Kết quả vòng 33 giải Ngoại hạng Anh: Liverpool chật vật khẳng định mình

Giang Lao
Giang Lao
06/07/2020 07:17 GMT+7

Chính HLV Klopp cũng thừa nhận Liverpool sau trận thắng khó khăn trước Aston Villa 2-0 rạng sáng nay, không phải là hướng tới kỷ lục (vượt qua 100 điểm của Man City) mà là muốn khẳng định chính mình.

Theo ông Klopp: “Liverpool phải tập trung vào trận đấu, và không thay đổi bất cứ điều gì. Tôi nghĩ, không cần quan tâm tới những con số hay những gì chúng tôi đang có và sẽ phá kỷ lục này kỷ lục kia.
Có thể khi mùa giải kết thúc, hoặc khi kỷ lục kết thúc thì tôi có thể nghĩ về những chuyện đó. Nếu thực hiện được thì rất tuyệt, còn không thì cũng không có gì quá buồn”.
HLV Klopp có vẻ không vui vì Liverpool từ sau khi chính thức đăng quang ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đã thua đậm Man City 0-4, mà Man City thì cũng thi đấu chập chờn hết động lục cũng vừa thua luôn Southampton 0-1 rạng sáng nay khiến HLV Pep Guardiola cũng bực bội không kém.
Ở trận đấu với Aston Villa, Liverpool lần đầu trở về sân nhà Anfield sau chức vô địch cần có phản ứng trở lại sau trận thua Man City, và có một vài thay đổi như Origi đá thay Firmino chơi cặp cùng Salah và Mane, hay thủ quân Jordan Henderson cũng ngồi dự bị để Fabinho đá từ đầu...

Liverpool tiếp tục được chào đón trong tư cách nhà vô địch

AFP

Tuy nhiên, dù chiếm thế chủ động nhưng Liverpool vẫn chật vật đi tìm bàn thắng trước Aston Villa chơi đầy quyết tâm để kiếm điểm trụ hạng.
Phài đến khi có những thay đổi như HLV Klopp đưa Jordan Henderson, Wijnaldum và Firmino vào sân từ hiệp 2 thì Liverpool mới đẩy mạnh hơn sức tấn công và có được 2 bàn thắng ở cuối trận do Mane và cầu thủ trẻ Curtis Jones vào sân thay người phút 85 ghi ở các phút 71 và 89. 

Nhưng Liverpool phải nhờ các cầu thủ trẻ như Curtis Jones mới có thể thắng Aston Villa

AFP

Trận thắng giúp Liverpool an ủi và tìm lại niềm vui chiến thắng, nếu kiếm thêm 12 điểm nữa trong 5 trận còn lại họ sẽ vượt qua kỷ lục đạt 100 điểm của Man City ở mùa 2017-2018.
Ngoài ra, Liverpool cũng hướng tới kỷ lục của Sunderland có được cách đây 128 năm là thắng mỗi trận sân nhà ở cùng 1 mùa giải. Hiện Liverpool đã có 17/17 trận toàn thắng ở sân Anfield mùa này.

HLV Klopp rõ ràng chỉ tạm hài lòng với màn trình diễn của đội nhà từ khi đăng quang

AFP

Trong khi đó, Man City sau khi vừa thắng Liverpool 4-0 đã đến sân khác gặp Southampton nhưng thua 0-1. Theo HLV Pep Guardiola những trận thua kiểu này chính là điểm yếu của Man City, vì mất tập trung và cả sự chủ quan chính là nguyên nhân phải mất ngôi vô địch.
Kết quả giải Ngoại hạng Anh:
Burnley 1 - 1 Sheffield United
Newcastle United 2 - 2 West Ham United
Liverpool 2 - 0 Aston Villa
Southampton 1 - 0 Man City
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.