Khi M.U phải cảm tạ ‘gã hàng xóm ồn ào’ Man City

01/10/2015 13:14 GMT+7

(TNO) Manchester United có được chiến thắng vã mồ hôi trước Wolfsburg trên sân nhà, và có lẽ trong thâm tâm HLV Louis van Gaal có một chút thiện cảm về thói vung tiền như rác của gã kình địch Man City.

(TNO) Manchester United có được chiến thắng vã mồ hôi trước Wolfsburg trên sân nhà, và có lẽ trong thâm tâm HLV Louis van Gaal có một chút thiện cảm về thói vung tiền như rác của gã kình địch Man City.  

Aguero và De Bruyne trong màu áo Man City - Ảnh: AFPAguero và De Bruyne trong màu áo Man City - Ảnh: AFP

Vậy là, một cách chật vật, M.U đã có được chiến thắng đầu tiên ở Champions League mùa này. Hai bàn thắng của Mata và Smalling đã giúp họ thoát khỏi ảm ảnh thất bại thứ 2 liên tiếp khi để đội bóng nước Đức sút tung lưới từ phút thứ 4 trong tình huống cả hàng thủ M.U ngây ngô như những tay phong trào.

M.U đã có chiến thắng, một chiến thắng mà kẻ ngạo mạn như Van Gaal buộc thừa nhận “còn phải học nhiều”, chiến thắng mà HLV Dieter Hecking của Wolfsburg bực đến mức không kìm được tiếng rủa bậy khi theo ông Morgan Schneiderlin xứng đáng bị đuổi khỏi sân sau pha phạm lỗi với Julian Draxler, và cả những cơ hội bị bỏ lỡ cuối trận, khi M.U buộc phải co mình phòng ngự.

Một chiến thắng may mắn cho M.U, từ quả phạt đền giúp gỡ hòa 1-1, pha đánh gót ngẫu hứng của Mata, chiếc thẻ vàng thứ 2 không được rút ra của Morgan Schneiderlin và cả… Kevin de Bruyne nữa, người chỉ mới vừa rời Wolfsburg để đầu quân cho Man City với kỷ lục Bundesliga (75 triệu euro).

Daniel Caligiuri thoải mái mở tỷ số ở phút thứ 4 cho Wolfsburg - Ảnh: Reuters

Xem cách M.U phải để lộ những khoảng trống trước Wolfsburg ở nửa sau hiệp 2, người ta không thể không tự hỏi liệu đoàn quân của HLV Van Gaal sẽ như thế nào nếu đội bóng áo trắng có trong đội hình Kevin de Bruyne, cầu thủ xuất sắc nhất nước Đức vừa thiết lập kỷ lục mới về tạo nghệ kiến thiết tại Bundesliga với 21 đường chuyền thành bàn, kèm theo đó là 10 bàn thắng (16 bàn thắng và 27 lần kiến tạo trên mọi mặt trận).

Tự hỏi đó hẳn có, nhất là khi theo lẽ thường, không có cái thói mua người chẳng bận tâm giá cả của Man City, Kevin De Bruyne sẽ có mặt tại Old Trafford rạng sáng nay trong màu áo Wolfsburg khi còn 4 năm hợp đồng và có vẻ xuôi tai trước lời đề nghị tăng đãi ngộ hấp dẫn.

Thực tế De Bruyne cũng sẵn lòng ở lại, qua cách tung ra quả tạt đẳng cấp để Nicklas Bendtner gỡ hòa 1-1, trước khi đánh bại Bayern Munich trên loạt luân lưu để giành Siêu Cúp nước Đức. Hay sau đó là một bàn thắng cùng 2 đường chuyền trong chiến thắng 4-1 trước Stuttgarter Kickers tại vòng 1 Cúp Quốc gia Đức, cho đến khi Man City xuất hiện với lời đề nghị 75 triệu euro không thể cưỡng nổi. 

Khuôn mặt của Van Gaal trong trận gặp Wolfsburg - Ảnh: Reuters

Quả bom tấn được Man City tung ra, kèm theo là mức lương khủng 14 triệu bảng Anh đã tạo ra bước ngoặt lịch sử đã khiến nửa đỏ thành Manchester thở phào, ít nhất là vào rạng sáng ngay.

Hạt giống thiện cảm ấy càng nảy mầm mạn khi Man City có thể đang chơi không tốt lắm, nhưng De Bruyne là ngoại lệ. Anh vẫn đang ghi bàn ầm ầm, liên tiếp trong cả 3 trận gần nhất trên nước Anh: 2 tại Premier League trước Tottenham và West Ham và 1 tại Capital One Cup trước Sunderland.

Lẽ tất nhiên cảm tạ thì cảm tạ, nhưng nỗi lo của đội chủ sân Old Trafford cũng sẽ bắt đầu tăng dần bởi nhìn vào phong độ chói sáng của De Bruyne, họ không thể không lo ngại khi sắp tới sẽ phải đối đầu với anh ở Cúp Capital One (28.10) và chỉ 4 ngày sau là trận derby tại Premier League.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.