Khó khăn vây hãm chủ nhà

09/01/2010 08:18 GMT+7

Hull đang xếp áp chót bảng xếp hạng, trên Portsmouth khốn khổ. Hiện họ có 18 điểm, chỉ kém đội đang xếp thứ 10 là Stoke 6 điểm, số điểm bằng 2 trận thắng. San lấp khoảng cách này nghe có vẻ đơn giản. Nhưng với Hull thì không hề đơn giản, khoảng cách này thậm chí còn bị nới rộng trong thời gian tới.

Chelsea sẽ tiếp tục chiến thắng để giữ vững vị trí số 1 trên BXH - Ảnh: AFP

Hull đang xếp áp chót bảng xếp hạng, trên Portsmouth khốn khổ. Hiện họ có 18 điểm, chỉ kém đội đang xếp thứ 10 là Stoke 6 điểm, số điểm bằng 2 trận thắng. San lấp khoảng cách này nghe có vẻ đơn giản. Nhưng với Hull thì không hề đơn giản, khoảng cách này thậm chí còn bị nới rộng trong thời gian tới.

Cùng 18 điểm với Hull có  West Ham và Bolton nhưng West Ham còn có lực bật lên vì đội hình của HLV Zola có chiều sâu, Bolton còn có cơ hội cải thiện thành tích thi đấu dưới tay tân HLV tài năng Coyle. Còn với Hull chỉ là một tương lai mờ mịt.

Sau 20 vòng, Hull chỉ ghi được 20 bàn, cầu thủ đóng góp nhiều bàn thắng cho họ nhất không phải là các tiền đạo mà là tiền vệ Hunt. Trong bối cảnh này thì cần phải giữ lại các tiền đạo để họ cải thiện phong độ thì HLV Brown buộc phải chia tay họ. Ông được chủ tịch Pearson thông báo là phải cắt đi một số cầu thủ để bình ổn quỹ lương trong bối cảnh tài chính của CLB không được sáng cho lắm. Chân sút Cousin, hiện đang tập trung dự CAN 2010 với đội tuyển Gabon, sẽ tới QPR theo hợp đồng cho mượn cuối tháng này. 2 tiền đạo Folan và Hesselink sẽ sang Boro trong khi cầu thủ giàu kinh nghiệm Kilbane có thể tới Wolves.

“Tôi không thể làm việc nào khác ngoài chấp nhận chỉ đạo của ông chủ”, HLV Brown nói, “Tôi, cũng như tất cả các HLV khác, đều muốn có một đội hình lớn, nhiều cầu thủ tốt. Nhưng không phải ý muốn của ai cũng luôn được đáp ứng”. Brown muốn mượn tiền đạo Caceido của Man City. Tiền đạo này được Man City cho Sporting mượn đầu mùa, Hull đã thỏa thuận được với Man City mượn anh đến cuối mùa nhưng thay vì đến Hull, anh chọn đội bóng TBN Malaga.     

Tình hình lực lượng của Hull còn bi đát hơn khi tiền vệ tạo động lực Bullard và tiền vệ Geovanni bị chấn thương. Với lực lượng này, Hull đã không thắng 6 trận gần đây ở Premier League và thua đậm 1-4 trước Wigan ở vòng 3 FA Cup tuần trước.

Chelsea dù thiếu Kalou, Mikel, Drogba, Essien nhưng đứng trước Hull khó khăn hơn nhiều mà than khổ thì quả là bất nhẫn. Không có 2 tiền vệ trụ thân thuộc Essien và Mikel, HLV Ancelotti có thể bố trí Ballack hoặc Belletti vào vị trí này. Ballack đã nhiều trận chơi tiền vệ  trong khi Belletti khá thành công khi chơi vị trí này trong trận hạ Watford 5-0 cuối tuần trước.

Vắng Drogba, người đã đóng góp 18 bàn cho Chelsea từ đầu mùa, cũng không phải là vấn đề lớn lắm. Chân sút trẻ Sturridge đã chơi hay vài trận gần đây còn Anelka đã trở lại sau thời gian dưỡng thương. Chelsea đủ người để tiếp tục duy trì hệ thống 4-4-2 từ đầu mùa. Thời gian này ở Hull tuyết rơi nhiều. Song sân KC có hệ thống sưởi ấm dưới mặt sân, Chelsea vẫn đủ điều kiện để chơi thứ bóng đá họ muốn.

Dự đoán: Chelsea thắng 2-0.

Đinh Hiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.