Kết quả vòng 4 Ngoại hạng Anh, Everton 4-2 Brighton: James Rodriguez đưa Everton bay cao

Giang Lao
Giang Lao
03/10/2020 23:03 GMT+7

Ngôii sao người Colombia James Rodriguez đã thi đấu rực sáng khi ghi 2 bàn kiến tạo 1 cơ hội thành bàn giúp Everton thắng Brighton 4-2 trên sân nhà Goodison Park.

Đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp của Everton sau cả 4 trận mở màn mùa giải Ngoại hạng Anh 2020-2021, tái lập lại chiến tích lịch sử mùa 1969-1970 từng vô địch giải đấu cao nhất nước Anh.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Everton (4-3-3): Pickford; Digne, Mina, Keane, Coleman (Fabian Delph 58’); Sigurdsson, Davies, Doucoure; Richarlison (Alex Iwobi 25’), Rodriguez (Theo Walcott 78’), Calvert-Lewin.
- Brighton (3-4-3): Ryan; Dunk, White, Webster; Lamptey (Joel Veltman 46’), Bissouma, Alzate (Pascal Gross 81’), March; Troussard, Maupay, Connolly (Adam Lallana 66’).
- Bàn thắng: Dominic Calvert-Lewin 16', Yerry Mina 45+2, James Rodriguez 52’, 70’ (Everton); Neal Maupay 41', Bissouma 90+1 (Brighton) 
Ngoài ra, đây cũng là trận toàn thắng thứ 7 của Everton kể từ đầu mùa gồm 4 ở Ngoại hạng Anh và 3 ở Cúp Liên đoàn (vào tứ kết gặp Manchester United). Đây là chiến tích lần đầu tiên của Everton kể từ mùa 1938-1939 trở lại đây, và có được nhờ bàn tay lão luyện của nhà cầm quân kỳ cựu người Ý, ông Carlo Ancelotti.
Đội bóng vùng Merseyside ra quân ở trận gặp Brighton thiếu vắng cặp tiền vệ trung tâm Allan và Andre Gomes, nhưng HLV Carlo Ancelotti đã có sự thay thế hoàn hảo với Tom Davies và Gylfi Sigurdsson chơi cạnh Abdoulaye Doucoure ở khu vực giữa sân. Trong khi tuyến trên là bộ ba tấn công James Rodriguez, Dominic Calvert-Lewin và Richarlison.
Nhờ đội hình mạnh hơn hẳn cùng ưu thế sân nhà, Everton với khí thế toàn thắng từ đầu mùa sớm lấn át Brighton. Ưu thế này giúp “The Toffees” sớm có bàn mở tỷ số 1-0 từ phút 16 do công tiền đạo Calvert-Lewin ghi sau pha đánh đầu từ quả đá phạt góc của Sigurdsson.

Dominic Calvert-Lewin đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Everton

Reuters

Bàn thắng này cũng giúp Calvert-Lewin trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên ghi bàn cho Everton qua 4 trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh sau Francis Jeffers năm 2000.
Đây cũng là bàn thứ 6 ở Ngoại hạng Anh mùa này của Calvert-Lewin sau 4 trận. Tổng cộng, chân sút 23 tuổi vừa được gọi vào tuyển Anh lần đầu tiên này cũng đã ghi 9 bàn trên mọi mặt trận, trở thành cầu thủ hiện ghi nhiều bàn nhất so với bất cứ cầu thủ nào khác ở 5 giải hàng đầu châu Âu.
Calvert-Lewin cũng được HLV Carlo Ancelotti ví như là Filippo Inzaghi mới, vì giống hệt cựu danh thủ Ý từng ghi 300 bàn, nhưng có 210 bàn ghi chỉ sau 1 cú chạm bóng. Hiện Calvert-Lewin ghi tổng cộng 14 bàn ở Ngoại hạng Anh kể từ khi HLV Carlo Ancelotti đến dẫn dắt Everton từ cuối tháng 12 năm ngoái, nhưng có đến 13 bàn ghi chỉ sau 1 lần chạm bóng. 

Pha thủ môn Pickford vụng về bắt vụt bóng để rơi ra giúp Brighton gỡ hoà 1-1

AFP

Tuy nhiên, sự toả sáng của Calvert-Lewin có phần nào lư mờ khi từ cuối hiệp 1 ngôi sao nổi tiếng nhất của Everton là James Rodriguez đã rực sáng. Sau khi Everton bất ngờ bị Brighton gỡ hoà 1-1 phút 41 (Neal Maupay ghi sau tình huống thủ môn Pickford vụng về bắt vụt bóng để rơi ra).
Ngay sau bàn thua này, Everton nhanh chóng lập lại ưu thế dẫn bàn 2-1 sau pha đá phạt của James Rodriguez để trung vệ Yerry Mina lên tham gia tấn công đánh đều ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên trong lịch sử tại Ngoại hạng Anh do 2 cầu thủ người Colombia phối hợp thực hiện, với người kiến tạo và người ghi bàn.

Nhưng James Rodriguez kịp kiến tạo để trung vệ Yerry Mina nâng lại tỷ số 2-1 cho Everton

AFP

Chưa hết, ngay đầu hiệp 2, ngôi sao James Rodriguez lại tự mình lập công ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho Everton sau đường kiến tạo của Alex Iwobi phút 52. Tiếp đó, James Rodriguez ghi tiếp bàn thứ 2 trong trận giúp Everton dẫn 4-1 một cách an toàn.
Dù cuối trận Yves Bissouma rút ngắn tỷ số còn 2-4 cho Brighton, nhưng quá muộn vì cách biệt bàn thắng quá lớn đã giúp Everton bảo đảm thành tích toàn thắng từ đầu mùa.

James Rodriguez (19) sau đó toả sáng rực rỡ khi ghi cú đúp giúp Everton thắng 4-2

AFP

Hai bàn thắng này cũng giúp James Rodriguez sau 4 trận thi đấu cho Everton đã ghi 3 bàn cùng có 3 pha kiến tạo thành bàn. Từ hoài nghi, nay James Rodriguez đã trở thành bản hợp đồng đầu ấn tượng của Everton, và giúp đội quân của HLV Carlo Ancelotti trở thành một ứng viên vô địch đáng xem.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.