Kết quả vòng loại World Cup 2022, Bỉ 3-0 CH Czech: Lukaku nổ súng đều đặn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
06/09/2021 06:28 GMT+7

Tuyển Bỉ đã đặt một chân đến Qatar sau chiến thắng ấn tượng 3-0 trước CH Czech thuộc khuôn khổ bảng E vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay (6.9, giờ VN).

Tiền đạo ngôi sao Romelu Lukaku một lần nữa tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số sớm ở phút thứ 8 và một pha kiến tạo giúp Alexis Saelemaekers ấn định chiến thắng 3-0 cho tuyển Bỉ. Bàn thắng còn lại của đội chủ nhà do công của Eden Hazard.
Đội hình ra sân
Tuyển Bỉ: Courtois; Alderweireld, Denayer, Boyata; Castagne, Witsel, Vanaken, Carrasco; Youri Tielemans, Lukaku, Hazard
Tuyển CH Séc: Vaclik; Coufal, Kalas, Kasa, Mateju; Holes, Soucek; Barak, Barak, Hlozek; Vydra
Cầu thủ ghi bàn - Tuyển Bỉ: Lukaku (8’), Hazard (41’), Saelemaekers (65’)
Pha lập công trên của Lukaku cũng đánh dấu cột mốc lần thứ 100 khoác áo tuyển quốc gia. Tiền đạo của CLB Chelsea hiện đã ghi được 67 bàn thắng cho tuyển Bỉ với hiệu suất rất ấn tượng, 50 bàn trong 50 lần ra sân gần nhất.

Hazard (phải) ghi bàn đầu tiên cho tuyển Bỉ kể từ khi bị hành hạ chấn thương hồi năm 2019

AFP

Trong khi đó, với việc vắng nhiều trụ cột như Patrik Schick và Pavel Kaderabek, tuyển CH Czech từng vào tứ kết EURO 2020 của HLV Jaroslav Silhavy chơi khá mờ nhạt trong trận đấu ở Brussels.
Trận thắng này giúp đội bóng của HLV Roberto Martinez giữ vững ngôi đầu bảng E sau 5 trận và gia tăng khoảng cách 6 điểm (13 so với 7) so với chính CH Czech, đội nhì bảng.
Ngoài Lukaku, tiền đạo ngôi sao Hazard cũng đánh dấu bàn thắng quốc tế đầu tiên kể từ năm 2019 sau khi bị chấn thương hành hạ. “Tôi biết rằng nếu tôi tiếp tục và cơ thể của tôi tuân theo, nó sẽ ngày càng tốt hơn”, Hazard nói sau trận đấu.

Tuyển CH Czech (trái) bất lực trước sức mạnh của tuyển Bỉ

AFP

Ở bảng đấu của Bỉ, tuyển Xứ Wales (6 điểm, thi đấu ít hơn 1 trận) xếp thứ 3 sau khi Gareth Bale lập hat-trick giúp họ đánh bại chủ nhà Belarus với tỷ số 3-2. Ở lượt trận tới, tuyển Bỉ sẽ có chuyến làm khách trên sân Belarus, còn tuyển Xứ Wales đón tiếp Estonia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.