Khán giả Nga đối mặt với nguy cơ không được xem World Cup 2018 qua truyền hình

05/04/2017 11:15 GMT+7

Người hâm mộ chủ nhà Nga đang đối mặt với nguy cơ không được xem trực tiếp các trận đấu World Cup 2018 trên các kênh truyền hình quốc gia do từ chối đáp ứng yêu cầu của FIFA về việc chi trả quyền phát sóng sự kiện.

Theo Bloomberg, các nhà đài của Nga vẫn tiếp tục tranh luận và phản đối FIFA về quyền phát sóng World Cup 2018 sau khi tổ chức đứng đầu bóng đá thế giới yêu cầu chi trả số tiền 120 triệu USD để có được quyền phát trực tiếp các trận đấu của giải.
Nguyên nhân được cho là giá mua quyền phát sóng ở World Cup năm tới mà FIFA đưa ra cao gấp 3 lần so với kỳ World Cup gần nhất mà Brazil đăng cai vào năm 2014. Điều này đồng nghĩa với nguy cơ trận khai mạc World Cup 2018 tại sân Luzhniki ở Moscow diễn ra vào 14 tháng tới sẽ không có nhà đài của Nga hiện diện để truyền hình trực tiếp nếu không đáp ứng mức giá mà FIFA đưa ra.
Người hâm mộ Nga sẽ phải chịu thiệt nếu FIFA không bán được quyền phát sóng World Cup 2018 cho các nhà đài Nga REUTERS
Reuters cho hay các kênh truyền hình Nga cũng nhiều khả năng “vắng mặt” phát sóng giải Confederations Cup 2017 (diễn ra từ ngày 17.6 - 2.7), giải đấu được tổ chức ở Nga và được xem là “cuộc diễn tập” chuẩn bị cho World Cup năm tới. Bởi tính đến thời điểm hiện nay FIFA vẫn chưa bán được quyền phát sóng Confederations Cup 2017 nào cho các kênh truyền hình Nga.
“Nếu FIFA chờ đợi một người nào đó từ Chính phủ Nga đi ra cầm theo một túi tiền để trả cho họ thì phải đợi một quãng thời gian dài đi đến thỏa thuận. Giá cả tăng không phải bất thường sau mỗi giải đấu nhưng không thể chấp nhận việc tăng lên 300%”, Bloomberg dẫn tuyên bố của Petr Makarenko, giám đốc một cơ quan tiếp thị thể thao có trụ sở ở Moscow, cho biết. Vì vậy, nếu không đạt được thỏa thuận về mức giá mua quyền phát sóng, người hâm mộ Nga sẽ chịu thiệt thòi khi không thể xem các trận đấu World Cup trên các kênh truyền hình địa phương.
Theo kế hoạch, World Cup 2018 sẽ được đăng cai tổ chức tại 12 sân vận động thuộc 11 thành phố của Nga từ ngày 14.6 - 15.7. Đây là lần đầu tiên World Cup được đăng cai tại Nga.
Nga đang dần hoàn tất cơ sở hạ tầng đăng cai World Cup 2018 - Nguồn: Youtube
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.