Khó khăn chờ đón M.U

19/09/2010 00:08 GMT+7

Phải gặp kình địch Liverpool ở bối cảnh này quả không hay ho chút nào cho M.U, khi họ đang có nhiều vấn đề từ nhân lực.

Mỗi lần M.U và Liverpool gặp nhau đều gay cấn - Ảnh: AFP

Phải gặp kình địch Liverpool ở bối cảnh này quả không hay ho chút nào cho M.U, khi họ đang có nhiều vấn đề từ nhân lực.

M.U hiện đang trải qua một giai đoạn có thể nói là khủng hoảng, khi 2 trận liên tiếp gần đây đều hòa và còn bị thiệt hại về lực lượng là thêm tiền vệ Valencia nghỉ thi đấu dài hạn, trong khi Anderson, Hargreaves và Carrick vẫn chưa thể trở lại thi đấu. Ngoài ra còn là “chấn thương tâm lý” của tiền đạo chủ lực Wayne Rooney sau cú sốc đời tư bị báo chí phanh phui.

 Lực lượng của M.U không còn dày và tinh nhuệ như trước nữa. Những cựu binh như Paul Scholes hay Ryan Giggs dù vẫn đang chơi xuất sắc, nhưng gánh nặng tuổi tác đã bắt đầu có ảnh hưởng khiến họ không thể bù đắp hết những lỗ hổng do các đàn em vốn có phong độ không ổn định để lại. Điểm yếu này thể hiện rõ nhất ở giai đoạn gần cuối mùa giải trước, khi vài trụ cột của M.U có biểu hiện sa sút là lập tức cả đội chơi chệch choạc và để lỡ mất thời cơ cạnh tranh chức vô địch. Do vậy khi vẫn chưa tìm lại được trạng thái cân bằng và sau 4 vòng đấu đang thua đội đầu bảng Chelsea 4 điểm, việc đụng độ ngay trước một Liverpool cũng đang khát điểm khiến M.U chịu nhiều áp lực.

 Liverpool tuy cũng đang gặp khó khăn, nhưng vẫn luôn là một đối thủ hết sức cứng cựa đối với M.U. Mùa trước 2 đội hòa nhau, vì lượt đi trên sân khách M.U thua 0-2, nhưng lượt về trên sân nhà thì thắng lại 2-1. Nhưng trước đó nữa, ở mùa 2008-2009, Liverpool từng quật ngã M.U cả 2 lượt đấu (2-1 sân nhà, và 4-1 ngay tại Old Trafford). Dù M.U sau đó vô địch nhưng nhiều người khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm cũng như biết khai thác sự chủ quan của hàng thủ đội chủ sân Old Trafford của Liverpool, nhất là tài ghi bàn của Torres và khả năng dẫn dắt điêu luyện của Gerrard.

Ở cuộc gặp lần này, cả M.U lẫn Liverpool đều coi đây là trận đấu mấu chốt để làm tiền đề vượt qua những khó khăn hiện tại. HLV Ferguson của M.U, chắc chắn sẽ tung 3 trụ cột đang có phong độ tốt của mình ra sân ngay từ đầu là Berbatov, Scholes và Nani, sau khi cho họ nghỉ ngơi ở trận đấu giữa tuần với Rangers. Tương tự, bên phía Liverpool, HLV Roy Hodgson sau khi cũng cho những trụ cột như Skrtel, Poulsen, Gerrard, Torres nghỉ ngơi ở trận mở đầu Europa League, nay cũng sẽ xếp họ ra sân trở lại. Ngoài ra, Liverpool còn có sự trở lại của Joe Cole sau án phạt bị cấm thi đấu 3 trận và đang rất hưng phấn sau trận đại thắng Steaua Bucarest.

Với trận đại chiến này, các bình luận viên Henry Winter,  John Ley của tờ Telegraph.co.uk và Mark Lawrenson của BBC Sport đều nhận định sẽ có kết quả hòa 0-0 hoặc 2-2.

Cũng ở lượt đấu diễn ra tối chủ nhật, đội đầu bảng Chelsea với  phong độ hiện nay nhiều khả năng sẽ có thêm 3 điểm nữa khi tiếp tân binh Blackpool trên sân nhà. Còn Man.City hứa hẹn sẽ gặp lành ít dữ nhiều trên sân DW của Wigan.

Tỷ lệ cược

Ngày 19.9, 19 giờ 30: M.U - Liverpool: M.U chấp nửa, một, thắng 9

21 giờ: Wigan - Man.City: Man.City chấp nửa, một, thắng 9

22 giờ: Chelsea - Blackpool: Chelsea chấp 2 trái, 2 trái rưỡi, thắng 8.

  (Nguồn: Asianbookie)

Xem trận M.U - Liverpool miễn phí

Để phục vụ nhu cầu của đông đảo khán giả muốn xem truyền hình trực tiếp các trận đấu giải Ngoại hạng Anh vào ngày chủ nhật mà không thể mua đầu thu của K+, Đài truyền hình cáp TP.HCM (HTVC) đã quyết định thiết lập các màn hình tại nhiều địa điểm công cộng  trong nội thành TP.HCM, sau đó sẽ làm thêm ở các quận vùng ven và huyện ngoại thành cũng như một số điểm công cộng có nhu cầu khác để tiếp sóng các trận Super Sunday từ K+ phát rộng rãi miễn phí cho người hâm mộ theo dõi. Ngay tối nay, trận đấu được mong đợi nhất ở vòng 5 Premier League giữa M.U - Liverppol vào lúc 19 giờ 30 sẽ được HTVC tiếp sóng phát tại 2 màn hình công cộng ở Nhà văn hóa Thanh niên (đường Nguyễn Thị Minh Khai) và Nhà thiếu nhi TP.HCM (đường Lê Quý Đôn).  

T.K

Giang Lao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.