Khó cản đường Marseille

14/04/2010 08:25 GMT+7

Marseille đã có 3 trận thắng liên tiếp và Sochaux chưa phải đối thủ xứng tầm để cản đường tiến đến ngôi vô địch Pháp của thầy trò nhà Didier Deschamps.

Ben Arfa tiếp tục đưa Marseille bay cao? - Ảnh: AFP

Marseille đã có 3 trận thắng liên tiếp và Sochaux chưa phải đối thủ xứng tầm để cản đường tiến đến ngôi vô địch Pháp của thầy trò nhà Didier Deschamps.

Kể từ trận thắng Bordeaux tại Cúp liên đoàn, Marseille thắng liền 3 trận để vươn lên ngôi đầu bảng với 2 điểm cách biệt so với đội xếp sau Auxerre. 3 trận thắng này nằm trong chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp của đội bóng thành phố cảng (8 thắng, 2 hòa). Một con số ấn tượng thể hiện sự ổn định của Marseille. Lần này, Marseille sẽ tiếp tục gặp lại Sochaux, đội bóng đã thua họ 0-3 giữa tuần trước.

Đây là trận thứ 4 trong vòng 12 ngày của Marseille song lịch thi đấu của Sochaux cũng chẳng nhẹ hơn. Điều khác biệt so với trận trước là Sochaux được đá trên sân nhà. Tuy nhiên, sân nhà không đem lại nhiều lợi thế cho Sochaux, họ vừa mới thua St Etienne 0-2 tại đây. Marseille sẽ thiếu tiền đạo Bakari Kone vì chấn thương song điều này không đáng lo bởi Niang đã trở lại đồng thời nhạc trưởng Lucho Gonzalez đang có phong độ chói sáng. Với 6 trận không thắng liên tiếp, Sochaux khó lòng ngăn chặn bước tiến vũ bão của Marseille.  

Trong khi đó, kể từ khi thua Marseille tại Cúp liên đoàn, Bordeaux suy sụp thảm hại với chuỗi 3 thất bại liên tiếp trên các mặt trận, thành tích tệ hại nhất kể từ năm 2004. Cộng với trận thua PSG cuối tuần qua, Bordeaux thua 4 trong 5 trận gần nhất. Trận thắng duy nhất của họ lại không có nhiều ý nghĩa, thắng Lyon 1-0 song vẫn bị loại khỏi Champions League. Đội bóng xứ rượu vang trượt dài từ ngôi đầu xuống vị trí thứ 5 và hiện kém Marseille 6 điểm.

Điều đáng nói là Bordeaux đã đánh mất hoàn toàn sức mạnh giúp họ áp đảo trong giai đoạn lượt đi. Điểm yếu của Bordeaux đã lộ rõ, họ không phải là đội bóng có chiều sâu. Sở dĩ người ta không nhận ra điều này trong giai đoạn đầu bởi Bordeaux gặp may với việc rất ít các cầu thủ bị chấn thương. Trong đội hình Bordeaux, chỉ có 15 cầu thủ thi đấu nhiều hơn 10 trận ở Ligue 1. Đặc biệt ở hàng hậu vệ, Blanc không có sự thay thế xứng đáng cho các trụ cột. Tiền vệ Diarra nhiều lần phải xuống đá trung vệ và thường xuyên bị chấn thương. Ở vị trí thủ môn, khi Carraso gặp chấn thương, Rame chơi quá non nớt để bị thẻ đỏ trong trận gặp PSG.

Nếu Carraso không hồi phục kịp thời, thủ môn 19 tuổi Keita sẽ tiếp tục làm nhiệm vụ trong trận đấu bù vòng 26 với Le Mans. Đội bóng kém 13 điểm so với khu vực an toàn không phải là đối thủ của Bordeaux. Song nên nhớ Le Mans đã thủ hòa 2-2 với Montpellier ở trận trước. Chỉ cần một sơ suất trên sân khách như trận gặp PSG, Bordeaux có thể nói lời giã biệt với ngôi vô địch.

Dự đoán:
Sochaux – Marseille 1-3
Le Mans – Bordeaux 1-2

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.