Khi kỷ lục vẫy gọi

06/10/2013 00:27 GMT+7

Arsenal đang hướng đến kỷ lục 9 trận thắng liên tục trên đất khách ở Premier League trong cuộc đọ sức với West Brom vào đêm nay.

Arsenal đang hướng đến kỷ lục 9 trận thắng liên tục trên đất khách ở Premier League trong cuộc đọ sức với West Brom vào đêm nay.

 
Mesut Ozil (phải) sẽ gây nhiều sóng gió cho hàng phòng ngự của West Brom - Ảnh: AFP

Cách đây gần 2 tuần, Arsenal đã thắng West Brom (bằng thi đá 11 m) ngay tại sân The Hawthorns trong trận đấu ở vòng 3 Capital One Cup. Tuy nhiên, lúc đó HLV Wenger chỉ sử dụng các cầu thủ trẻ hoặc dự bị để đối phó với một đội hình cũng không phải là mạnh nhất của West Brom.

Thế nhưng vào đêm nay, khi trở lại nơi đây, HLV Wenger biết rất rõ rằng đội hình chính của ông sẽ phải đối mặt với những cầu thủ vừa cùng West Brom trải qua 2 trận thắng liên tục ở Premier League, trong đó có chiến thắng hào hùng trước M.U ngay tại Old Trafford. Dù vậy, mục tiêu của Arsenal vẫn không có gì khác hơn là giành trọn 3 điểm để vừa giữ vững ngôi đầu bảng vừa lập kỷ lục mới của CLB qua 9 trận thắng liên tục trên đất khách ở Premier League.        

Tất nhiên, Arsenal sẽ xuất quân mà không có Sagna, Walcott, Cazorla, Sanogo, Podolski, Chamberlain và Diaby (đều chấn thương) nhưng điều đó không có nghĩa là họ không thể hoàn thành nhiệm vụ. Bởi với Ozil, Ramsey, Flamini, Giroud… đang ở phong độ đỉnh cao, đội hình cân đối giữa công và thủ cùng những phương án tấn công rất linh hoạt, “Các pháo thủ” hoàn toàn có khả năng đem lại phiền toái cho West Brom.

Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất ở Premier League, Arsenal đều thắng và đều ghi được không dưới 2 bàn thắng vào lưới West Brom. Thế nên, nếu HLV Clarke muốn có được một kết quả tích cực hơn trong trận đấu đêm nay thì điều đầu tiên ông phải làm là siết chặt lại hàng phòng ngự. Bởi nếu vẫn tiếp tục thể hiện sự yếu kém trong việc phòng chống đánh biên, phạm lỗi ở những khu vực nguy hiểm hoặc giăng bẫy việt vị không hiệu quả thì chắc chắn West Brom sẽ không thể giữ sạch mành lưới.

Đó là chưa kể ông Clarke sẽ không có được sự phục vụ của Brunt, Vydra, Gera, Thorne, Foster và Sinclair trong khi Anichebe, Long và Anelka vẫn đang phải chạy đua với thời gian để kịp bình phục chấn thương.

Vẫn biết West Brom luôn tỏ ra nguy hiểm trong tấn công và tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng trước M.U, nhưng Arsenal cũng đâu có thiếu 2 yếu tố đó khi trong tay họ là 5 trận thắng liên tục ở Premier League. Thế nên, với tương quan lực lượng như hiện nay, nhiều khả năng West Brom sẽ phải đặt chân xuống mặt đất để cho Arsenal thiết lập kỷ lục mới.

Tỷ lệ cược

- Premier League:

6.10, 19 giờ 30: Norwich - Chelsea: Chelsea chấp nửa, một, thắng 9

Southampton - Swansea: Southampton chấp nửa, thắng 8

22 giờ: Tottenham - West Ham: Tottenham chấp 1 trái, trái rưỡi, thắng 8

West Brom - Arsenal: Arsenal chấp nửa, một, thắng 8.

G.L
(Nguồn: Vwin.com. Trực tiếp truyền hình trên K+, HTV thể thao, Bóng đá TV, SCTV15. VOV tường thuật trực tiếp trên sóng FM 91MHz trận Norwich - Chelsea; West Brom - Arsenal)

Trần Tôn

>> Premier League: Hãy chứng minh đi
>> Arsenal trở lại ngôi đầu Premier League
>> Premier League phá kỷ lục chuyển nhượng
>> Thủ phạm làm bùng nổ ngoại tình tại Premier League
>> Premier League: Cửa ải thứ ba  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.