú dứt điểm lạnh lùng nhưng tinh tế, khép lại một đêm kinh hoàng cho các cầu thủ Barcelona.

Lần đầu tiên sau 69 năm, Barcelona mới thua cách biệt đến 6 bàn

Reuters

Hủy diệt đối phương đến 8-2, Bayern Munich đã loại đội bóng cuối cùng của Tây Ban Nha ở đấu trường Champions League (sau Real MadridAtletico Madrid) để thẳng tiến vào bán kết giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Đội hình ra sân của Bayern Munich vs Barcelona

Bayern Munich (4-2-3-1): Neuer; Kimmich, Boateng, Alaba, Davies; Goretzka, Thiago; Perišić, Müller, Gnabry; Lewandowski
Barcelona (4-4-2): Ter Stegen; Semedo, Pique, Lenglet, Alba; Roberto, Busquets, Vidal, De Jong; Suarez, Messi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.