Khiến Mourinho 'quỳ gối', Liverpool khởi đầu số 1 châu Âu

Giang Lao
Giang Lao
12/01/2020 08:58 GMT+7

Rạng sáng nay (12.1) CLB Tottenham của HLV Jose Mourinho dù được thi đấu trên sân nhà nhưng vẫn không thể ngăn chặn được “Đoàn quân đỏ” Liverpool giành chiến thắng 1-0 nhờ pha lập công của Roberto Firmino.

Bộ ba tấn công Sadio Mane, Firmino và Mohamed Salah dưới sự hỗ trợ của thủ quân Jordan Henderson giúp “Đoàn quân đỏ” nắm mọi quyền chủ động trên sân, và tạo sức ép liên tục lên hàng thủ Tottenham.
Cuối cùng, sức ép dữ dội của Liverpool cũng được cụ thể thành bàn thắng tạo ưu thế ở phút 37 do Firmino ghi. Ở bàn thắng này, dù nghi ngờ một cầu thủ Liverpool để bóng chạm tay trước đó nhưng trọng tài Martin Atkinson xem lại VAR đã không thay đổi quyết định khi vẫn công nhận bàn thắng.

Firmino (phải) ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool

AFP

Phải sang hiệp 2, những thay đổi của HLV Mourinho khi tung Erik Lamela và Giovani Lo Celso vào tăng cường sức tấn công bên cạnh Lucas Moura, Son Heung-min và Dele Alli, thì Tottenham mới tạo được nhiều sóng gió trước khung thành của thủ môn Alisson (Liverpool).
Tottenham cũng đã tạo ra không ít cơ hội gỡ hoà, nhưng cơ hội đều không được cầu thủ tận dụng triệt để và một phần thủ môn Alisson của Liverpool cũng đã có một ngày quá xuất sắc. 

Những nỗ lực của Tottenham đều bất thành khi các cơ hội của Son Heung-min hay Dele Alli đều không thể chuyển thành bàn thắng

AFP

Với trận thắng trước Tottenham, Liverpool vẫn duy trì mạch trận bất bại với 20 thắng và 1 hoà, trở thành CLB có khởi đầu xuất sắc nhất mọi thời đại trong tốp 5 giải VĐQG hàng đầu ở châu Âu.
Liverpool cũng lập kỷ lục khi giành được đến 104 điểm sau 38 trận gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh với thành tích bất bại (33 thắng, 5 hoà), chính thức vượt qua những cột mốc cũ của Man City được 102 điểm cuối năm 2018 hay Chelsea năm 2005.

Sự có mặt của trung vệ trẻ Tanganga (phải) gây bất ngờ, nhưng trước những cầu thủ giàu kinh nghiệm như Mane, hàng thủ Tottenham vẫn bị Liverpool "bắn phá" suốt trận

AFP

HLV Jurgen Klopp cho rằng: “Kỷ lục đôi khi tạo một vài cảm giác đặc biệt. Nhưng bản thân tôi cảm thấy bình thường, vì mục tiêu lớn nhất là hướng tới ngôi vô địch. Tôi tin chắc là các đối thủ khác như Man City chưa bỏ cuộc”.
Hiện Liverpool (đấu ít hơn 1 trận) hơn đội xếp nhì Leicester City tới 16 điểm, sau khi đối thủ này để thua sốc Southampton 1-2.

Hình ảnh thất vọng của HLV Mourinho đã phản ánh rõ cục diện giữa Tottenham và Liverpool

AFP

Ở diễn biến khác, việc Tottenham thua trận thứ 2 liên tiếp và là trận thứ 3 gần đây chỉ hoà và thua không chỉ khiến HLV Mourinho chịu áp lực, mà giờ đây hy vọng tranh tốp 4 trở nên quá mong manh. Tottenham hiện rớt xuống hạng 8 với 30 điểm dần bị Chelsea (39 điểm, ở vị trí thứ 4 bỏ xa). Trong khi Manchester United đang hồi phục cũng vươn lên hạng 5 với 34 điểm có khả năng cạnh tranh hơn.

Kết quả vòng 22 giải Ngoại hạng Anh:

Crystal Palace 1 - 1 Arsenal
Chelsea 3 - 0 Burnley
Everton 1 - 0 Brighton & Hove Albion
Leicester City 1 - 2 Southampton
Manchester United 4 - 0 Norwich City
Wolverhampton Wanderers 1 - 1 Newcastle United
Tottenham 0 - 1 Liverpool
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.