Kết quả UEFA Nations League, Anh 2-1 Bỉ: ‘Tam sư’ phục hận ‘Quỷ đỏ’

Giang Lao
Giang Lao
12/10/2020 01:11 GMT+7

Sau 2 trận thua ở World Cup 2018, rạng sáng 12.10 (giờ VN), tuyển Anh đã phục hận tuyển Bỉ khi thắng 2-1 khá may mắn trên sân nhà Wembley nhờ bàn quyết định của Mason Mount ghi phút 65.

Tại vòng chung kết World Cup 2018, tuyển Anh thua Bỉ hai trận gồm 0-1 ở vòng bảng và 0-2 ở trận tranh hạng 3, dù trước đó trong lịch sử đối đấu có thành tích rất ấn tượng khi thắng 15 trận, hòa 4 và thua 2.

Xem Anh thắng Bỉ 2-1 ở Nations League

Đội hình thi đấu 2 đội:
- Anh (3-4-3): Pickford; Walker, Maguire, Dier; Alexander-Arnold (Reece James 79’), Rice, Henderson (Kalvin Phillips 65’), Trippier; Mount (Jadon Sancho 89’), Rashford, Calvert-Lewin (Harry Kane 65’)
- Bỉ (3-4-3): Mignolet; Alderweireld, Denayer, Boyata; Meunier, Witsel, Tielemans, Castagne; De Bruyne (Yari Verschaeren 73’), Lukaku, Carrasco (Jeremy Doku 83’)
- Bàn thắng: Rashford 39’, Mason Mount 65’ (Anh); Lukaku 16’ (Bỉ)
Vì thế, trong lần đối đầu lần đầu tiên kể từ sau World Cup 2018, tuyển Anh rất muốn phục hận tuyển Bỉ, và qua đó HLV Gareth Southgate cũng muốn kiểm nghiệm khả năng của các “Tam sư” trẻ đã trưởng thành thực sự ra sao kể từ sau VCK World Cup ở nước Nga.
Tuy nhiên, tuyển Anh dù thắng 2-1 nhưng khá nhọc nhằn và không thể hiện được sự vượt trội bao xa so với tuyển Bỉ, trong đó chỉ nhờ bàn thắng may mắn của Mason Mount ở phút 65 khi sút trúng chân trung vệ Alderweireld đưa bóng đi vòng lên cao trước khi ghim thẳng vào góc xa khiến thủ môn Simon Mignolet bó tay.
Trước đó, trong hiệp 1, tuyển Anh khởi đầu tốt chỉ được vài phút đầu trận trước khi bị đội khách tuyển Bỉ củng cố lại thế trận chơi áp sát và gần như kiểm soát mọi diễn biến trên sân.

Mason Mount ghi bàn khá may mắn phút 65 mang về chiến thắng cho tuyển Anh

Reuters

Ở hàng công, tuyển Bỉ với bộ ba De Bruyne, Lukaku và Carrasco cùng sự hỗ trợ của Witsel và Tielemans đã hoàn toàn đẩy tuyển Anh vào thế bị động gần như không triển khai được các đợt tấn công như đầu trận. Nhờ đó. Bỉ gây sức ép liên tục cả các đợt xuống bóng nhanh ở 2 biên do Castagne (trái) và Thomas Meunier (phải) thực hiện, khiến các trung vệ tuyển Anh như Maguire và Dier hoàn toàn lúng túng. 

Tuyển Anh (trái) gặp nhiều khó khăn trước Bỉ suốt hiệp 1

Reuters

Ngay phút 11 tuyển Bỉ đã đưa được bóng vào lưới tuyển Anh nhưng bị lỗi việt vị. Tuy nhiên, cũng chỉ sau 5 phút từ bàn thắng hụt, tiền đạo Lukaku khiến Dier phạm lỗi trong vòng cấm và ghi bàn từ chấm phạt đền mở tỷ số 1-0 cho tuyển Bỉ.

Rashford kịp ghi bàn gỡ hoà 1-1 ở cuối hiệp 1

Reuters

Sau bàn thua, tuyển Anh phải nỗ lực tìm giải pháp thoát khỏi sự kiềm toả của đối phương với lối chơi áp sát khiến họ gần như bế tắc. Trên hàng công, các ngôi sao “Tam sư” như Mason Mount, Rashford và Calvert-Lewin hoàn toàn lạc lõng.
Phải đến gần cuối hiệp 1 những cố gắng của Jordan Henderson và Declan Rice mới giúp tuyển Anh lấy lại phần nào sự kiểm soát ở khu trung tuyến trước khi tạo vài đợt tấn công. Phút 38 từ tình huống lộn xộn trong vòng cấm Henderson bị Meunier (Bỉ) phạm lỗi kéo người trong vòng cấm giúp tuyển Anh được hưởng lại quả phạt đền. Nhờ đó, Rashford kịp ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Trận thắng của tuyển Anh giúp HLV Gareth Southgate giải toả nhiều áp lực

Reuters

Trong hiệp 2, thế trận vẫn giằng co trước khi 2 HLV hai đội có sự thay thế để tạo bước ngoặc trận đấu, thì không ngờ Mason Mount ghi bàn giúp tuyển Anh dẫn lại 2-1.
Sau bàn thua, HLV Roberto Martinez của tuyển Bỉ còn thay tiền vệ chủ chốt De Bruyne ra nghỉ vì chấn thương và tung tiền vệ trẻ măng Yari Verschaeren vào sân, khiến mọi nỗ lực sau đó đều bất thành, và đành nhận trận thua mất luôn ngôi đầu về tay tuyển Anh ở bảng A2.

Bảng xếp hạng bảng A2 sau lượt thứ 3

Kết quả UEFA Nations League:
- League A, bảng 1:
Bosnia & Herzegovina 0-0 Hà Lan
- League A, bảng 2:
Tuyển Anh 2-1 Bỉ
- League A, bảng 3:
Croatia 2-1 Thụy Điển
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.