Kết quả UEFA Nations League, Anh 4-0 Iceland: Phil Foden chuộc lỗi với ‘Tam sư’

Giang Lao
Giang Lao
19/11/2020 07:15 GMT+7

Ngôi sao trẻ Phil Foden từng gây ra sự cố dẫn các cô gái lạ mặt vào phòng khách sạn đội tuyển, nay chuộc lỗi khi góp công lớn giúp tuyển Anh thắng đậm Iceland 4-0 ở lượt cuối bảng A2.

Ở trận thắng của tuyển Anh rạng sáng 19.11 (giờ VN) ở bảng A2 giải UEFA Nations League, Phil Foden ghi 2 bàn ở các phút 80 và 84, kiến tạo 1 bàn cho Declan Rice ghi mở tỷ số phút 20, cùng 1 bàn của Mason Mount ghi phút 24, giúp “Tam sư” gỡ gạc danh dự sau 2 trận thua liên tiếp trước Đan Mạch 0-1 và Bỉ 0-2.
Tuy nhiên, chiến thắng này chỉ giúp tuyển Anh giữ hạng League A với vị trí thứ 3 trong bảng dù bằng 10 điểm với Đan Mạch (thua Bỉ 2-4 cũng ở lượt cuối) nhưng xếp sau do thua đối đầu.
Ở bảng A2, Bỉ đứng đầu bảng với 15 điểm và vào vòng chung kết tranh ngôi vô địch giải UEFA Nations League trong tháng 10 tới cùng Pháp, Ý (chủ nhà) và Tây Ban Nha ở nhóm League A.
Trong khi đó, trận thắng của tuyển Anh cũng giúp HLV Gareth Southgate giải toả bớt áp lực, vì cũng tung ra nhiều ngôi sao trẻ trong đội hình xuất phát gồm đến 4 cầu thủ Bukayo Saka, Phil Foden, Declan Rice và Mason Mount có độ tuổi 21 hoặc trẻ hơn lần đầu tiên kể từ tháng 11.1959.

Phil Foden (trái) toả sáng với pha kiến tạo cho Declan Rice ghi bàn mở tỷ số

AFP

Ngoài ra, những cầu thủ trẻ như Phil Foden, Declan Rice và Mason Mount đều ghi bàn cho tuyển Anh để ghi dấu ấn lịch sử của mình trong đội tuyển.
Trong đó, đáng khen là sự trở lại tuyệt vời của Phil Foden, ngôi sao trẻ của Man City cùng với Mason Greenwood của Manchester United (M.U) là 2 cầu thủ gây ra sự cố dẫn các cô gái lạ mặt vào phòng khách đội tuyển ở Iceland hồi tháng 9. 

Nhờ bàn mở tỷ số sớm của Declan Rice (phải), tuyển Anh hoàn toàn kiểm soát thế trận trước Iceland đang sa sút

AFP

Vì vụ việc nay, Phil Foden và Mason Greenwood đều bị HLV tuyển Anh ông Gareth Southgate loại khỏi tuyển Anh. Mặc dù vậy, đến nay chỉ có Phil Foden dần tìm lại phong độ ở Man City và được gọi lại, còn Mason Greenwood thì mất hút ở M.U.

Ngoài ra, tiền vệ tấn công Jack Grealish (phải) tiếp tục chơi ấn tượng khi được HLV Gareth Southgate tin dùng

Reuters

Sau khi kết thúc UEFA Nations League mùa này, tuyển Anh sẽ trở lại tập trung vào tháng 3 năm sau để chuẩn bị cho vòng chung kết Euro vào tháng 6, nhưng HLV Gareth Southgate rõ ràng sẽ còn nhiều việc phải làm để lựa chọn đội hình tốt nhất cho “Tam sư” bên cạnh các trụ cột và các ngôi sao trẻ đang lên như Phil Foden…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.