Khi Real Madrid cần một Ronaldo với khát khao ghi bàn mãnh liệt

10/05/2016 07:15 GMT+7

Với Cristiano Ronaldo, ghi bàn trở thành khát khao sâu thẳm và mãnh liệt nhất trong sự nghiệp cầu thủ rất ngắn ngủi, nhưng cũng đầy thứ cảm xúc đắng cay.

Với Cristiano Ronaldo, ghi bàn trở thành khát khao sâu thẳm và mãnh liệt nhất trong sự nghiệp cầu thủ rất ngắn ngủi, nhưng cũng đầy thứ cảm xúc đắng cay.

Pha úp rổ của Ronaldo cho thấy khát khao ghi bàn mãnh liệt - Ảnh: AFP

Điều đó tạo nên sản phẩm hoàn hảo nhất của một quá trình nỗ lực phi thường. Có lúc, khát khao cháy bỏng đó hình thành những hành động lố bịch để cung phụng cho mục tiêu cá nhân theo đuổi.

Song, đừng cười một con người như Ronaldo. Anh là hình mẫu và thế giới sẽ mất đi một siêu sao với ý chí không có bất kỳ ngôn từ nào mô tả được. Trong buổi tối những ngày đầu tháng 5 ở Bernabeu, cựu sao Manchester United trở thành nguồn cảm hứng cho những sự giễu cợt khi thực hiện pha úp rổ vào lưới Man City tại bán kết lượt về Champions League.

Trong tình huống đó, Ronaldo bị thổi việt vị, anh biết mình cũng không thể ghi bàn vì bóng bay cao hơn so với đà bật nhảy. Thế nhưng siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn cố dùng tay úp rổ làm tung lưới Joe Hart. Hình ảnh đó khiến CR7 bị châm chọc, cư dân mạng vài giờ sau đó liên tục chế ảnh giễu cợt tay săn bàn của Real.

Ronaldo tỏa sáng trong trận gặp Valencia - Ảnh: AFP

Dưới con mắt người khác, pha úp rổ của Ronaldo là sự lố bịch, giống như cách anh bị Gary Neville quát vào mặt vì chỉ giỏi đảo chân và sau đó để mất bóng trong những ngày đầu khoác áo MU. "Này, ở đây chẳng ai làm trò như cậu hết," Gary Neville hét vào mặt chàng tiền vệ khi đó có gương mặt còn búng ra sữa với mái tóc vô cùng điệu đà.

Song, Ronaldo là duy nhất, là khác biệt. Anh không được trao tài năng thiên bẩm như Lionel Messi, tuy nhiên, lại sở hữu khát khao đủ mạnh để phá hủy mọi quy luật thời gian. Người ghét Ronaldo cho rằng cầu thủ này quá ham ghi bàn nên dùng mọi chiêu trò để đạt được điều mong muốn. Thế nhưng đó là sự bất công.

Từ góc độ nào đó, điều được gọi là trò lố của tiền đạo 31 tuổi toát lên hình bóng một con người bị ám ảnh bởi khát khao chinh phục thử thách. Vốn biết bản thân không có được thể trạng tốt nhất vì mới hồi phục chấn thương, nhưng Ronaldo vẫn thể hiện quyết tâm khiến người ta nể phục. Từ cách anh tập luyện điên cuồng và mạo hiểm để ra sân nói thay tất cả.

Real rất cần Ronaldo với khát khao mãnh liệt trong giai đoạn còn lại của mùa giải - Ảnh: AFP.

Với CR7, anh tịt ngòi trong trận gặp Man City, nhưng không có nghĩa chơi dở. Ronaldo úp rổ vì muốn khơi lại cảm giác ghi bàn. Chỉ có những bàn thắng và bằng cách này hoặc cách khác, hợp lệ cũng như không hợp lệ mới trở thành que diêm thắp lên ngọn lửa khát khao bùng cháy dữ dội chảy trong huyết quản con người đang đi ngược với quy luật vũ trụ.

Thật trùng hợp khi sau pha úp rổ buồn cười ấy, Ronaldo tỏa sáng rực rỡ trong ngày Real tiếp Valencia ở vòng 37 La Liga.  Anh lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của đội nhà. Có thể trận thắng trước Valencia không giúp Real giành được ngôi vua, nhưng trở thành liều doping tinh thần to lớn cho Ronaldo ở giai đoạn còn lại.

Dám chấp nhận rủi ro để phục vụ khát khao, dám ước mơ và thực hiện những điều điên rồ. Tất cả điều đó chỉ tồn tại trong Ronaldo, người có thể mở ra cho Real danh hiệu vô địch La Liga mùa này, hoặc chiếc cúp Champions League trên sân San Siro vào ngày 29.5 tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.