Kết quả Villarreal 1-1 (11-10) M.U: 'Quỷ đỏ' thua ở loạt luân lưu 11 m định mệnh

Giang Lao
Giang Lao
27/05/2021 07:14 GMT+7

Rạng sáng 27.5, Manchester United (M.U) để thua Villarreal tỷ số kỷ lục 10-11 ở loạt sút luân lưu 11 m đầy định mệnh sau khi hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu chính thức lấn lướt hơn, ở trận chung kết Europa League.

Tội đồ khiến M.U bại trận là thủ môn David De Gea khi sút hỏng quả phạt đền ở loạt sút thứ 11. Trước đó, cầu thủ hai đội đều lần lượt sút thành công một cách khó tin các quả 11 m, và phải đến khi các thủ môn sút thì điều khác biệt mới xảy ra.
Đội hình thi đấu 2 đội
- Villarreal (4-4-2): Rulli; Foyth (Mario Gaspar 88’), Albiol, Pau Torres, Pedraza (Moreno 88’); Capoue (Raba 123’), Parejo, Trigueros (Moi Gomez 77’); Yeremy (Alcacer 77’), Gerard Moreno, Bacca (Coquelin 60’).
- M.U (4-2-3-1): De Gea; Wan Bissaka (Mata 122’), Lindelof, Bailly (Tuanzebe 116’), Shaw; McTominay (Telles 123’), Pogba (James 166’), Bruno Fernandes; Rashford, Greenwood (Fred 100’), Cavani.
- Bàn thắng: Gerard Moreno 29’ (Villarreal); Cavani 55’ (M.U)
- Sút luân lưu 11 m: Villarreal thắng M.U 11-10
Villarreal cho thấy họ đã chuẩn bị rất kỹ tình thế nếu phải sút 11 m, kể cả thủ môn Geronimo Rulli khi phải đến lượt thực hiện cú sút đã hoàn thành một cách chắc chắn nhất.
Trong khi De Gea và cả M.U có thể chưa nghĩ sẽ phải đến tình thế thủ môn sút quả phạt đền quyết định, nên thiếu sự chuẩn bị lẫn sự tự tin và đã sút hỏng. Qua đó, cũng sút văng luôn chức vô địch mà HLV Solskjaer kỳ vọng có được danh hiệu đầu tiên dẫn dắt đội bóng chủ sân Old Trafford.

Thủ môn De Gea thất vọng khi thực hiện không thành công quả 11 m quyết định cho M.U

AFP

Trước đó, M.U khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi khi lấn ép Villarreal được đánh giá dưới cơ. Tuy nhiên, việc lùi lại nhường chỗ cho “Quỷ đỏ” ép sân lại là cái bẫy mà đội bóng của HLV Unai Emery muốn giăng ra để nhử đối thủ sa bẫy.
Thực sự đội bóng Tây Ban Nha chơi phòng ngự chặt chẽ và phản công sắc lẹm khiến hàng thủ M.U phải luôn trong tình thế hết sức trật vật. Mặc dù vậy, sự rình rập của Villarreal đã phát huy hiệu quả khi ở phút 29 từ một tình huống đá phạt cố định, Daniel Parejo có bóng chuyền vừa tầm vào vòng cấm cho tiền đạo Gerard Moreno lao vào hạ thủ môn De Gea ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Villarreal vỡ oà niềm vui sau loạt sút 11m cân não

AFP

Sau bàn thua bất ngờ, M.U phải đẩy cao hơn đội hình gây sức ép mạnh, nhưng vấp phải hàng thủ vững chãi của Villarreal khiến ít tạo được cơ hội nào ghi bàn. Phải sang đầu hiệp 2, những nỗ lực của M.U mới được đền đáp khi tiền đạo Edinson Cavani gỡ hòa 1-1 ở phút 55 khi tận dụng tình huống các hậu vệ Villarreal phá bóng không dứt khoát trong pha lộn xộn ở vòng cấm.

Trong khi các cầu thủ M.U ôm nhau thất vọng

AFP

Có bàn gỡ hòa, M.U càng gây sức ép, nhưng Villarreal cho thấy bản lĩnh của mình khi chơi cực kỳ chặt chẽ để giữ tỷ số hòa 1-1 đến hết 90 phút chính thức. Trận đấu vì thế kéo sang hiệp phụ, nhưng vẫn trong tình thế giằng co khiến cuối cùng phải định đoạt thắng thua trên loạt sút luân lưu 11 m.

Thủ môn Geronimo Rulli trở thành người hùng của Villarreal

AFP

Ở những phút bù giờ hiệp phụ thứ 2, HLV Solskjaer đưa cả Alex Telles và Mata vào để chuẩn bị cho loạt sút 11 m của M.U. Các cầu thủ này cùng những cầu thủ trên sân của “Quỷ đỏ” đều sút thành công, nhưng khi đến lượt thủ môn De Gea ở loạt sút thứ 11 thì lại thất bại.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Villarreal vô đị ch một cúp châu Âu, sau 4 lần vào bán kết ở 2 giải Europa League và Champions League

AFP

Ngược lại, thủ môn của Villarreal là Geronimo Rulli thực sự hiện chính xác quả 11 m quyết định để hạ M.U tỷ số 11-10 và mang về chiếc cúp vô địch cúp châu Âu đầu tiên trong lịch sử cho đội bóng có biệt danh “Tàu ngầm vàng”. Còn HLV Unai Emery cũng đi vào lịch sử với 4 lần vô địch Europa League sau 3 lần trước cùng CLB Sevilla.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.