Kết quả UEFA Nations League, Anh 0-1 Đan Mạch: ‘Tam sư’ thua sốc trên sân nhà

Giang Lao
Giang Lao
15/10/2020 06:28 GMT+7

Chiếc thẻ đỏ từ sớm của trung vệ Harry Maguire đã khiến tuyển Anh chơi thiếu người, và phải nhận trận thua sốc trước Đan Mạch 0-1 trên sân Wembley, rạng sáng nay (15.10, giờ VN).

Trận thua Đan Mạch mới chỉ là trận thua thứ 3 trên sân nhà của tuyển Anh sau 50 trận gần đây, hai trận thua khác là trước Croatia năm 2007 và Tây Ban Nha 2018, còn lại thắng 41 và hoà 6.

Nations League | Anh 0 - 1 Đan Mạch | Tội đồ Harry Maguire

Đội hình thi đấu 2 đội:
- Anh (3-4-3): Pickford; James, Coady, Maguire; Maitland-Niles (Mings 36’), Walker, Rice (J Henderson 75’), Phillips; Mount (Sancho 73’), Rashford (Calvert-Lewin 72’), Kane
- Đan Mạch (4-3-3): Schmeichel; Wass, Kjaer, Christensen (Jorgensen 46’), Skov (Maehle 46’); Delaney, Hojbjerg (Jensen 87’), Eriksen; Poulsen, Braithwaite (Vestergaard 73’), Dolberg (Sisto 37’).
- Bàn thắng: Eriksen (35’) Đan Mạch
Tuy nhiên, cách thua trước Đan Mạch đang khiến HLV Gareth Southgate chịu không ít sức ép. Tuyển Anh vắng nhiều trụ cột trước trận gặp Đan Mạch như Ben Chilwell và Kieran Trippier rút lui vì chấn thương và lý do cá nhân.
Vì thế, HLV Southgate đã có nhiều thay đổi như đưa Ainsley Maitland-Niles và Reece James đá thay ở 2 biên, ngoài ra cũng tung cả trung phong Harry Kane ra sân từ đầu bất chấp HLV Mourinho (Tottenham) phản ứng.
Dù thiếu vắng, nhưng bên cạnh Harry Kane vẫn có Declan Rice và Kalvin Phillips ở giữa sân, trong khi Rashford và Mason Mount ở tuyến đầu đã tạo thế công rất ổn cho “Tam sư” đầy hứa hẹn có thêm chiến thắng sau khi hạ xứ Wales 3-0 (giao hữu) và tuyển Bỉ 2-1 ở lượt đấu thứ 3 bảng A2.

Harry Kane (giữa) trở lại, nhưng do tuyển Anh chơi thiếu người từ sớm đã phá sản mọi dự định

AFP

Mặc dù vậy, ý định của tuyển Anh bị phá sản bởi 2 pha phạm lỗi của trung vệ Maguire chỉ trong 31 phút đầu trận và liên tiếp nhận 2 thẻ vàng thành thẻ đỏ rời sân. Do đó, HLV Southgate cũng buộc phải rút Maitland-Niles ra để đưa trung vệ Tyrone Mings vào thay thế gia cố hàng thủ.
Nhưng việc chơi thiếu người, khiến “Tam sư” phải chịu sức ép của Đan Mạch và bị phạt quả phạt đền khi Kyle Walker truy cản trái phép Thomas Delaney trong vòng cấm. Từ chấm 11 m, Christian Eriksen dễ dàng thực hiện thành công ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Đan Mạch. 

Eriksen (10) ghi bàn từ chấm phạt đền giúp Đan Mạch thắng 1-0

Reuters

Bàn thua này cùng việc chơi thiếu người, buộc HLV Southgate thực hiện thêm nhiều thay đổi trong hiệp 2 như tung Dominic Calvert-Lewin, Jadon Sancho và Jordan Henderson để tăng sức tấn công tìm bàn gỡ hoà.

Những nỗ lực gỡ hoà của tuyển Anh đều không thành công trước thủ môn Schmeichel của Đan Mạch

Reuters

Mặc dù vậy, kể cả sự tích cực của Harry Kane cũng không thể giúp tuyển Anh có bàn gỡ hoà trong một ngày thi đấu đen đủi. Chưa hết, sau khi trận đấu kết thúc, hậu vệ Reece James tranh cãi với trọng tài còn bị rút thêm chiếc thẻ đỏ nữa.

Ngoài thẻ đỏ của Maguire, sau khi trận đấu kết thúc Reece James còn nhận thêm thẻ đỏ cho tuyển Anh

Daily Mail

Cùng thời điểm, tuyển Bỉ đã thắng Iceland 2-1, khiến trận tự bảng A2 thay đổi ở lượt đấu thứ 4. Bỉ lấy lại ngôi đầu với 9 điểm, trong khi Anh rớt xuống hạng 3 dù bằng 7 điểm như Đan Mạch nhưng kém hiệu số. Iceland chót bảng khi chưa có điểm nào sau 4 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.