Kết quả vòng 32 giải Ngoại hạng Anh: Chelsea lại thua sốc West Ham

Giang Lao
Giang Lao
02/07/2020 07:06 GMT+7

Đang có phong độ cực tốt và nhiều điều kiện để “phục hận” West Ham, nhưng rốt cuộc Chelsea lại thua đau lần này với tỷ số 2-3 trước đối thủ cùng thành phố này rạng sáng nay.

Ở trận lượt đi cuối tháng 11 năm ngoái, Chelsea từng thua West Ham 0-1 ngay tại Stamford Bridge.
Tuy nhiên, cuộc gặp lần này khác hẳn khi “The Blues” đang cực kỳ hưng phấn với phong độ ấn tượng khi mùa giải trở lại, trong khi đối thủ thì đang chìm ở nhóm cuối bảng.
HLV Lampard rất quyết tâm “phục hận” West Ham vì nhiều lý do, như cần nhất là bảo đảm chắc vị trí thứ 4 trước sự bám đuổi của Manchester United (M.U) và Wolverhampton.
Vì thế Chelsea tung ra đội hình gần như mạnh nhất với Pulisic, Tammy Abraham và Willian trên hàng công, trong khi phía sau là Kovacic, Kante và Ross Barkley.
Phần chính đội hình này từng giúp Chelsea vừa thắng Leicester 1-0 ở tứ kết FA Cup, vì thế CĐV “The Blues” rất tự tin vào chiến thắng của đội nhà.
Tuy nhiên, West Ham trong thế tìm đường trụ hạng lại là đội chơi sắc nét hơn với các đợt phản công sắc lẹm luôn khiến khung thành thủ môn Kepa Arrizabalaga trong tình thế chao đảo.

Tiền đạo Andriy Yarmolenko ghi bàn quyết định cho West Ham ở phút 89 hạ Chelsea

AFP

Trong hiệp 1, West Ham tưởng có bàn mở tỷ số phút 34 nhưng bàn thắng của Tomas Soucek bị từ chối bởi VAR.
Chính vì vậy, sau khi cuối hiệp 1 Chelsea vượt lên dẫn 1-0 nhờ bàn thắng ghi từ chấm phạt đền 11m của Willian ghi sau khi tiền đạo Pulisic bị phạm lỗi trong vòng cấm, đã khiến HLV David Moyes cực kỳ tức giận.
Mặc dù vậy, đến cuối hiệp 1 trong những phút bù giờ West Ham kịp gỡ hoà 1-1 lần này cũng do Tomas Soucek ghi và VAR lại tiếp tục vào cuộc để kiểm tra trước khi lần này công nhận bàn thắng giúp đội quân HLV David Moyes cân bằng tỷ số. 

West Ham dù chơi dưới cơ Chelsea, nhưng nỗ lực trong từng pha bóng để tìm đường trụ hạng

AFP

Lên tinh thần, trong hiệp 2 West Ham tiếp tục nỗ lực gây nhiều khó dễ cho Chelsea khi vươn lên dẫn 2-1 do tiền đạo Michail Antonio ghi phút 51.
Kịch tính trận đấu tăng cao ở khoảng 15 phút cuối trận sau khi HLV Lampard thay Mason Mount, Loftus-Cheek và Olivier Giroud vào để tăng sức tấn công và tìm được bàn gỡ hoà 2-2 ở phút 72 cũng do Willian ghi sau cú sút phạt hiểm hóc. 

Trận đấu có nhiều tình huống tranh cãi khi VAR phải vào cuộc

AFP

Thế nhưng, ở cuối trận một lần nữa sự quật khởi của West Ham đã mang lại quả ngọt khi trong một tình huống phản công nhanh tiền đạo Andriy Yarmolenko vừa vào sân thay người đã tung cú sút hiểm hạ thủ môn Kepa Arrizabalaga để giúp đội nhà thắng nghẹt thở 3-2.
Qua đó, West Ham tiếp tục nuôi lại hy vọng trụ hạng trở nên sáng sủa hơn, còn Chelsea bỏ lỡ thời cơ nay đã bị M.U và Wolverhampton chính thức rút ngắn cách biệt còn 2 điểm (54 so với 52).
Kết quả giải Ngoại hạng Anh:
Bournemouth 1 - 4 Newcastle United
Arsenal 4 - 0 Norwich City
Everton 2 - 1 Leicester City
West Ham 3 - 2 Chelsea
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.