Khách lấn chủ

22/02/2010 23:16 GMT+7

Nhiều khả năng Barcelona và Bordeaux sẽ giành được những kết quả tích cực trên sân đối phương ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng mai.

Với Messi (phải) trên tuyến đầu, Barcelona sẽ buộc Stuttgart phải ôm hận - Ảnh: AFP

Nhiều khả năng Barcelona và Bordeaux sẽ giành được những kết quả tích cực trên sân đối phương ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng mai.

Barcelona sẽ lại bước sang một ngã rẽ mới trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch bằng chuyến hành quân đến sân của VfB Stuttgart vào rạng sáng mai. Có thể đó sẽ là một chuyến đi đầy bất trắc khi Stuttgart đã hồi sinh một cách ngoạn mục dưới sự dẫn dắt của HLV Gross, nhưng điều đó không có nghĩa là Barcelona sẽ không thể giành được chiến thắng.  

Nỗi lo lớn nhất của HLV Guardiola vào lúc này là sự mất mát quân số vì chấn thương. Dù Ibrahimovic, Daniel Alves và Xavi đều có tên trong chuyến bay đến Stuttgart, nhưng may lắm cũng chỉ có tiền đạo người Thụy Điển kịp bình phục cho trận đấu này. Đó là chưa kể Keita và Abidal sẽ vắng mặt trong lúc trung vệ Chygrynskiy lại không có đủ điều kiện thi đấu ở Champions League. Như vậy, nhiều khả năng Puyol sẽ trấn giữ cánh phải, Maxwell trụ ở cánh trái và cặp Marquez - Pique chơi ở trục phòng ngự trung tâm của Barcelona.

Tuy nhiên, với Messi, Iniesta và những cầu thủ trẻ tài năng trên tuyến đầu cùng lối chơi ngày càng đạt đến sự hoàn thiện, Barcelona hoàn toàn có khả năng buộc Stuttgart phải nuốt hận, cho dù đội bóng này vừa chào đón sự trở lại của chân sút Cacau sau một tháng vắng mặt vì chấn thương.

Tỷ lệ cược

Olympiakos - Bordeaux: đồng banh, Bordeaux thắng 9.

Stuttgart - Barcelona (ESPN, VTV3, VTC3 truyền hình trực tiếp): Barcelona chấp nửa một, thắng 9.

(Theo AsianBookie)

Đúng là Stuttgart đã hồi sinh nhưng từ việc hồi sinh cho đến chuyện đánh bại Barcelona là cả một câu chuyện dài mà họ chưa thể vươn tới được vào lúc này. Do đó, không loại trừ khả năng các CĐV của Stuttgart sẽ phải chứng kiến cái chết của “Thiên nga” ngay trên hồ VfB Arena vào rạng sáng mai.   

Trong trận đấu còn lại diễn ra cùng giờ, Olympiakos sẽ đón tiếp Bordeaux tại sân Karaiskakis, nơi mà bầu không khí cực kỳ nóng bỏng trên các khán đài có thể “nuốt chửng” bất kỳ đối thủ nào. Nói một cách khác, Olympiakos luôn xem sự ủng hộ của các CĐV nhà như cầu thủ thứ 12 trong mỗi trận đấu và họ cũng thường đem lại sự hài lòng cho những con người cuồng nhiệt đó. Tuy nhiên, cuộc chiến với Bordeaux có thể sẽ là một câu chuyện khác, dù Olympiakos đã từng đánh bại AZ Alkmaar, Standard Liege và cả Arsenal ở Champions League mùa này.  

Trước hết là do Olympiakos mất hai cầu thủ chủ chốt là Diogo và Galletti vì chấn thương, cho dù tiền vệ Dudu đã kịp bình phục. Thứ hai, sơ đồ 4-5-1 mà HLV Bantovic đang áp dụng cho Olympiakos hầu như chưa đem lại hiệu quả như mong đợi do Derbyshire chưa đóng tròn vai tiền đạo duy nhất. Và cuối cùng, đối thủ của họ, Bordeaux, đang có được phong độ rất tốt qua hành trình bất bại ở Champions League mùa này.

Đó là chưa kể Bordeaux sẽ đem đến Athens lực lượng hùng hậu nhất, ngoại trừ sự vắng mặt của tiền vệ Alou Diarra vì chấn thương, để giúp HLV Blanc phát huy tài dụng binh của ông. Các cầu thủ Bordeaux cũng không hề e sợ khi phải thi đấu trên sân khách vì một khi Ciani, Planus, Wendel, Fernando, Gourcuff, Gouffran và Chamakh cùng đạt được phong độ cao thì mọi chuyện sẽ nằm trong tầm kiểm soát của họ.

Trần Tôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.