Khác biệt về đẳng cấp

22/09/2010 08:42 GMT+7

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Man City là 52%, của West Brom là 21% và hòa là 27% Với một đội hình có dư ngôi sao và một CLB chưa từng có được chiếc cúp nào trong 34 năm qua, Carling Cup đưa đến cho Manchester City một cơ hội lớn để giành được danh hiệu ở mùa này.

Chân sút người Brazil, Jo đang có phong độ tốt ở Man City - Ảnh: AFP

* Trang wincomparator dự đoán khả năng thắng của Man City là 52%, của West Brom là 21% và hòa là 27%

Với một đội hình có dư ngôi sao và một CLB chưa từng có được chiếc cúp nào trong 34 năm qua, Carling Cup đưa đến cho Manchester City một cơ hội lớn để giành được danh hiệu ở mùa này.

Sự dồi dào về lực lượng cho phép HLV Roberto Mancini thực hiện chính sách xoay vòng cầu thủ ở các giải đấu. Phát biểu trước trận đấu với West Brom, Mancini cho biết ông xem trọng mọi giải đấu song không thể đưa ra đội hình mạnh nhất ở mọi trận. “Chúng tôi không bỏ một giải nào. Chúng tôi sẽ chơi với 100% tinh thần cho mọi giải đấu, điều đó có nghĩa là chúng tôi phải thực hiện một số thay đổi tại Carling Cup vì các cầu thủ không thể thi đấu với mật độ 2 ngày/trận”, chiến lược gia người Ý nói trên Sky Sports.

Chắc chắn sẽ có một sự thay đổi lớn trong đội hình ra sân của Man City ở trận này vì cuối tuần họ sẽ phải bước vào trận chiến với Chelsea ở Premier League. Mancini cũng hy vọng việc xoay vòng đội hình sẽ giúp ông không phải trông cậy quá nhiều vào những ngôi sao như Carlos Tevez và Yaya Toure, 2 cầu thủ ghi bàn trong trận thắng Wigan 2-0 cuối tuần rồi. Ông nói: “Nếu chúng tôi muốn giành được một cái gì đó, chúng tôi phải bảo đảm rằng mình có thể thi đấu mà không có Carlos hoặc Yaya. Họ là những cầu thủ xuất sắc song chúng tôi vẫn phải là một đội bóng mỗi khi không có họ”.

Việc xoay vòng không phải là đặc quyền của các đội bóng lớn. Những đội bóng như West Brom cũng có nhu cầu giữ sức cho các cầu thủ trụ cột. Thế nên, HLV Roberto Di Matteo cho biết ông cũng sẽ thực hiện nhiều thay đổi trong đội hình tiếp Man City. Tại trận đấu với Leyton Orient ở vòng trước, Matteo cũng đã thay đổi toàn bộ đội hình ra sân. West Brom cũng không quá xem trọng Carling Cup. Bằng chứng là kể từ năm 2005, họ chưa từng lọt vào vòng 4 giải này.

Nếu West Brom, như phần lớn các đội còn lại, có đội hình dự bị gồm nhiều cầu thủ trẻ thì Man City có một tuyến hai gồm nhiều cầu thủ kinh nghiệm. 1 hoặc 2 mùa bóng trước, tất cả đều có trong đội hình chính thức của Man City hoặc CLB khi đó của họ. Sự khác biệt này sẽ là yếu tố quyết định chiến thắng cho Man City.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.